September 13, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Porsche Classic คืนชีพให้ 911 รุ่นคลาสสิคด้วยอะไหล่แท้ดั้งเดิมทุกชิ้น

Press Release

 

●   แผนก Porsche Classic ปลุกตำนานยนตรกรรมล้ำค่าที่นักสะสมรถยนต์ทุกคนล้วนปรารถนาจะได้ครอบครองไว้ในคอลเลคชัน นั่นคือ Porsche 911 Turbo รุ่นสุดท้ายที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศ หรือ air-cooled engine โดยนับเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี หลังการยุติสายการผลิตของรถสปอร์ตในตำนานรุ่นดังกล่าว

●   งานออกแบบตัวถังภายนอกของ Porsche 911 Turbo รหัส 993 มีพื้นฐานมาจากรุ่นปกติ ตัวถังภายนอกโดดเด่นด้วยสี Golden Yellow Metallic ซึ่งเป็นสีแบบเดียวกับ Porsche 911 Turbo S Exclusive Series รุ่นปี 2018 ล้ออัลลอยสีดำตัดขอบเน้นด้วย Golden Yellow เพิ่มความคมเข้ม ห้องโดยสาร เบาะนั่ง และชิ้นส่วนต่างๆ ล้วนได้รับการตกแต่งด้วยสีดำและ Golden Yellow ในทุกๆ รายละเอียดเช่นเดียวกัน

●   ชุดแต่งภายนอกถูกเสริมความสปอร์ตด้วยช่องดักอากาศด้านข้าง ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 993 Turbo S และเป็นอุปกรณ์พิเศษสำหรับ 911 Turbo รุ่นปี 1998

●   ด้วยพละกำลังมหาศาลกว่า 450 แรงม้า สปอร์ตคลาสสิคคันนี้ได้รับโอกาสร่วมลงสนาม Laguna Seca ในสหรัฐอเมริกา เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบการเปิดตัวครั้งแรกของโลกระหว่างมหกรรมความเร็ว Porsche Rennsport Reunion ในวันที่ 27 กันยายน 2018 ที่ผ่านมา โดยสมบัติล้ำค่าของนักสะสมรถยนต์ชิ้นนี้จะถูกจำกัดให้วิ่งบนสนามแข่งเท่านั้น หลังจากนั้นรถคันนี้จะถูกนำออกประมูลโดย RM Sotheby’s ณ Porsche Experience Center เมือง Atlanta ในวันที่ 27 ตุลาคม 2018 รายได้จากการประมูลจะบริจาคให้แก่มูลนิธิ Ferry Porsche Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติและร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 70 years of Porsche sports cars

●   Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้ดูแลรับผิดชอบส่วนงานขายและการตลาด Porsche AG กล่าวว่า “Project Gold คือโครงการที่แสดงให้เห็นความสามารถของแผนก Porsche Classic ในการรังสรรค์ผลงานที่เปี่ยมไปด้วยความงดงามวิจิตรบรรจง โครงการนี้คือตัวอย่างที่ชัดเจนของกลยุทธ์การดำเนินงานของเรา แม้ว่าทุกวันนี้เราได้เริ่มต้นเดินหน้าพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่อย่าง Porsche Taycan ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขององค์กร เรื่องราวความเป็นมาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน นับเป็นอีกสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง Porsche 993 สี Golden Yellow คันนี้คือเครื่องหมายยืนยันว่า เรายังคงมีความผูกพันอย่างลึกซึ้งต่อรากเหง้าขององค์กรไม่เคยเปลี่ยนแปลง”

●   “Project Gold” เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สะท้อนความคลาสสิคของสปอร์ตจากปอร์เช่ ตอบรับกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 years of Porsche sports cars ซึ่งในวาระพิเศษนี้ ปอร์เช่ยังมีกำหนดการเตรียมเผยโฉม Porsche Taycan ในฐานะของสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่อีกด้วย วิศวกรผู้เชี่ยวชาญของแผนก Porsche Classic ได้ร่วมมือกันเสนอแนวความคิดในการออกแบบโครงสร้างอันไร้ที่ติของรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด โดยอาศัยพื้นฐานจากรูปทรงตัวถังของ 993 นี่คือการผสมผสานสุดลงตัวระหว่างความคลาสสิคและนวัตกรรมล้ำสมัย

●   นอกจากนี้เหล่าวิศวกรมากฝีมือยังได้ลงมือคัดเลือกอะไหล่แท้คุณภาพสูงจาก Porsche Classic จำนวนมากกว่า 6,500 รายการ สำหรับรองรับความต้องการในการแปลงโฉมยนตกรรมสปอร์ตรุ่น 993 เป็นพิเศษ โดยทางแผนกได้จัดเตรียมอะไหล่ทั้งหมดกว่า 52,000 รายการ ซึ่งสามารถติดต่อสั่งซื้อผ่านศูนย์บริการ Porsche Classic และ Porsche Centers ทุกแห่งทั่วโลก เพื่อการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ปอร์เช่รุ่นคลาสสิกให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด

●   โครงสร้างตัวถังสุดคลาสสิกนี้ ใช้เวลาในการเตรียมการประมาณ 1 ปีครึ่ง เริ่มต้นด้วยการชุบกันสนิม และผ่านการพ่นสีโดยกรรมวิธีที่ทันสมัยแบบเดียวกับที่ใช้ในกระบวนการผลิตรถยนต์รุ่นปัจจุบัน ผลงานคลาสสิกทรงคุณค่าต่อการสะสมชิ้นนี้ได้รับการประกอบและปรับแต่งอย่างประณีตบรรจงจากวิศวกรผู้ชำนาญการพิเศษของแผนก Porsche Classic ทุกขั้นตอนเกิดขึ้นภายในส่วนงาน Porsche restoration workshop ที่เมืองสตุ๊ทการ์ท

●   เครื่องยนต์ใหม่แบบ 6 สูบนอน ความจุ 3.6 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบทวินเทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังสูงสุด 450 แรงม้า สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของมันเปรียบได้กับช่วงเวลาที่รถคันนี้ถือกำเนิดขึ้นจากสายการผลิตดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นระบบเกียร์ธรรมดา หรือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ยังคงเป็นชิ้นส่วนอะไหล่แท้ที่ผลิตโดยแผนก Porsche Classic หมายเลขตัวถังที่ถูกประทับด้วยมือได้รับการเรียงลำดับต่อเนื่องจาก 993 Turbo คันสุดท้ายที่ออกจากสายการผลิตเมื่อปี 1998

●   การตกแต่งภายนอกและห้องโดยสาร เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับแผนก Porsche Exclusive Manufaktur ที่เคยรับบทบาทหน้าที่ในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกอย่าง Porsche 911 Turbo S Exclusive Series รุ่นปี 2018 ซึ่งมีจำนวนการผลิตที่จำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น เพื่อความสมบูรณ์แบบของรถสปอร์ต คลาสสิคคันนี้ เหล่านักออกแบบจากแผนก Style Porsche ต่างมุ่งมั่น ทุ่มเท ใส่ใจทุกรายละเอียด แม้กระทั่งเฉดสีที่ปรากฎหรือตำแหน่งติดตั้งตราสัญลักษณ์ รวมทั้งชิ้นงานตกแต่งทุกชิ้นภายในห้องโดยสาร

●   Porsche 993 คือยนตรกรรมที่เป็นมากกว่าของสะสมทรงคุณค่าในทุกวันนี้ นี่คือหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับในความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี และประสิทธิภาพการทำงานที่เชื่อถือได้ รถคันนี้คือ 911 รุ่นแรกที่ผลิตขึ้นจากโครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียม ซึ่งให้สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมในยุคสมัยนั้น นอกจากนี้ สำหรับ Porsche 911 Turbo รหัสตัวถัง 993 ยังเป็นปอร์เช่รุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์แบบทวินเทอร์โบชาร์จ เพื่อให้มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นไปตามมาตรฐานมลภาวะในปี 1995

●   ตัวถังด้านหน้าวางตัวในระดับที่ต่ำกว่า Porsche 911 รุ่นก่อนหน้า อันเป็นผลจากการปรับเปลี่ยนรูปทรงของโคมไฟหน้าจากวงกลมเป็นวงรี ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยลาย Hollow-spoke เป็นต้นแบบให้แก่รถยนต์รุ่นอื่นที่ติดตั้งล้อในลักษณะเดียวกัน นอกจากนี้มันยังเพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ใน Porsche 911 Turbo และเครื่องยนต์สมรรถนะสูงระดับ 450 แรงม้า ซึ่งได้รับการติดตั้งลงใน Porsche 911 Turbo S ซึ่งผลิตจำนวนจำกัดเพียง 345 คันเท่านั้น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ปอร์เช่ ประเทศไทย เชิญได้ที่ Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655, Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111 และ Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911   ●


Porsche Classic builds a classic 911 using genuine parts