September 10, 2018
Motortrivia Team (10191 articles)

Audi ไทยเปิดสำนักงานใหญ่ พร้อม Audi Q8 เป็นที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประชาสัมพันธ์

●   อาวดี้ ประเทศไทย ลงทุนกว่าพันล้านบาท เปิดสำนักงานใหญ่, โชว์รูมและศูนย์บริการ Audi Centre Thailand เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ทันสมัยสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออกแบบในสไตล์ Terminal Concept โดยภายในงานแถลงข่าวได้มีการเปิดตัว SUV รุ่นล่าสุด Audi Q8 เป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

●   นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร อาวดี้ประเทศไทย กล่าวว่า “การเปิดสำนักงานใหญ่ของ อาวดี้ ประเทศไทย ตอกย้ำความชัดเจนในความเป็นแบรนด์อาวดี้ที่มีเอกลักษณ์ แตกต่างจากคู่แข่งอย่างสิ้นเชิง ซึ่งอาวดี้ ประเทศไทย มั่นใจว่า ความทันสมัยของ Audi Centre Thailand จะสร้างนิยามใหม่ให้กับโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมั่นใจว่า ที่นี่จะเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ และจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอาวดี้ ที่จะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย มีความพึงพอใจ และมีความมั่นใจในแบรนด์อาวดี้มากยิ่งขึ้นด้วย”

●   สำนักงานใหญ่, โชว์รูมและศูนย์บริการ Audi Centre Thailand ตั้งอยู่ที่บริเวณถนนเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ตัวอาคารเป็นแบบ 6 ชั้น 2 อาคาร ใช้พื้นที่ 3 ไร่ ตามมาตรฐานของแบรนด์อาวดี้ ภายในแบ่งเป็นโซนโชว์รูม, ศูนย์บริการ และศูนย์ซ่อมสี-ตัวถัง ซึ่งอาวดี้ระบุว่าทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งบลงทุนที่ดิน ก่อสร้าง ตกแต่ง ติดตั้งเครื่องมือ รวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 ล้านบาท

●   อาคารด้านหน้า Audi Centre Thailand ชั้นหนึ่ง : จะเป็นส่วนต้อนรับลูกค้า หรือ Grand Reception จัดแสดงรถในเครือพร้อมแอคเซสซอรี่ต่างๆ รวมทั้งใช้เป็นพื้นที่ส่งมอบรถด้วย ชั้นสอง : เป็นพื้นที่จัดแสดงรถเพิ่มเติม และเป็นพื้นที่ของส่วนงานขาย ส่วน ชั้นสาม : ใช้สำหรับการจัดแสดงรถรุ่นต่างๆ ของอาวดี้ ซึ่งทั้งสามชั้นแรกนี้จะเชื่อมต่อแต่ละชั้นด้วยบันไดเลื่อน

●   ชั้นสี่ : เป็นพื้นที่สำหรับ Audi Approved Plus ชั้นห้า : เป็นส่วนสำนักงาน Audi Thailand สำนักงานใหญ่ และ ชั้นบนสุด : เป็นพื้นที่ roof top ใช้ในการจัดกิจกรรม

●   อาคารด้านหลังเป็นส่วนบริการลูกค้า และการบริการหลังการขายครบวงจร ชั้นหนึ่ง : เป็น Service Reception และ Direct Reception พร้อมเครื่องทดสอบระบบเบรค และเครื่องทดสอบระบบช่วงล่าง ช่องซ่อมสำหรับการบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และการบริการเร่งด่วน Quick Service ห้องอะไหล่หมุนเวียนเร็ว และห้องเก็บรักษาแบตเตอรี่ ติดระบบปรับอากาศตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการขยายบริการตั้งศูนย์ถ่วงล้อและเปลี่ยนยางในอนาคต

●   ชั้นสอง : เป็นส่วนรองรับงานซ่อมทั่วไป มีจำนวน 7 ช่องซ่อม พร้อมช่องพิเศษรองรับงานซ่อมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และห้องอะไหล่หลัก ชั้นสาม : เป็นส่วน Body& Paint รองรับงานซ่อมสีขนาดเล็ก-กลาง รวมถึงห้องซ่อมเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง และมีพื้นที่เป็นห้องเก็บรักษาเครื่องมือสำหรับเก็บเครื่องมือพิเศษที่มีมูลค่านับสิบล้านบาท

●   ชั้นสี่และห้า : เป็นที่พื้นที่จอดรถระหว่างซ่อมและรถใหม่ ส่วน ชั้นหก : ออกแบบให้เป็นส่วนของห้องฝึกอบรมเพื่อใช้อบรมพนักงานขาย ช่างเทคนิค และทีมงานทุกระดับ รวมถึงยังมีสำนักงาน ห้องคอมพิวเตอร์ และ ห้องอาหารสำหรับพนักงาน… หลังจากนี้จะมีการทยอยเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดเพิ่มเป็นลำดับต่อไป

●   Audi Centre Thailand เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 – 20:00 น. ศูนย์บริการจะพร้อมเปิดให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2561 และพร้อมให้บริการซ่อมตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08:00 – 17:00 น. วันจันทร์ถึงวันเสาร์ สอบถามและนัดหมายได้ที่ 02-765-8888

2019 All-New Audi Q8

●   ภายในงานแถลงข่าววันนี้ อาวดี้ได้ทำการเผยโฉม SUV รุ่มใหม่ล่าสุดในตระกูล Q Family : All-New Audi Q8 ซึ่งเปิดตัวในยุโรปไปก่อนหน้านี้ไม่นานนัก โดยการเปิดตัวครั้งนี้ ไทยนับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

●   Q8 เป็นรถ SUV ขนาดกลางไซส์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่แบบเจนเนอเรชั่นแรก ตำแหน่งทางการตลาดอยู่ในฐานะรุ่นสูงสุดในกลุ่มรถ SUV ของแบรนด์อาวดี้ พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม MLB ของโฟล์คฯ กรุ๊ป (กลุ่มย่อย MLBevo) ซึ่งเริ่มใช้งานในรถรุ่นใหม่ๆ อย่าง Lamborghini Urus หรือ Porsche Cayenne รุ่นปี 2019 ตัวรถมากับความยาว 4.99 เมตร กว้าง 2 เมตร สูง 1.71 เมตร ความยาวฐานล้อประมาณ 3 เมตร

●   เบื้องต้นเริ่มทำตลาดโลกด้วยรุ่นเครื่องยนต์ V6 ดีเซล ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 286 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์ 8 จังหวะ Tiptronic จากนั้นในช่วงปี 2019 จะเพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ V6 แบบเบนซิน ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 จังหวะ ดูอัลคลัทช์ และในช่วงปลายปี 2019 – ต้นปี 2020 จะเพิ่มทางเลือกให้ด้วยรุ่น V6 ดีเซลกำลังสูงสุด 231 แรงม้า ระบบส่งกำลังยังไม่ระบุ ทุกรุ่นเครื่องยนต์ทั้งเบนซินและดีเซล มากับเทคโนโลยี mild-hybrid 48-volt ใช้กระแสไฟฟ้าช่วยขับเพลาข้อเหวี่ยงของเครื่องยนต์เสริมกำลังให้ในบางจังหวะ

●   ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro จะมากับเทคโนโลยีใหม่ Ultra system ตัดการทำงานของล้อคู่หลังในการขับแบบปกติ และจะเรียกการทำงานแบบ AWD ตามสภาพการขับโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีดิฟเฟอร์เรนเชียลแบบกลไก อัตราส่วนการกระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้า:หลัง 40:60 พร้อมเสริมความนุ่มนวลในการขับด้วยช่วงล่าง Air Suspension

●   รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราคือ Audi Q8 55 TFSI quattro S line เครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ราคาจำหน่าย 6,799,000 บาท… ใครสนใจติดต่ออาวดี้โดยตรงได้ตามที่อยู่/เบอร์โทร. ข้างต้นครับ   ●


2019 Audi Q8 and Audi Centre Thailand