August 30, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

Transcend เปิดตัวกล้องติดรถยนต์แบบคู่ มุมกว้าง DrivePro 550

Press Release

 

●   ทรานส์เซนด์ อินเฟอร์เมชัน อิงค์ เปิดตัวกล้องติดรถยนต์ DrivePro 550 ทำงานแบบกล้องคู่ มีมุมมองที่กว้างขึ้น ตัวกล้องบันทึกภาพได้ทั้งภาพที่อยู่บนถนน และภาพที่กำลังเกิดขึ้นภายในรถได้พร้อมกัน กล้องหน้าใช้เซนเซอร์รับภาพของโซนี่ ค่า F 2.2 มุมมองกว้าง 160 องศา บันทึกภาพต่อเนื่องด้วยความละเอียด 1080p เฟรมเรท 30 FPS ในทุกสภาพแสง ส่วนกล้องหลังใช้ LED อินฟราเรด 4 ดวง ทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อสภาพแสงน้อย ช่วยให้บันทึกภาพเหตุการณ์ในห้องโดยสารได้ดีในเวลากลางคืน โดยภาพจากกล้องหลังนี้จะมีความละเอียด 720p มุมมองกว้าง 110 องศา

●   จอแสดงผลชนิด TFT LCD มีขนาด 2.4 นิ้ว พอร์ท USB เป็นแบบ USB 2.0 ส่วนเมมโมรี่การ์ดซัพพอร์ทขนาด 8GB, 16GB, 32GB, 64GB และ 128GB และรองรับการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการตั้ง Windows 7 ขึ้นไปจนถึง Windows 10, Linux 2.6.38 ขึ้นไป และ OS X 10.8.2 ขึ้นไป

●   DrivePro 550 มีตัวรับสัญญาณ GPS ภายใน สามารถใส่พิกัดตำแหน่งลงในวิดีโอและภาพถ่ายได้ สามารถระบุตำแหน่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้บริการถนนฉุกเฉิน ตำรวจ หรือตัวแทนประกันสามารถตอบสนองและเข้าถึงพื้นที่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ผู้ใช้สามารถตรวจดูวิดีโอ และสามารถย้อนดูเส้นทางในแผนที่ด้วยข้อมูลตำแหน่งจากตัว GPS รวมถึงข้อมูลความเร็ว วัน เวลา ด้วยซอฟต์แวร์ควบคุม DrivePro Toolbox

●   จอแสดงผลได้รับการปรับปรุงใหม่ ช่วยให้ผู้ขับสามารถมองเห็นความที่ใช้บนหน้าจอ พร้อมๆ กับการแจ้งเตือนจากฟังก์ชั่นความปลอดภัยอื่นๆ เช่น การเตือนขณะขับคร่อมเลน, เตือนการชนด้านหน้า, ลืมเปิดไฟหน้า หรือแจ้งข้อมูลระยะเวลาในการขับ ป้องกันความเมื่อยล้าจากการเดินทางไกล ซึ่งผู้ขับสามารถกำหนดระยะเวลาการเตือนที่เหมาะสมได้เองตามต้องการ นอกจากนั้นในขณะจอดรถ ยังมีโหมด Parking สำหรับเปิดฟังก์ชั่นการบันทึกวิดีโอแบบ time-lapse เพื่อให้กล้องทำหน้าที่ตรวจตรารถ แม้ว่าผู้ขับจะออกไปจากรถแล้วก็ตาม

●   สำหรับชุดซอฟต์แวร์ DrivePro Toolbox จะมีฟังก์ชันการจัดเรียงข้อมูลที่ช่วยให้ค้นหาวิดีโอคลิปที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการค้นด้วยชื่อไฟล์, วันที่บันทึก หรือการจัดกลุ่มหมวดหมู่ของไฟล์ นอกจากนี้ DrivePro Toolbox ยังสามารถจับภาพทีละเฟรม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาภาพเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

●   ด้านการเชื่อมต่อ DrivePro 550 มาพร้อมกับ Wi-Fi ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Android และ iOS โดยตัวแอพพลิดคชั่น DrivePro App นั้นสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ผู้ใช้สามารถดูและดาวน์โหลดวิดีโอหรือภาพนิ่งจากตัวกล้องได้โดยตรง และสามารถปรับแต่งการทำงานของตัวกล้องได้ด้วย

●   ทรานส์เซนด์ เปิดราคาจำหน่าย DrivePro 550 ประมาณ 7,500 – 8,500 บาท รับประกัน 2 ปี  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ th.transcend-info.com   ●