August 20, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

MICHELIN ลุยยางจักรยานไทย ส่งยางเสือภูเขา 3 รุ่นใหม่พร้อมเปิดตัวผู้จัดจำหน่าย

Press Release

 

●   มิชลินปลุกกระแสตลาดยางรถจักรยานในไทย มุ่งสร้างแบรนด์ในกลุ่มนักปั่นมือใหม่และมืออาชีพ วางตลาดยางเสือภูเขา 3 รุ่นใหม่ล่าสุด ประกอบด้วย MICHELIN Jet XCR, MICHELIN Force XC และ MICHELIN Force AM พร้อมเปิดตัว โปร ไซเคิล (Pro Cycle) เป็นผู้จัดจำหน่ายยางรถจักรยานภายใต้แบรนด์มิชลินในไทย เสริมด้วยยางเสือหมอบอีก 2 รุ่น ได้แก่ MICHELIN Power Competition และ MICHELIN Power Endurance

●   มร. รอสส์ ชีลส์ (Ross Shields) ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ 2 ล้อ ภูมิภาคเอเชีย บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า มิชลินมีส่วนแบ่งตลาดยางรถจักรยานค่อนข้างสูงในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา และเล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะขยายฐานตลาดในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ซึ่งแม้ที่ผ่านมาภาพรวมตลาดจะทรงตัว แต่มีสัญญาณบ่งชี้ถึงปัจจัยบวกต่างๆ อาทิ การเพิ่มพื้นที่สาธารณะสำหรับนักปั่นจักรยาน รวมถึงการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังปิดปรับปรุงของสนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต หรือชื่อเดิม Sky Lane เมื่อต้นปี 2561 และนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและความนิยมในการออกกำลังกายด้วยจักรยานในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

●   “ในการรุกตลาดครั้งนี้ เรามุ่งสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์มิชลินในฐานะแบรนด์ยางรถจักรยานชั้นนำที่มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับนักปั่นทุกระดับ ทั้งกลุ่ม Competition Line ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์พรีเมียมสำหรับนักปั่นมืออาชีพและนักปั่นที่ใช้งานหนัก, กลุ่ม Performance Line ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ทั่วไป และกลุ่ม Access Line ที่เหมาะสำหรับนักปั่นที่ใช้งานจักรยานในบางครั้งบางคราว โดยผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานของแบรนด์มิชลินทุกกลุ่มมีจุดเด่นในเรื่องสมรรถนะการขับขี่ ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน และโครงสร้างยางที่ช่วยป้องกันการทิ่มตำได้เป็นอย่างดี” มร. ชีลส์ กล่าว

●   พร้อมกับการประกาศรุกตลาดครั้งนี้ มิชลินได้เปิดตัวยางเสือภูเขา 3 รุ่น ได้แก่:

กลุ่มยางเสือภูเขา

●   MICHELIN Jet XCR  :  ยางรถจักรยานกลุ่ม Competition Line ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ผ่านการทดสอบและทดลองใช้โดยทีมแข่งชั้นนำในการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา The XCO-UCI CLASS ปี 2559 มีคุณสมบัติเด่น คือ น้ำหนักเบา ด้วยเทคโนโลยีโครงสร้าง Race Shield ผลิตจากไฟเบอร์ที่มีความหนาแน่น 3×150 TPI, ประสิทธิภาพสูง ด้วยเทคโนโลยี Gum-X2D ที่ผสาน 2 เนื้อยางของยางชั้นในและยางชั้นนอกเข้าด้วยกันช่วยเพิ่มพลังในการขับขี่โดยปราศจากแรงฉุดและเพิ่มประสิทธิภาพการเบรก และแข็งแรงยิ่งกว่า ด้วยโครงสร้างยางเสริมแรงแบบหนาแน่นที่ช่วยปกป้องยางจากการทิ่มตำ

●   MICHELIN Force XC  :  ยางรถจักรยานทรงประสิทธิภาพกลุ่ม Performance Line ที่เหมาะสำหรับนักปั่นจักรยานเสือภูเขาประเภทครอสคันทรี พัฒนาโดยทีมนักปั่นระดับโลก มีคุณสมบัติเด่น คือ น้ำหนักเบาและแรงดันต่ำ ด้วย

●   เทคโนโลยี Tubeless Ready ทั้งยังลดโอกาสการเจาะรั่วของยาง, ดอกยางลวดลายพิเศษ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่และยึดเกาะถนน และแข็งแกร่งทนทาน ด้วยโครงสร้างแบบ 3×60 TPI ช่วยให้ขับขี่ได้ระยะทางมากขึ้น รวดเร็วและมั่นใจในทุกการเข้าโค้ง

●   MICHELIN Force AM  :  ยางรถจักรยานกลุ่ม Performance Line ที่มีดีไซน์เหมือนยางสำหรับแข่ง พัฒนาโดยนักปั่นชั้นนำระดับโลก มีคุณสมบัติเด่น คือ ต้านทานการทิ่มตำ ด้วยเทคโนโลยี Bead To Bead ที่เพิ่มส่วนเสริมแรงเพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันปัญหายางแตกรั่วที่ดีขึ้น, ดอกยางและเนื้อยางพิเศษ โดยเฉพาะยางหลัง ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และยึดเกาะถนน และทนทานยิ่งกว่า ด้วยโครงสร้าง Trail Shield 4×60 TPI ที่เพิ่มส่วนเสริมแรงพิเศษสำหรับการขับขี่แบบ all mountain/trail โดยเฉพาะ จึงขับขี่ได้อย่างต่อเนื่องและได้ระยะทางมากขึ้น

●   “อย่างไรก็ตาม กลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานที่มิชลินให้ความสำคัญเป็นพิเศษในไทย คือ กลุ่มยางเสือหมอบ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีผู้ใช้งานแพร่หลาย และผลิตภัณฑ์ยางของเรามีความโดดเด่นในเรื่องสมรรถนะและนวัตกรรม ซึ่งยางทั้ง 2 รุ่นของเราคือบทพิสูจน์ความเป็นเลิศ โดย มิชลิน เพาเวอร์ คอมเพททิชั่น เป็นยางเสือหมอบที่ให้สมรรถนะความเร็วสูงสุด ในขณะที่ มิชลิน เพาเวอร์ เอ็นดูรานซ์ ให้ความแข็งแกร่งทนทานถึงขีดสุด” มร. ชีลส์ กล่าวเพิ่มเติม

กลุ่มยางเสือหมอบ

●   MICHELIN Power Competition  :  เป็นยางเสือหมอบกลุ่ม Competition Line ที่มีคุณสมบัติเด่น คือ สมรรถนะความเร็วสูงสุด ด้วยเทคโนโลยี Race Compound ที่พัฒนาต่อยอดมาจากเทคโนโลยียางที่ใช้ในการแข่งขัน Moto GP สามารถลดแรงต้านทานการขับเคลื่อนได้ถึง 10 วัตต์ และลดแรงต้านทานการหมุนของล้อลงได้ถึง 25% เมื่อเทียบกับยางรุ่นก่อนหน้า จึงทำเวลาได้ดีขึ้น, เกาะถนนเป็นเยี่ยม ในทุกความเร็ว โดยเฉพาะตอนการเข้าโค้ง และแข็งแรงทนทาน ด้วยเทคโนโลยี Aramid Protek ที่ช่วยป้องกันหน้ายางจากการบาดตำเพิ่มขึ้น 13%

●   MICHELIN Power Endurance  :  เป็นยางเสือหมอบกลุ่ม Competition Line ที่มีคุณสมบัติเด่น คือ ขับขี่ได้ระยะทางมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยี X-Miles Compound ที่ใช้เนื้อยางส่วนผสมพิเศษและเสริมความหนาบริเวณหน้ายางเพื่อช่วยป้องกันการสึกหรอ, แข็งแกร่งทนทานยิ่งกว่า ด้วยเทคโนโลยี Aramid Protek ที่ช่วยป้องกันหน้ายางจากการบาดตำเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับยางรุ่นก่อนหน้า และยึดเกาะเป็นเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยี Grip Design บนหน้ายาง และ Bi-Compound ในเนื้อยาง ช่วยให้ขับขี่ได้เร็วและปลอดภัยแม้บนทางโค้ง

●   “เพื่อเสริมประสิทธิภาพการกระจายสินค้าถึงมือนักปั่นทั่วประเทศ เรายังได้แต่งตั้งให้ โปร ไซเคิล ซึ่งมีเครือข่ายร้านค้าชั้นนำในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ เป็นผู้จัดจำหน่ายยางรถจักรยานภายใต้แบรนด์มิชลินในไทย การรุกตลาดอย่างจริงจังครั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้มิชลินครองส่วนแบ่งตลาดยางรถจักรยานในไทยเพิ่มขึ้น และมีส่วนส่งเสริมให้คนไทยหันมาปั่นจักรยานกันมากขึ้นด้วย” มร. ชีลส์ กล่าวสรุป

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ บริษัท โปรไซเคิล จำกัด โทร. 02-683-1778 หรือเว็บไซต์ procycle.co.th   ●