September 26, 2018
Motortrivia Team (10163 articles)

Bridgestone ยกระดับมาตรฐานทดสอบยางด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Press Release

 

●   บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ร่วมมือกับบริษัท ZMP Inc. ยกระดับมาตรฐานการทดสอบยางรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เปิดตัวโครงการใหม่ ใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้คนขับ ทดสอบเสียงรบกวนจากยางรถยนต์ (Tire noise tests using automated driving vehicles) โดยโครงการนี้ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีเฉพาะจากความเชี่ยวชาญของบริดจสโตนในด้านการทดสอบยางรถยนต์ และ ZMP ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์และการให้บริการโดยใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์

●   ปัจจุบัน ทั้ง 2 บริษัทประสบความสำเร็จในการใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบมีผู้ขับควบคุมรถที่สนามทดสอบของบริดจสโตน และกำลังจะยกระดับขึ้นไปอีกขั้น โดยพัฒนาการดำเนินงานเพื่อขอรับการรับรองใช้ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในระดับ Level 4 ตามมาตรฐานของ SAE (สมาคมวิศวกรรมยานยนต์นานาชาติ : Society of Automotive Engineers) ในการใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้คนขับสำหรับการทดสอบเสียงรบกวนจากยางรถยนต์ในช่วงปี 2019 นี้

●   สำหรับการทำงานในปัจจุบัน บริดจสโตนได้เริ่มทดสอบประสิทธิภาพของยางรถยนต์โดยให้ผู้ขับทดลองขับจากยานพาหนะ ในขณะที่โครงการใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้ผู้ขับนี้ จะใช้รถ RoboCar® MiniVan ซึ่งได้รับการพัฒนาโดย ZMP (ใช้พื้นฐานจาก Toyota Estima Hybrid) เพื่อใช้เป็นพาหนะในการทดสอบเสียงรบกวนจากยางรถยนต์

●   บริดจสโตนระบุว่า การทดสอบเสียงรบกวนจากยางรถยนต์โดยใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัตินั้น ไม่จำเป็นต้องอาศัยทักษะและความเชี่ยวชาญของผู้ทดสอบ ทั้งนี้จุดประสงค์หลักของบริดจสโตนคือ การยกระดับความเที่ยงตรง และเสริมประสิทธิภาพของการทดสอบยางรถยนต์ พร้อมเพิ่มคุณภาพของผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นบริดจสโตนยังมุ่งหวังที่จะใช้ข้อมูลเชิงลึกที่ได้จากโครงการนี้มาพัฒนายางรถยนต์สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติและยานพาหนะรุ่นใหม่ในอนาคต

●   นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมาได้เริ่มมีการใช้ข้อกำหนดการทดสอบเสียงรบกวนที่เกิดจากยางรถยนต์ในทวีปยุโรป, เอเชีย, ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงว่าทั่วโลกได้ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องการลดเสียงรบกวนจากยางรถยนต์ในขณะขับด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริดจสโตน ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.bridgestone.co.th/th   ●