September 28, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Mercedes ประเทศไทย เปิดตัว C-Class รุ่นประกอบในประเทศ

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เปิดตัวรถยอดนิยม Mercedes-Benz C-Class รุ่นประกอบในประเทศ พร้อมจำหน่ายเป็น 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Mercedes-Benz C 220 d Avantgarde, Mercedes-Benz C 220 d Exclusive และ Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2.3 ล้านบาทเท่านั้น


มร. ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   มร. ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ (Frank Steinacher) รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย มีแนวทางการดำเนินงานภายใต้ กลยุทธ์ The Best เพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ซึ่งจากความสำเร็จและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาของ The new C-Class เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ทำให้ในปี 2560 ที่ผ่านมา The C-Class แบบซาลูนและเอสเตทมียอดขายทั่วโลกรวมกันสูงถึงกว่า 415,000 คัน ซึ่งปัจจัยที่ทำให้รถยนต์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ คือการนำเสนอรุ่นย่อยที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกสรร ซึ่งรวมถึงรถยนต์แบบสปอร์ตคูเป้ และคาบริโอเลต์ 2 ประตูที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2558 และ 2559 ตามลำดับด้วย”

●   “The new C-Class รุ่นประกอบในประเทศที่ผลิตในปี 2561 นี้ ได้รับการออกแบบใหม่หมดทั้งภายนอกและภายใน โดยจะเน้นที่รูปลักษณ์ด้านหน้า ไฟหน้า และไฟท้าย รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อให้ระบบช่วยเหลือผู้ขับของ C-Class รุ่นนี้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ารถยนต์ตระกูล S-Class เพื่อยกระดับความปลอดภัยเชิงรุกของรถให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมความสามารถในการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติได้ในบางสถานการณ์อีกด้วย โดยการเปิดตัว The new C-Class รุ่นประกอบในประเทศในวันนี้ ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้นำเสนอ C 220 d ทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน คือ รุ่นที่นำมาจัดแสดงในงานวันนี้ The C 220 d Avantgarde และ The C 220 d AMG Dynamic รวมถึงรุ่นที่จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยในเดือนตุลาคม 2561 นี้อย่างรุ่น The C 220 d Exclusive อีกด้วย”

●   C-Class รุ่นล่าสุดมากับการปรับโฉมใหม่ตามจุดต่างๆ C 220 d Avantgarde ใช้กระจังหน้าสีเงินเสริมโครเมี่ยมพร้อมตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส ล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านคู่ขนาด 18 นิ้ว ในขณะที่ C 220 d Exclusive จะเป็นกระจังหน้าทรงคลาสสิค ตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดสอยู่เหนือฝากระโปรงหน้า ล้ออัลลอยแบบ multi-spoke ขนาด 18 นิ้ว ส่วน C 220 d AMG Dynamic จะใช้กระจังหน้า diamond grille สีเงิน พร้อมตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส และล้ออัลลอย AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว ตกแต่งด้วยสีดำ รอบคันมี AMG Bodystyling ให้ ปิดท้ายด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟไฟฟ้า

●   ชุดโคมไฟหน้า/หลังออกแบบใหม่ ไฟหน้า C 220 d Avantgarde เป็นแบบ LED High Performance ส่วน C 220 d Exclusive และ C 220 d AMG Dynamic เป็นแบบ MULTIBEAM LED พร้อมไฟสูงแบบ ULTRA RANGE Highbeam ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในตระกูล C-Class โดยชุดไฟหน้าชุดนี้ประกอบด้วยหลอด LED ที่แยกการทำงานอิสระ 84 หลอดต่อโคม ปรับความเข้มแสงให้เข้ากับสภาพการจราจรโดยรอบได้อัตโนมัติ

●   ระบบไฟ MULTIBEAM LED จะมีฟังก์ชั่นเสริมที่เหนือกว่าไฟหน้า LED แบบมาตรฐาน (LED 19 ดวงต่อโคม) เช่น ระบบไฟส่องสว่างขณะขับผ่านแยกหรือวงเวียน, ระบบไฟสำหรับการขับในเมือง หรือระบบไฟสำหรับสภาวะอากาศปิด เป็นต้น ส่วนไฟสูงแบบ ULTRA RANGE Highbeam จะทำงานอัตโนมัติ หากระบบตรวจจับได้ว่าไม่มีผู้สัญจรในทางสวน ถนนข้างหน้าเป็นทางตรง และผู้ขับกำลังใช้ความเร็วตั้งแต่ 40 กม/ชม. ขึ้นไป โดย ULTRA RANGE Highbeam จะช่วยให้ไฟหน้ามีระดับความสว่างสูงขึ้นตามความเร็วของรถ สามารถส่องสว่างได้ไกล 650 เมตร

●   ห้องโดยสารของ C 220 d Avantgarde มีอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ปุ่มควบคุมแบบ Touch Control ส่วน C 220 d Exclusive และ C 220 d AMG Dynamic จะใช้พวงมาลัยที่ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า และปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ ซึ่งในรุ่น C 220 d AMG Dynamic จะเพิ่มพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ตกแต่งแบบสปอร์ตท้ายตัด พร้อมปุ่มควบคุมแบบ Touch Control

●   เบาะของ C 220 d Avantgarde และ C 220 d Exclusive เป็นเบาะหุ้มหนัง ARTICO ในขณะที่ C 220 d AMG Dynamic จะพิเศษขึ้นด้วยเบาะทรงสปอร์ต เบาะหลังของทุกรุ่นปรับ/พับได้แบบ 1/3 และ 2/3 ทั้งนี้อุปกรณ์มาตรฐานของทั้ง 3 รุ่นจะมีปุ่ม Push Start และไฟแอมเบียนท์ 64 สี ทว่า C 220 d Exclusive และ C 220 d AMG Dynamic จะมีระบบกุญแจ KEYLESS-GO เพิ่มให้

●   สำหรับเทคโนโลยีที่อิงมาจาก S-Class จะเป็นระบบมาตรวัดฟูลดิจิทัล All-Digital instrument display ซึ่ง C 200 d AMG Dynamic จะเป็นจอขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ปรับรูปแบบการแสดงผลได้ 3 แบบ คือ Classic, Progressive และ Sport ส่วนจอมัลติมีเดียบริเวณคอนโซลกลาง มาพร้อมระบบ MB Audio 20 ตัวจอมีขนาด 10.25 นิ้ว พร้อม Touch pad สำหรับควบคุมการสั่งงาน ซึ่งรวมถึงฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay หรือใช้งาน Bluetooth, ระบบถอยจอดอัตโนมัติ หรือระบบนำทาง 3 มิติรูปแบบใหม่ (ในรุ่น C 220 d Exclusive และ C 220 d AMG Dynamic) นอกจากนี้ C 220 d Exclusive จะมีฟังก์ชั่นปรับสมดุลอากาศภายในห้องโดยสาร (AIR BALANCE package) สำหรับช่วยฟอกอากาศ พร้อมกลิ่นหอมจากน้ำหอมชนิดเดียวกับที่ใช้ใน S-Class ด้วย

●   ระบบอำนวยความสะดวก, เทคโนโลยีช่วยขับ และระบบความปลอดภัย ประกอบด้วยระบบ ESP ควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ, ระบบเบร ABS, ระบบเบรคแบบ ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชั่น HOLD และ Hill-Start Assist, ระบบ Adaptive brake light ไฟเบรคกระพริบฉุกเฉิน, ระบบ Active Brake Assist system ช่วยสั่งงานเบรคแบบแอคทีฟ, ระบบ Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบ SPEEDTRONIC จำกัดความเร็ว, ระบบ ASSYST Service interval indicator ช่วยเตือนเพื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ, ระบบ Tyre pressure loss warning system เตือนแรงดันลมยาง, ระบบช่วย ATTENTION ASSIST เตือนผู้ขับเมื่อพบอาการเหนื่อยล้าขณะขับ

●   ต่อด้วยชุดระบบ PARKTRONIC ใช้เซ็นเซอร์ช่วยถอยจอด, ระบบ Active Parking Assist ช่วยจอดแบบอัตโนมัติ, ระบบ DYNAMIC SELECT ปรับรูปแบบการขับได้ 3 แบบ Sport, Sport+ และ Comfort, ระบบ Distance Pilot DISTRONIC ช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า และกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง Surround view camera

●   นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์พิเศษแตกต่างกันอีกนิดหน่อยในแต่ละรุ่น โดยระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester® surround sound system จะมีให้ในรุ่น AMG Dynamic ในขณะที่ระบบนำทางจะมีให้เฉพาะในรุ่น C 220 d Exclusive และ C 220 d AMG Dynamic ส่วนกล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยรถ (Reversing camera) จะมีให้เฉพาะในรุ่น C 220 d Avantgarde และ The C 220 d Exclusive

●   ด้านพละกำลัง ทั้งหมดจะใช้งานเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง ความจุ 1,950 ซีซี. อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ พร้อมลดอุณหภูมิไอดีด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 194 แรงม้า (HP) ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 40.76 กก.-ม. เริ่มที่รอบต่ำเพียง 1,600 – 2,800 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.9 วินาที ความเร็วสูงสุดประมาณ 240 กม./ชม.

ราคาจำหน่าย

–   Mercedes-Benz C 220 d Avantgarde ราคา 2,349,000 บาท
–   Mercedes-Benz C 220 d Exclusive ราคา 2,690,000 บาท
–   Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic ราคา 2,890,000 บาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mercedes-benz.co.th หรือ facebook.com/MercedesBenzThailand   ●


2018 Mercedes-Benz C-Class : CKD


2018 Mercedes-Benz C 220 d Exclusive : CKD


2018 Mercedes-Benz C 220 d Avantgarde : CKD


2018 Mercedes-Benz C 220 d AMG Dynamic : CKD