August 7, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Honda เปิดบ้านใหม่ เผยภาพรวมยอดขายครึ่งปี 2561 ครองอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนต์หลัก

Press Release

 

●   บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดบ้านใหม่ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการ ณ อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ต้อนรับสื่อมวลชน ชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ เน้นสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต พร้อมเผยยอดขายสะสมครึ่งปี 2561 ด้วย

●   ยอดขายสะสมของฮอนด้าในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 (มกราคม – มิถุนายน 2561) มีจำนวน 59,838 คัน (นับรวม Honda BR-V, HR-V และ CR-V) ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 26.1% และครองอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนต์หลัก ได้แก่ ซับคอมแพคท์, คอมแพคท์, แฟมิลี่คาร์ และ SUV โดยฮอนด้าได้ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 126,000 คัน เติมภาพลักษณ์แบรนด์ ยกระดับการบริการและดูแลลูกค้า รวมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้คน ทั้งในด้านการเดินทางและการใช้ชีวิต ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ปี 2030

●   นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การย้ายสำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการของฮอนด้ามายังอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของฮอนด้าในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีความทันสมัย พร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ตอบโจทย์การทำงานที่ยืดหยุ่นและหลากหลายของพนักงานในองค์กร อาทิ พื้นที่ส่วนกลาง ที่เรียกว่า “Dream Space” มาพร้อมวิวเมืองแบบพาโนรามา ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานต่างส่วนงานใช้พื้นที่เพื่อร่วมพูดคุย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ในการทำงาน ซึ่งเอื้อต่อการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรอย่างสูงสุด นอกจากนี้ ยังได้นำเอาระบบและเทคโนโลยีต่างๆ เช่น การใช้ application หรือ tablet มาช่วยให้การทำงานสะดวกสบายและง่ายขึ้นด้วย”

●   ฮอนด้าระบุว่า ยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ยอดสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม – มิถุนายน 2561 มีจำนวน 59,838 คัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 26.1% ยอดขายสะสมใน 4 เซกเมนต์หลัก แบ่งเป็น ซับคอมแพคท์ (Honda City และ Jazz), คอมแพคท์ (Civic Sedan และ Civic Hatchback), แฟมิลี่ (Honda Accord และ Accord Hybrid) และ SUV (Honda BR-V, HR-V และ CR-V)

●   ทั้งนี้ เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ฮอนด้าได้เปิดตัว Honda HR-V รุ่นปรับโฉมใหม่ โดยมียอดจองอยู่ที่ 4,000 คัน ภายในระยะเวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากการเปิดตัว ซึ่งจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจโดยรวม ทำให้มีการคาดกันว่า ยอดขายรถยนต์ในตลาดรวมปี 2561 นี้จะมีมากกว่า 950,000 คัน และฮอนด้าเองก็เชื่อว่าจะสามารถทำยอดขายในปีนี้ได้ตามเป้าที่ 126,000 คัน

●   สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต ฮอนด้าจะเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้คน ทั้งในด้านการเดินทาง และการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ ตามวิสัยทัศน์ ปี 2030 โดยฮอนด้าจะเดินหน้าพัฒนารถยนต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์อย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ระบบไฟฟ้าในหลายรูปแบบ คู่ไปกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย

●   นายพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการปรับเปลี่ยนหรือเสริมกลยุทธ์บางอย่างเพื่อให้ฮอนด้าก้าวนำและทันกับยุคสมัย ส่วนหนึ่งที่ให้ความสำคัญเสมอมาคือ ด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร โดยการสานต่อและสืบทอดความสำเร็จของบริษัทฯ นั้นต้องอาศัยกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทางบริษัทฯ จึงได้วางรากฐานผ่านการอบรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อทำให้กลุ่มคนเหล่านี้เติบโตเป็นกำลังสำคัญในอนาคต และก้าวไปพร้อมกับองค์กรได้อย่างมั่นคง เพื่อให้แบรนด์ฮอนด้ายังคงเติบโตได้อย่างยั่งยืนและเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป”

●   “ฮอนด้ายังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA – Thailand Automotive Quality Award) ด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ (Trusted Brand) 6 ปีติดต่อกัน นับจากปี 2555 – 2560 แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในแบรนด์ฮอนด้ามาอย่างต่อเนื่อง นับจากนี้ ฮอนด้าจะทำการต่อยอดและตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความโดดเด่นและชัดเจนยิ่งขึ้น และจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ฮอนด้าจะเน้นกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมไปกับการเดินหน้ายกระดับการบริการและเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลลูกค้าด้วยวิธีการและกลยุทธ์ที่มุ่งมั่นให้ความสำคัญแก่ลูกค้าเป็นอันดับแรก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงทั้งด้านผลิตภัณฑ์และการบริการให้ดีที่สุด”   นายพิทักษ์ กล่าวสรุป

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฮอนด้า ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.honda.co.th   ●