August 2, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

MICHELIN เปิดตัวยางสมรรถนะสูง MICHELIN Pilot Sport Cup 2 R

Press Release

 

●   มิชลิน เผยโฉมยางสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ MICHELIN Pilot Sport Cup 2 R (รหัส R หมายถึง Racing) โดยนับเป็นยางรุ่นพิเศษรุ่นล่าสุดที่สามารถใช้งานได้ทั้งบนถนน และบนสนามแข่งในหนึ่งเดียว ผลิตด้วยนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้ผู้ขับสามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วขึ้น และควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดบนสนามแข่ง

●   มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ ได้รับการออกแบบให้มีสมรรถนะสูงสุดบนสนามแข่งที่มีพื้นผิวแห้ง ช่วยให้นักขับทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด โดยผลจากการทดสอบภายในองค์กรที่มิชลินจัดทำขึ้น ณ สนามแข่งนาร์โด (Nardò) ประเทศอิตาลี พบว่า Porsche 911 GT2 RS ที่ติดตั้งยาง มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ สามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วกว่า Porsche 911 GT2 RS ที่ใช้ มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 ถึง 2.9 วินาที (หรือ 0.5 วินาทีต่อกิโลเมตร) หรือหากจะให้รถที่ใช้ยาง มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 ทำเวลาได้เท่ากัน จะต้องเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ขึ้นอีก 30%

●   นอกจากนี้ Porsche 911 GT3 RS ที่ใช้ยาง มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ ยังทำเวลาต่อรอบที่ Nürburgring Nordschleife (นูร์บูกร์ริงฝั่งเหนือ) ซึ่งมีระยะทางยาว 20.6 กิโลเมตร ได้ภายในเวลาไม่ถึง 7 นาที เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561 ที่ผ่านมาด้วย

●   มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ นับเป็นยางสำหรับสนามแข่งที่สามารถใช้งานปกติบนท้องถนนทั่วไปได้ (Road-Legal Tyre) รุ่นแรกที่ผลิตขึ้นโดยใช้สูตรเนื้อยางแบบเดียวกับที่มิชลินใช้กับยางสำหรับสนามแข่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับ

●   ดอกยางแบบใหม่ของ มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ ได้รับการปรับรูปแบบให้เหมาะสำหรับพื้นผิวถนนแห้งโดยเฉพาะ ไหล่ยางด้านนอกมีร่องบุ๋ม (Dimple) น้อยลง และมีอัตราส่วนพื้นที่ร่องรีดน้ำ (Void Ratio) ลดลง เพื่อให้หน้ายางสัมผัสพื้นถนนได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังออกแบบร่องดอกยางตรงกลางให้แคบขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสกับผิวถนน ยางจึงมีโครงสร้างแข็งแกร่งขึ้น ส่งผลให้การบังคับเลี้ยวมีความแม่นยำมากขึ้น และมีศักยภาพในการยึดเกาะที่สูงขึ้น โดยรวมยางรุ่นล่าสุดนี้มีหน้าสัมผัสใหญ่ขึ้นเกือบ 10% และรองรับการใช้งานกับรถยนต์สมรรถนะสูงพิเศษได้อย่างมีประสิทธิภาพ

●   ในระยะแรก ยาง มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ จะจำหน่ายเป็นออปชั่นสำหรับติดตั้งใน Porsche 911 GT2 RS และ 911 GT3 RS โดยมีขนาดให้เลือก 2 ขนาด ประกอบด้วย 265/35 ZR20 (99Y) และ 325/30 ZR21 (108Y) ปัจจุบันมีจำหน่ายแล้ว ณ ตัวแทนจำหน่ายปอร์เช่อย่างเป็นทางการในยุโรปและอเมริกาเหนือ ส่วนตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ทั่วไป จะเริ่มปล่อยยางรุ่นนี้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018 นี้เป็นต้นไป

●   รายละเอียดเกี่ยวกับการทดสอบเพื่อรับรองผลิตภัณฑ์ตามข้อกำหนดด้านอะไหล่แท้ (OE Homologations) มิชลินจะประกาศอีกครั้งเร็วๆ นี้

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มิชลิน ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.michelin.co.th/TH   ●