August 14, 2018
Motortrivia Team (10185 articles)

2019 Honda Civic ซีดาน/คูเป้ ปรับโฉม เตรียมทำตลาดสหรัฐฯ

Posted by : AREA 54

 

●   ฮอนด้าปรับโฉมพร้อมปรับรุ่นปี Honda Civic รถคอมแพคท์รุ่นสำคัญทั้งตัวถังซีดานและคูเป้ เตรียมทำตลาดสหรัฐฯ ภายในปีนี้ ทั้งคู่มีการปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่เล็กน้อยรอบๆ คันแบบพอรู้สึกได้เมื่อแรกเห็น ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า, ชายล่างด้านหน้า-หลัง, ชุดไฟ LED, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วในรุ่นย่อยเกรด Touring และล้อ 10 ก้านสีดำ Berlina Black ในรุ่นย่อยเกรด Sport

●   รุ่นตัวถังซีดานจะมีสปอยเลอร์แบบ Decklid แนบฝาท้ายมาให้ ชายล่างด้านหน้าตกแต่งกรอบไฟตัดหมอกด้วยกรอบโครเมียมเป็นแนวยาว ในขณะที่รุ่นตัวถังคูเป้จะตกแต่งด้วยวัสดุสีดำแบบเปียโนแบล็คที่บริเวณเดียวกัน ส่วนด้านหลังของทั้งคู่จะดูเด่นขึ้นด้วยชายล่างทรง Splitter และมีปลายท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมคางหมูหน้ากว้างติดตั้งแบบวางกลาง

●   Honda Civic Sport ซึ่งเป็นรุ่นย่อยที่อยู่ระหว่างเกรด LX และ EX จะมากับชุดระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นอัพเกรด ใช้งานผ่านจอทัชสกรีนใหม่ขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto และ Apple CarPlay นอกจากนี้ทั้งรุ่นตัวถังซีดานและคูเป้จะได้รับการอัพเกรดชุดระบบความปลอดภัยด้วยการติดตั้งแพคเกจ Honda Sensing มาให้ทุกรุ่นย่อยด้วย

●   ทั้งนี้การติดตั้งชุดระบบ Honda Sensing เป็นหนึ่งในพันธสัญญาของฮอนด้า ที่ตั้งใจจะเพิ่มความปลอดภัยให้กับรถยนต์ส่วนใหญ่ที่จำหน่ายโดยไม่คิดราคาเพิ่มเติมภายในปี 2022 หมายความว่า ชุดระบบ Collision Mitigation Braking System with Forward Collision Warning ช่วยเตือนและเติมแรงเบรคเพื่อผ่อนแรงชน, ระบบ Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning แจ้งเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยให้รถอยู่ในเลน, Lane Keeping Assist ป้องกันการเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจ และระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ กำลังจะกลายเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในรถยนต์ส่วนใหญ่ของฮอนด้า

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร VTEC หายใจธรรมดา จับคู่ระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 6 จังหวะ หรือ CVT ทว่าฮอนด้ายังไม่ระบุตัวเลขกำลังในเวลานี้ (คาดว่าจะอยู่แถวๆ 158 แรงม้า (HP) ซึ่งเป็นตัวเลขของรุ่นปัจจุบัน) อย่างไรก็ตาม ทางฝั่ง Civic เวอร์ชั่นยุโรปรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 1.6 ลิตร i-DTEC จะได้ใช้งานเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเด่นกว่ารุ่นสหรัฐฯ ด้วยตัวเลขการคาย CO2 เพียง 108 – 109 กรัม/กม. เท่านั้น (ซีดานและแฮทช์แบคตามลำดับ)

●   ฮอนด้ายังไม่ระบุราคาจำหน่ายของ Civic รุ่นปี 2019 ในขณะนี้ ส่วนรุ่นปัจจุบันนั้น ราคาจำหน่ายในสหรัฐฯ รุ่นตัวถังซีดานเริ่มต้นที่ 18,940 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6.4 แสนบาท ส่วนรุ่นคูเป้เริ่มต้นที่ 19,350 หรือราว 6.5 แสนบาทครับ   ●


2019 Honda Civic Sedan and Coupe