September 19, 2018
Motortrivia Team (10191 articles)

2019 Nissan Titan มาพร้อมซาวด์ซิสเต็มรุ่นอัพเกรดของ Fender

Posted by : AREA 54

 

●   ในปี 2011 โฟล์คสวาเกนได้ร่วมมือกับ Fender Musical Instruments Corporation ผู้ผลิตกีต้าร์แบรนด์เฟนเดอร์ที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันดี เปิดตัวระบบเสียงในรถยนต์ที่ใช้ชื่อว่า Fender Premium Audio System โดยมีการพัฒนาฮาร์ดแวร์ร่วมกับ Panasonic และติดตั้งให้กับ Volkswagen Jetta GLI เป็นรุ่นแรก ต่อด้วยรถรุ่นพิเศษในเครือโฟล์คฯ กรุ๊ปอีกหลายรุ่น เช่น Beetle เป็นต้น

●   ล่าสุด เฟนเดอร์/พานาโซนิค ได้ออกแบบ Fender Premium Audio ชุดใหม่ให้กับผู้ผลิตฝั่งญี่ปุ่นอย่างนิสสัน โดยจะติดตั้งให้กับ Nissan Titan รุ่นปี 2019 เป็นรุ่นแรก เบื้องต้นจะมีทั้งหมด 2 เซ็ทอัพ ประกอบด้วยชุดลำโพง 12 จุดสำหรับรุ่นตัวถัง 4 ประตู และชุดลำโพง 10 จุดสำหรับรุ่นตัวถัง King Cab

●   เฟนเดอร์จะรับหน้าที่ออกแบบซาวด์สเตจในลักษณะของการแสดงสดหรือคอนเสิร์ทฮอลล์ เน้นความเป็นธรรมชาติและขับเน้นรายละเอียดของเสียงร้องเสียงดนตรีโดยอิงจากเทคโนโลยีการสร้างเสียงของพานาโซนิค Acoustic Motion Control™ ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของเฟนเดอร์/พานาโซนิค ที่เริ่มใช้งานเทคโนโลยีนี้ไปก่อนหน้ามีอาทิ Acura TLX (ใช้ชื่อ ELS Studio Premium Audio) ในขณะที่รถรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Volkswagen Atlas จะเป็นชุดใหม่อย่าง Fender Premium Audio

●   Fred DePerez หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของนิสสัน สหรัฐฯ ให้ความเห็นว่า “ทุกๆ การผจญภัยต้องมีซาวด์แทร็คที่ยิ่งใหญ่ ชุดเครื่องเสียงพรีเมี่ยม ออดิโอ รุ่นใหม่ล่าสุดของเราจะทำให้ที่นั่งทุกตำแหน่งใน Titan รุ่นปี 2019 เป็นที่นั่งแถวหน้าในการชมคอนเสิร์ทวงโปรดของคุณ”

●   Fender Premium Audio ชุดใหม่จะอัพเกรดกำลังขับของแอมพลิไฟเออร์ขึ้นไปเป็น 485 วัทท์ (เดิม 480 วัทท์) พร้อมสร้างเวทีเสียงด้วยลำโพง 12 จุด (ในรุ่นท๊อป) ชุดลำโพงใหม่ประกอบด้วย ทวีทเตอร์ 1 นิ้วที่เสา A, มิดเรนจ์ 2.5 นิ้วเหนือแผงแดชบอร์ด, ลำโพงเซ็นเตอร์ แชนแนล 3 นิ้ว (สำหรับช่วยขับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่นเสียงพูดในลักษณะโฮมเธียเตอร์), วูฟเฟอร์ 6.9 นิ้วที่แผงประตูหน้า, วูฟเฟอร์ 6.5 นิ้วที่แผงประตูหลัง และทวีทเตอร์ 1 นิ้วที่ประตูหลัง ปิดท้ายด้วยซับวูฟเฟอร์ 8 นิ้วในตู้ 10 ลิตรทางด้านหลัง

●   ฝั่งนิสสันยังไม่ระบุราคาจำหน่าย Titan รุ่นปี 2019 ในเวลานี้ และชุดระบบเสียงเฟนเดอร์รุ่นใหม่นี้จะมีให้เฉพาะบางรุ่นย่อยเท่านั้นครับ   ●


2019 Nissan Titan : Fender Premium Audio