September 27, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Hyundai ประกาศ Shell เป็นน้ำมันเครื่องตลาดหลังการขายเจ้าเดียวในไทย พร้อมเปิดตัวแบรนด์เฉพาะ

Press Release

 

●   บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ประกาศการเป็นพันธมิตรทางการค้าพร้อมเปิดตัวแบรนด์น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ฮุนไดโดยเฉพาะ โดยเชลล์เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่วางจำหน่ายในศูนย์บริการฮุนไดกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ และจะมีการนำเสนอน้ำมันเครื่องรุ่นอื่นๆ จากการร่วมมือระหว่างฮุนไดและเชลล์ๆ สู่ตลาดหลังการขายในอีกกว่า 70 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย ทั้งนี้ เชลล์ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ผลิตน้ำมันเครื่องแต่เพียงเจ้าเดียวให้กับเครือข่ายหลังการขายทั่วโลกของบริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด นับตั้งแต่เริ่มประกาศพันธมิตรในปี พ.ศ. 2548 (2005)

●   นางสาววีธรา ตระกูลบุญ กรรมการบริหาร ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัดกล่าวว่า “เป็นเวลานานกว่าศตวรรษที่เชลล์ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยมีคุณภาพที่ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ และตอบโจทย์ความยั่งยืนในด้านต่างๆ ไม่ว่าเป็นการจัดหาพลังงานที่จำเป็นให้แก่ประชากรที่กำลังเพิ่มขึ้น ขณะที่ให้ความเคารพต่อผู้คน ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม เชลล์ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอเทคโนโลยีขั้นสูงให้แก่ผู้ขับขี่ทั่วโลก รวมถึงเทคโนโลยี GTL (gas-to-liquids) สิทธิ์เฉพาะของเชลล์ ที่เปลี่ยนก๊าซธรรมชาติให้เป็นส่วนผสมหลักของน้ำมันเครื่อง โดยเทคโนโลยี GTL ในน้ำมันเครื่องเชลล์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเครื่องยนต์ฮุนไดนี้จะช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ทำความสะอาดเครื่องยนต์ เครื่องยนต์จึงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตอบสนองแนวทางการดำเนินงานของเชลล์ในการขับเคลื่อนพลังงานไทยผ่านกลยุทธ์ “พลังงานสะอาด เพิ่มประสิทธิภาพ และดีต่อสิ่งแวดล้อม” โดยทั้งหมดนี้เราได้ส่งมอบให้กับลูกค้าฮุนได ซึ่งจะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับทั้งสองแบรนด์ และเป็นประตูสู่การเป็นพันธมิตรในด้านต่างๆ ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมตลาดหลังการขาย และเรายังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการผสานความแข็งแกร่งของแบรนด์ระดับโลกของเชลล์และฮุนไดในครั้งนี้จะช่วยมอบประสบการณ์หลังการขายที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าฮุนไดต่อไป”

●   ความร่วมมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ของฮุนได และเชลล์ เฮลิกส์ รวมถึงน้ำมัน เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเพียวพลัส (PurePlus) โดยน้ำมันเครื่องเชลล์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเครื่องยนต์ฮุนไดนี้ จะวางจำหน่ายในตลาดสำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เช่น จีน อินเดีย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย และในตลาดสำคัญในทวีปยุโรปอีกหลายแห่ง รวมถึงประเทศบราซิล โดยการเปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของการร่วมมือกันในระดับโลกระหว่างฮุนไดและเชลล์


(จากซ้าย) มร.ฮอร์เฮ ดิอาซ เดล คาสตัลโย ปาเรเดส รองประธาน บริษัท ฮุนไดมอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด, มร. โทชิฮิเดะ อาโนะ ประธาน บริษัท ฮุนไดมอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด, นายกฤษฎา สุภาพ ผู้จัดการฝ่ายน้ำมันหล่อลื่น ธุรกิจยานยนต์ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และ มร. ฮุนจู แชง ผู้จัดการระดับภูมิภาคทั่วโลก ฝ่ายธุรกิจยานยนต์ฮุนได บริษัท ฮันกุก เชลล์ ออยล์ จำกัด


●   มร. โทชิฮิเดะ อาโนะ ประธาน บริษัท ฮุนไดมอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวความร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานสำหรับตลาดหลังการขายของฮุนได และเป็นการวางรากฐานสำหรับความร่วมมือครั้งใหม่ และการตลาดอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยทุกกิจกรรมจะตั้งอยู่บนแนวคิดเดียวกัน คือยกระดับประสบการณ์หลังการขายของลูกค้าของฮุนไดให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด ซึ่งเชลล์จะเป็นพันธมิตรที่สำคัญที่จะร่วมเดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ตลาดหลังการขายในอนาคต พร้อมช่วยผลักดันการเติบโตอย่างมีคุณภาพให้แก่ธุรกิจฮุนไดต่อไป”

●   นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรทางการค้าแล้ว เชลล์ และฮุนไดยังมีทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดบนสนามแข่งอีกด้วย โดยเชลล์ และฮุนได มอเตอร์สปอร์ต ได้ประกาศขยายระยะเวลาความร่วมมือในฐานะสปอนเซอร์หลักร่วมของการแข่งขัน FIA World Rally Championships (WRC) เพิ่มอีก 3 ปี โดย โยเคน ลาค (Jochen Lach) หัวหน้าทีมพัฒนาน้ำมันเครื่องเชลล์ สำหรับการแข่งขัน WRC กล่าวว่า

●   “การแข่งขัน WRC เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ท้าทายที่สุดในโลก ด้วยสนามแข่งสุดท้าทายกับแรลลี่บนพื้นกรวด ถนนราดยาง น้ำแข็ง และหิมะ รถแต่ละคันจะถูกทดสอบสมรรถนะอย่างหนักหน่วง ไม่ว่าจะในอุณหภูมิ -30 หรือ 40 องศาเซลเซียส ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่เราร่วมมือกับฮุนได มอเตอร์สปอร์ต เพื่อพัฒนาน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า สำหรับการแข่งขัน ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้เครื่องยนต์คงความสะอาด ลดการเสียดสีและการสึกกร่อน แม้ในการแข่งขันที่ทรหดที่สุด”

●   มิเคล นานดาน (Michel Nandan) หัวหน้าทีม ฮุนได เชลล์ โมบิส เวิล์ด แรลลี่ กล่าวเสริมว่า “น้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า ช่วยเพิ่มขุมพลังให้แก่รถแข่งฮุนได มอเตอร์สปอร์ต ได้ถึง 1.5 แรงม้า และนั่นหมายถึงความได้เปรียบเฉลี่ยมากถึง 6 วินาทีในแต่ละรอบการแข่งขัน”

●   ด้วยความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม เชลล์และฮุนได พร้อมนำเสนอความพิเศษจากสนามแข่งนี้สู่ท้องถนน ผ่านการพัฒนาน้ำมันเครื่องสูตรใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของรถยนต์รุ่นต่างๆ ของฮุนไดที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดในประเทศไทยสามารถใช้น้ำมันเครื่องเชลล์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ที่พร้อมมอบการป้องกันเครื่องยนต์ชั้นยอดสำหรับทุกสภาพการใช้งานได้แล้ววันนี้ ที่ศูนย์บริการฮุนไดทั่วประเทศ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮุนได หรือเชลล์ ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.hyundai.co.th หรือ www.shell.co.th   ●