August 27, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Amazon Game Studios เปิดตัวเกม The Grand Tour Game

Posted by : AREA 54

 

●   Amazon Game Studios หรือ AGS บริษัทผู้ผลิตเกมน้องใหม่ซึ่งเปิดตัวในปี 2014 ในฐานะบริษัทลูกของ Amazon.com, Inc. เปิดตัวเกมคอนโซลใหม่ The Grand Tour Game (TGT) โดยอิงเนื้อหาหลักมาจากซีรี่ส์ The Grand Tour ของ 3 สหาย Jeremy Clarkson, Richard Hammond, และ James May รองรับการเล่นบน PlayStation 4 และ Xbox One

●   ปัจจุบัน The Grand Tour ออนแอร์มาแล้ว 2 ซีซั่น นับเป็นช่วงคาบเกี่ยวซีซั่น 2016-17 และ 2017-18 ตัวเกมจะอ้างอิงเนื้อหาและรูปแบบการเล่น รวมทั้งทำภารกิจเพี้ยนๆ ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขันเจ็บๆ ตามลักษณะการดำเนินรายการใน The Grand Tour ด้วย จุดเด่นคือจะมีการเพิ่มตอนใหม่ในเกมสัปดาห์ละครั้งในช่วงที่รายการออนแอร์ซีซั่น 3 พร้อมอัพเดทรถรุ่นใหม่, สถานที่ใหม่ๆ พร้อมภารกิจจากรายการแต่ละตอนในแต่ละสัปดาห์… แน่นอนว่าเราจะได้ขับบนสนามทดสอบ Eboladrome ของ 3 สหายด้วย

●   นอกเหนือจากการตามรอยของ 3 พิธีกรหลักแล้ว The Grand Tour Game ยังมีโหมดผู้เล่นแบบ 4 บุคคลในจอเดียวกัน ซึ่งผู้เล่นสามารถแข่งกัน, อำกันด้วยข้อความ, ท้าทาย หรืออื่นๆ ตามต้องการได้ รวมทั้งยังมีไอเทมพิเศษตามสไตล์เกมอาเขด เช่น ไอเทมเพิ่มกำลังอย่าง High Tea หรือ More Horsepowers เป็นต้น

●   Jeremy Clarkson ให้ความเห็นว่า “มันเป็นวิดีโอเกมที่มีผม, คนที่ชอบเอารถไปชน และก็คนที่ชอบขับช้า คุณรู้แค่นี้ก็พอแล้ว ถ้าคุณอยากจะมาอยู่บนถนนกับเรา นี่คือสิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดเท่าที่คุณจะได้สัมผัส นอกเสียจากว่าคุณจะลักพาตัวเจมส์และขโมยหน้าของเขามา”

●   James May กล่าวเพิ่มเติมว่า “ถ้าคุณเคยคิดอยากจะทำงานแทนผม โอกาสมาถึงแล้ว แน่นอนว่ามันไม่ใช่ความจริง มันเป็นเพียงแค่เกม ดังนั้นได้โปรดอย่าไปค้นลิ้นชักโต๊ะของผม”

●   Richard Hammond กล่าวปิดท้ายว่า “ผมใช้ชีวิตอยู่ในชนบท ผมก็เลยประทับใจกับอะไรก็ตามที่มันใช้ไฟฟ้า ผมต้องยอมรับว่าเจ้าเกมนี้เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งโหมดผู้เล่นแบบ 4 มุมมองในจอเดียวกัน”

●   อย่างไรก็ตาม ทางอเมซอนยังไม่เผยกำหนดการวางจำหน่าย The Grand Tour Game ในเวลานี้ ส่วนรายการ The Grand Tour ซีซั่น 3 ซึ่งมีภาพทีเซอร์ของปิคอัพกำลังลุยหิมะปล่อยออกมาให้เห็นตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมในทวิทเตอร์ของ Clarkson กำลังอยู่ในช่วงขั้นตอนสุดท้ายของการถ่ายทำ และคาดว่าน่าจะออนแอร์ได้ภายในช่วงปลายปี 2018 นี้… เร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้คือพฤศจิกายนเป็นต้นไป   ●

ข้อมูลจาก : businesswire.com:


The Grand Tour Game : Season 3/2018-19