September 15, 2018
Motortrivia Team (10023 articles)

Hua Hin Vintage Car Parade 2018 สัมผัสเสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย, โรงแรม อวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ, โรงแรม อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์, เทศบาลเมืองชะอําเทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกันจัดงาน หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16 (The 16th Hua Hin Vintage Car Parade 2018) ภายใต้แนวคิด เสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม (New Charm, Same Destination) 9 – 11 พฤศจิกายน 2561 นี้

●   ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า งานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด เป็นกิจกรรมประจำปีของสมาคมฯ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 และได้รับการบันทึกในปฎิทินของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี รวมถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนได้สัมผัสรถโบราณ และรถคลาสสิคที่ทรงคุณค่าตลอดเส้นทาง กรุงเทพฯ – หัวหิน

●   ปีนี้สมาคมฯ จัดงานตามแนวคิด เสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม เพื่อแสดงให้เห็นว่า เหตุที่หัวหินยังคงเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของผู้นิยมการพักผ่อนตากอากาศท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม ตลอดหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมาเป็นเพราะหัวหินไม่เคยขาด “เสน่ห์ใหม่” ที่ดึงดูดใจไม่แพ้หาดทรายชายทะเล โดยปีนี้ได้รับความร่วมมือจากโรงแรม อวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ และโรงแรม อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ มาสร้างเสน่ห์ใหม่ให้แก่งานพร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ อาทิ เทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

●   จอห์น คิม (John Kim) ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม อวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ผู้ร่วมจัดงานหลัก และเป็นสถานที่ปล่อยตัวขบวนรถโบราณที่หาชมได้ยากกว่า 50 คันสู่หัวหินในปีนี้ เปิดเผยว่า “โรงแรม อวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติ และความไว้วางใจจากสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ให้เป็นสถานที่จัดงานแถลงข่าว และจุดปล่อยตัวของงานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรดครั้งนี้ และเป็นปีแรกที่เราได้ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ผ่านขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคที่สวยงามทรงคุณค่า รวมถึงมีส่วนช่วยอนุรักษ์และธำรงไว้ซึ่งประวัติศาสตร์อันงดงามที่แฝงอยู่ในรถเหล่านั้น”

●   แมทธิว ฟรายา (Matthew Fryar) ผู้จัดการทั่วไป ของ อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ หนึ่งในโรงแรมใหม่ล่าสุดของเมืองหัวหิน สถานที่จัดงานอย่างเป็นทางการในปีนี้กล่าวว่า “งานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด นับเป็นงานประจำปีของอำเภอหัวหินที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว เราจึงตระหนักถึงความสำคัญในการมีส่วนช่วยสร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวในมิติใหม่ นอกเหนือจากการพักผ่อนริมชายทะเล และเรามั่นใจว่า สถานที่ตั้งที่ดีของโรงแรม พร้อมสนามริมชายหาดส่วนตัว รวมถึงห้องบอลรูมขนาด 900 ตารางเมตรที่นับเป็นหนึ่งในห้องประชุมที่ใหญ่ที่สุดในหัวหินจะมีส่วนผลักดันให้งานปีนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น และเป็นงานท่องเที่ยวประจำปีของหัวหินที่น่าจดจำอีกงานหนึ่งอย่างแน่นอน”

●   เชิญชมคาราวานรถโบราณ หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16 จากโรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯสู่ โรงแรม อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ โดยทุกท่านสามารถสัมผัสเสน่ห์ของรถโบราณได้อย่างใกล้ชิดตลอดเส้นทางระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2561 นี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vintagecarclub.or.th   ●