August 17, 2018
Motortrivia Team (10185 articles)

Mitsubishi Xpander เปิดราคาในไทย เริ่มต้นที่ 779,000 บาท

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   มิตซูบิชิ ประเทศไทย ใช้พื้นที่ในงาน BIG Motor Sale 2018 เปิดตัวรถ MPV รุ่นใหม่ล่าสุด Mitsubishi Xpander อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะว่าไปแฟนๆ มิตซูบิชิในบ้านเราน่าจะรู้ข้อมูลกันทุกสิ่งทุกอย่างหมดแล้ว หลังการให้ข่าวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเปิดตัวในตลาดโลก จนถึงการจัดให้สื่อมวลชน ได้ทดลองขับในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เหลือแต่เพียงราคาจำหน่ายที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้เท่านั้น ราคาเริ่มต้นที่ 779,000 บาท.

●   Mitsubishi Xpander เป็นรถ MPV ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง (มิตซูบิชิ ประเทศไทย จะทำตลาดในฐานะรถครอสโอเวอร์) เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน 2017 Gaikindo Indonesia Auto Show ประเทศอินโดนีเซีย ตัวรถพัฒนาโดยใช้ภาพลักษณ์จากรถต้นแบบ Mitsubishi XM Concept ตลาดหลักคือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ อินโดนีเซีย, ฟิลิปินส์, เวียดนาม รวมถึงไทย คู่แข่งที่รออยู่ในตลาดคือ Honda Mobilio, Suzuki Ertiga หรือ Toyota Avanza เป็นต้น การผลิตจะมีขึ้นที่โรงงานใหม่ในเมืองเบกาซิ อินโดนีเซีย เบื้องต้นวางแผนการผลิตเอาไว้ที่ 80,000 คันต่อปี


มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด


●   Xpander มากับกระจังหน้า Dynamic Shield รูปแบบเดียวกับ Pajero Sport รุ่นปัจจุบัน สัดส่วนของชุดโคมไฟหน้าและช่องไฟตัดหมอกที่ควบรวมชุดไฟ LED day time สำหรับวิ่งกลางวันถอดแบบมาจากต้นแบบ XM Concept ทุกกระเบียด ขนาดตัวมามีความยาวรวม 4,475 มม. กว้าง 1,750 มม. สูง 1,700 มม. เทียบกับคู่แข่งอย่าง Mobilio, Ertiga และ Avanza ขนาดตัวจะใหญ่กว่าในทุกมิติ… ด้านความปลอดภัยจะอยู่ในระดับ 4 ดาว ตามมาตรฐานการทดสอบชนของ ASEAN NCAP


มร. ซึเนฮิโระ คุนิโมโตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น


●   สำหรับบ้านเรา Xpander จะทำตลาดในฐานะรถนำเข้า แยกการจำหน่ายเป็น 2 เกรดรุ่นย่อย ประกอบด้วยรุ่นพื้นฐาน Mitsubishi Xpander GLS-LTD ราคา 779,000 บาท และรุ่นท๊อป Mitsubishi Xpander GT ราคา 849,000 บาท โดยการผลิตที่อินโดนีเซียนั้น มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่มากกว่า 100 คนไปควบคุมคุณภาพในการผลิต เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของมิตซูบิชิ ประเทศญี่ปุ่น

●   ทั้งคู่ใช้ต้นกำลังแบบเดียวกัน คือ เครื่องยนต์รหัส 4A91 แบบเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว พร้อมฟังก์ชั่นแปรผันวาล์ว MIVEC ขับวาล์วด้วยโซ่ อ่างน้ำมันเครื่องอลูมิเนียม ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ โดยมีระบบ Idle Neutral Control หรือ INC เพื่อช่วยในการจอดบนทางราบ โดยในกรณีที่เข้าเกียร์ D และเหยียบเบรคจนรถหยุดนิ่ง ระบบ INC จะตัดกำลังที่เกียร์เพื่อลดภาระของเครื่องยนต์

●   เครื่องยนต์บล็อคนี้มีกำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.4 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที รองรับแก๊สโซฮอล์ E20 ส่วนถังน้ำมันมีความจุ 45 ลิตร เดินทางไกลได้สบายๆ โดยไม่ต้องกังวลอะไร

●   ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบอิสระ แม็กเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง และเหล็กค้ำหัวช็อคฯ (Build-in Tower Bar) ด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบีม ช็อคฯ หน้า/หลังติดตั้งวาล์วสมรรถนะสูงจาก Lancer Evolution X สะดวกด้วยพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.2 เมตร หยุดรถด้วยเบรคหน้าแบบดิสค์พร้อมครีบระบายความร้อน และด้านหลังแบบดรัม ส่วนล้อของรุ่น GLS-LTD จะมีขนาด 15 นิ้วจับคู่ยาง 185/65 ในขณะที่รุ่นท๊อป GT ขยับไปเป็น 16 นิ้วพร้อมยาง 205/55

●   ห้องโดยสารตกแต่งแบบเรียบๆ มาตรวัดรุ่น GT เป็นแบบ High Contrast ขนาด 4.2 นิ้ว พร้อมจอสี LCD แบบ 3D Animation เบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ปรับพับได้หลายรูปแบบ เบาะแถว 2 แยกพับ 60:40 มีที่เท้าแขนตรงกลาง เบาะรองนั่งเลื่อนได้ พนักพิงปรับระดับได้ สามารถพับพนักพิงราบลงกับเบาะนั่งแล้วกระดกไปแนบกับด้านหลังของพนักพิงเบาะหน้าเพื่อเปิดทางให้ผู้โดยสารเบาะแถว 3 เข้า/ออกได้สะดวก

●   ส่วนเบาะแถว 3 แยกพับแบบ 50:50 เพดานเหนือที่นั่งแถว 2 มีช่องแอร์และปุ่มปรับความแรงลม ที่เก็บสัมภาระด้านท้ายหลังเบาะแถว 3 เป็นแบบ 2 ชั้น โดยยางอะไหล่ย้ายไปติดตั้งเอาไว้ใต้รถ

●   มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ แสดงถึงความมุ่งมั่นของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่จะส่งมอบคุณค่าและความพึงพอใจที่เหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้า ด้วยการบุกเซ็กเมนท์ใหม่ในประเทศไทย ซึ่งมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ได้รับการถ่ายทอดเอกลักษณ์และความเชี่ยวชาญด้านรถอเนกประสงค์ของเรา ให้เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะแกร่งพร้อมผ่านอุปสรรคในทุกเส้นทางแบบรถเอสยูวี ผสานเข้ากับความสะดวกสบายและความประณีตหรูหรา เพื่อส่งมอบสุนทรีภาพการขับขี่ที่ดีที่สุด ทั้งในโลกของรถเอสยูวีและรถเอ็มพีวี และนี่คือนิยามใหม่ของครอสโอเวอร์”

●   “หลังจากเราได้เสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากการเปิดตัวต่อสื่อมวลชน และในกิจกรรมทดสอบสมรรถนะ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์ พร้อมตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดรถครอสโอเวอร์ของประเทศไทย ทั้งนี้ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ยังประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดเพื่อนบ้านทั้งอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ด้วย”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ Call Center 02-079-9500 หรือ www.mitsubishi-motors.co.th   ●


2018 Mitsubishi Xpander : Pricing Announcements