August 31, 2018
Motortrivia Team (10196 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 31-8-2018

Posted by : FascinatorFJ.

 

เรดบูลล์ประกาศแกสลีย์เสียบที่ริคคิอาร์โด

●   ปิแอร์ แกสลีย์ นักขับโทโรรอสโซ จะได้ขับคู่กับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในทีมเรดบูลล์ ฤดูกาลหน้า

●   แกสลีย์นั้นเดบิวต์เอฟวันในรายการมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ ปีที่แล้ว และได้รับโอกาสขับเต็มฤดูกาลให้กับโทโรรอสโซในปีนี้ ซึ่งเขาแสดงศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว เขาจบการแข่งขันที่บาห์เรนในอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดให้กับฮอนด้านับจากที่ค่ายจากญี่ปุ่นกลับเข้าวงการมาในปี 2015 นอกจากนั้นเขายังสามารถเก็บแต้มในอันดับ 7 ที่โมนาโค อันดับ 6 ที่ฮังการี และล่าสุดเก็บแต้มในอันดับ 9 ที่เบลเยียม

●   จากการที่ แดเนียล ริคคิอาร์โด ประกาศช็อคโลกย้ายซบเรโนลต์ และ คาร์ลอส ซายน์ ถูกประกาศให้เป็นนักขับแม็คลาเรนในปีหน้า จึงเป็นที่ชัดเจนว่าแกสลีย์คือนักขับที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะเข้าสังกัดเรดบูลล์

●   คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์  :  “นับตั้งแต่ปิแอร์ก้าวเข้าสู่ฟอร์มูล่าวันกับโทโรรอสโซเมื่อไม่ถึงปีก่อน เขาได้แสดงให้เห็นความสามารถที่สมกับที่เรดบูลล์ชุบเลี้ยงดูแลเขามา”

●   ปิแอร์ แกสลีย์  :  “สิ่งนี้เป็นเป้าหมายของผมนับตั้งแต่ที่ผมถูกดึงเข้าโปรแกรมนักขับรุ่นเยาว์ของเรดบูลล์ในปี 2013 โอกาสอันน่าเหลือเชื่อนี้จะเป็นอีกก้าวหนึ่งในความทะเยอทะยานของผมที่จะมุ่งไปสู่ชัยชนะและแชมป์โลก เรดบูลล์ต่อสู้แย่งแชมป์อย่างสม่ำเสมอ และนั่นคืออะไรที่ผมต้องการ”

●   การยืนยันเก้าอี้ของแกสลีย์ในเรดบูลล์ทำให้สถานการณ์ของ เบรนดัน ฮาร์ทลีย์ ทีมเมทของแกสลีย์ในโทโรรอสโซ ดูจะมีหนทางสว่างขึ้น เรดบูลล์ในตอนนี้นั้นขาดนักแข่งเยาวชนที่จะป้อนเข้าสู่เอฟวันซึ่งทำให้ฮาร์ทลีย์นั้นมีโอกาสได้อยู่ต่อ แตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือว่าเขาอาจจะถูกแทนที่โดย แลนโด้ นอร์ริส เด็กปั้นของแม็คลาเรน นอกจากนั้นยังมีอีก 2 – 3 รายชื่อ ที่ถูกโยงมายังเก้าอี้อีกที่ของโทโรรอสโซ ทั้ง แดน ทิคตัม เด็กปั้นของเรดบูลล์ แต่ทิคตัมนั้นจำเป็นจะต้องคว้าแชมป์โลก ยูโร เอฟทรี ที่เขากำลังแข่งอยู่ในตอนนี้ ให้ได้เสียก่อน หรือ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักแข่งเอฟทู สัญชาติไทย ก็น่าจะมีโอกาสเช่นกัน   ●

เจมส์ คีย์ เตรียมย้ายซบแม็คลาเรน

●   ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของโทโรรอสโซ เจมส์ คีย์ เตรียมย้ายซบคู่แข่งอย่างแม็คลาเรน สืบเนื่องจากการปรับผังองค์กรของทีมแข่งจากโวกกิ้ง

●   แม็คลาเรนนั้นได้ประกาศยืนยันการดึงตัวคีย์มาร่วมทีมในเร็ววันนี้ โดยบอสเทคนิควัย 46 ปี ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในวิศวกรที่มีความสามารถที่สุดในแพดด็อค เขาเริ่มต้นอาชีพในวงการเอฟวันกับทีมจอร์แดนในปี 1998 และอยู่มาจนได้ขึ้นเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคให้กับฟอร์ซอินเดีย ในปีสุดท้ายที่เขาอยู่กับฟอร์ซอินเดีย จิอันคาร์โล ฟิซิเคลลา สามารถคว้าโพลแรกให้กับทีมได้สำเร็จที่เบลเยียม

●   คีย์ย้ายไปอยู่กับเซาเบอร์ในปี 2010 และพาเซาเบอร์ซึ่งกำลังตกที่นั่งลำบากหลังจากแยกทางกับ BMW ขึ้นมาคว้าโพเดียมได้ถึง 4 ครั้ง ในปี 2012 และเป็นปีที่เขาตัดสินใจย้ายมาอยู่กับโทโรรอสโซ

●   หากคีย์ย้ายออกจากโทโรรอสโซจริง นั่นจะทำให้ทีมแข่งจากอิตาลีสั่นคลอนอย่างแน่นอน เนื่องจากเขาเป็นผู้นำฝ่ายเทคนิคที่โดดเด่นเพียงคนเดียว นอกจากนั้นเรดบูลล์เองก็ยังจะได้รับผลกระทบเช่นกัน เนื่องจากคีย์เป็นผู้ที่มีประสบการณ์กับการเปลี่ยนถ่ายยุคจากเรโนลต์ไปเป็นฮอนด้า อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวเชื่อว่าโทโรรอสโซจะยอมปล่อยคีย์ไป แลกกับการที่แม็คลาเรนต้องส่ง แลนโด้ นอร์ริส สลับมาเข้าสังกัดแทน   ●

เครื่องอัพเกรดเรโนลต์จะเร็วขึ้นอีก 0.3 วินาที ที่มอนซ่า

●   เรโนลต์เชื่อว่า เครื่องอัพเกรดสเป็ค C ของพวกเขาจะช่วยให้รถทำเวลาเร็วขึ้นอีก 0.3 วินาที ที่มอนซ่า อย่างไรก็ตามทางทีมโรงงานยืนยันไม่มีแผนใช้สเป็คตัวนี้

●   เรดบูลล์จะประเดิมใช้เครื่องสเป็ค C ในรถของ แดเนียล ริคคิอาร์โด ซึ่งมีคิวจะต้องถูกลงโทษลดกริดอยู่แล้ว และจะพิจารณาจากศักยภาพก่อนที่จะตัดสินใจอัพเกรดให้กับรถของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น อย่างไรก็ตามทางเรโนลต์และแม็คลาเรนยืนยันหลีกเลี่ยงที่จะใช้สเป็คนี้

●   เรมี ทัฟฟิน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคด้านเครื่องยนต์ของเรโนลต์  :  “สเป็ค C เป็นวิวัฒนาการจากเครื่องยนต์ปัจจุบันสเป็ค B มันให้กำลังเพิ่มขึ้นจนสังเกตได้ ในทางกลับกันมันมีความเป็นไปได้ที่จะไม่เสถียรเท่าเครื่องเวอร์ชั่นปัจจุบัน ดังนั้นเป็นตัวเลือกของทีมที่จะเป็นผู้เลือกเอง กำลังเครื่องนั้นน่าจะช่วยให้รถเร็วขึ้น 0.3 วินาที/รอบ ในการควอลิฟายที่มอนซ่า แต่ก็ขึ้นอยู่กับเชื้อเพลิงที่ถูกใช้ด้วย”

●   สำหรับนักแข่งของเรโนลต์ทั้ง 2 คน จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ที่มอนซ่า แต่ยังคงเป็นสเป็ค B เช่นเดิม

●   เรโนลต์เชื่อว่า การที่เรดบูลล์กล้าที่จะเปลี่ยนสเป็คเครื่องยนต์เพราะพวกเขาไม่ต้องกังวลกับคู่แข่งที่ตามมา ในขณะที่เรโนลต์และแม็คลาเรนนั้นกำลังต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งกันอย่างดุเดือดในกลุ่มกลาง   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.