September 17, 2018
Motortrivia Team (10196 articles)

Hyundai มอบ IONIQ Electric ให้กับผู้ชนะ Miss Thailand World 2018

Press Release

 

●   มร. โตชิฮิเดะ อาโนะ ประธานบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหาร ร่วมแสดงความยินดีและมอบรางวัลรถยนต์ Hyundai IONIQ Electric มูลค่า 1,749,000 บาท ให้แก่ น.ส. นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ผู้ได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ณ พาลาเดี่ยม ฮอลส์ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลี่ย์ ประตูน้ำ กรุงเทพฯ

●   การร่วมเป็นผู้สนับสนุนในครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ฮุนได เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ได้รับการยอมรับและนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยมานานกว่า 10 ปี โดย Hyundai IONIQ Electric เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ได้รับรางวัลมากมายจากทั่วโลก ปราศจากมลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีดีไซน์ที่สวยงามพร้อมเทคโนโลยี และระบบเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ที่ล้ำสมัย

●   ระบบขับเคลื่อนของ Hyundai IONIQ Electric ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลังสูงสุด 88 กิโลวัทท์ หรือเทียบเท่า 120 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 30 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ single-speed เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน โพลีเมอร์ ของ LG Chem ความจุหรือความสามารถในการจ่ายไฟภายใน 1 ชม. เท่ากับ 28 กิโลวัตต์-ชม. ใช้ความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 150 กม./ชม. ระยะทางในการวิ่งแบบเฉลี่ยประมาณ 200 กม./รีชาร์จ (EPA สหรัฐฯ) และ 280 กม. (NEDC ยุโรป)

●   ทั้งนี้ฮุนได ประเทศไทย ได้เปิดตัว Hyundai IONIQ Electric อย่างเป็นทางการในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ ปลายเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมา สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.hyundai.co.th/ioniq_electric   ●