September 22, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

Ford ประเทศไทย ประกาศชี้แจงเรื่องเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์

Press Release

 

คําชี้แจงจากฟอร์ด ประเทศไทย

●   “ฟอร์ดเคารพต่อคําพิพากษาของศาล ศาลได้วินิจฉัยแล้วว่า ระบบเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความปลอดภัยแต่อย่างใด และคดีนี้ศาลได้พิพากษาโดยพิจารณาปัญหาของลูกค้าแต่ละรายที่มีต่อเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ จากประสบการณ์ลูกค้าที่แตกต่างกัน โดยคําพิพากษาได้กําหนดกระบวนการแก้ไขปัญหา และยุติข้อพิพาทของลูกค้าซึ่งพิจารณาจากปัญหาของลูกค้าแต่ละราย ซึ่งสอดคล้องกับคําชี้แจงฟอร์ดที่ผ่านมา ฟอร์ดต้องขออภัยต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากปัญหาเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ และขอย้ำว่า เรามีความมุ่งมั่นที่จะรับผิดชอบ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นตามกระบวนการการดูแลลูกค้าของฟอร์ดต่อไป”


●   ทั้งนี้ บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ฟอร์ด โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และ บริษัท ฟอร์ด เซอร์วิส จำกัด ได้ถูกฟ้องคดีแบบกลุ่มโดยผู้ใช้ Ford Fiesta, Focus และ EcoSport โดยล่าสุดศาลได้พิพากษาให้มีการชดใช้ค่าเสียหายรายละ 20,000 บาท – 200,000 บาท (รวมเป็นเงินประมาณ 24 ล้านบาท) รวมทั้งให้ชำระค่าทนายความแทนโจทก์ พร้อมเงินรางวัลแก่ทนายความตามกฎหมาย

●   อย่างไรก็ตาม ในจำนวนนี้มีโจทก์ 12 รายในการฟ้องกลุ่ม 421 รายที่ศาลระบุว่าไม่ต้องชดใช้ เนื่องจากพบว่า 6 รายมีการดัดแปลงสภาพ และ 6 รายไม่ได้นำรถเข้าซ่อมกับทางฟอร์ดมาก่อน และระหว่างการพิจารณาคดี ศาลเปิดโอกาสให้มีการเจรจาระหว่างฟอร์ดและผู้เสียหายบางส่วน ซึ่งสามารถยุติปัญหาไปได้ 113 ราย   ●