September 21, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Sony เปิดตัวเครื่องเสียงไฮเอนด์ Signature Series พร้อมไลน์อัพผลิตภัณฑ์ยุคใหม่

Press Release

 

●   โซนี่ไทย เปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์ในเครื่องเสียงสำหรับครึ่งหลังของปี 2561 ภายใต้แนวคิด “Discovery New Realm of Music Expression” นำโดยกลุ่มเครื่องเสียงไฮเรสออดิโอระดับเรือธง Signature Series รุ่นใหม่ล่าสุด ประกอบด้วยหูฟัง และเครื่องเล่นเพลงดิจิทัล พร้อมเพิ่มกลุ่มหูฟังในกลุ่ม In-Ear Stage Monitor ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานของศิลปินและนักดนตรีมืออาชีพ ต่อด้วยหูฟังไฮเรสออดิโอแบบ Noise Cancelling ลำโพงไร้สายแบบพกพาในกลุ่ม Extra Bass วอล์คแมนรุ่นใหม่ และลำโพง Sound Bar ซึ่งทุกรุ่นมาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุด และจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 เป็นต้นไป

●   มร. มาซากิ มัทซูมาเอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เผยว่า “ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อคนรักเสียงเพลงมาอย่างยาวนาน โซนี่ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมที่ถ่ายทอดเสียงที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดและตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลายของนักฟังเพลงยุคใหม่อย่างตรงใจมาโดยตลอด และในวันนี้ โซนี่ได้ยกระดับนวัตกรรมการฟังเพลงให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการทุ่มเทพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไฮเรสออดิโอซีรี่ส์ระดับเรือธง Signature Series อย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวเพิ่มอีก 2 รุ่น ประกอบด้วย หูฟังรุ่น IER-Z1R และเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลรุ่น DMP-Z1 ให้สอดรับกับแนวโน้มความต้องการของตลาดไฮเรสออดิโอที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยจะเป็นสุดยอดนวัตกรรมเครื่องเสียงที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่อันสุนทรีย์ของการฟังเสียงดนตรีคุณภาพสูง และในปีนี้โซนี่ยังได้ขยายไลน์หูฟังคุณภาพสูงในกลุ่ม In-ear Stage Monitor Headphones ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยวิศวกรของโซนี่อิเลคทรอนิคส์และโซนี่มิวสิค ที่ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการปรับแต่งเสียงให้ได้คุณภาพเสียงที่คมชัด เที่ยงตรง ตามที่ผู้ผลิตเพลงต้องการอย่างแท้จริง โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์ให้ทุกเส้นเสียงของดนตรีมีชีวิตชีวา สมจริงที่สุด และสร้างประสบการณ์พิเศษ มอบความสุขให้แก่คนรักเสียงเพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกสไตล์”

Hi-Resolution Audio ในกลุ่ม Signature Series

●   IER-Z1R  :  หูฟังแบบ In-ear ระดับพรีเมี่ยมตัวแรกของตระกูล Signature Serise ใช้วัสดุเซอร์โคเนียมอัลลอยมาผลิตเป็นโครงสร้างหูฟังภายนอก Face Plate สลักเป็นลาย Perlage ลักษณะเดียวกันกับหน้าปัดนาฬิกาข้อมือหรู ไดร์เวอร์ขับเสียงแบบ HD Hybrid Driver System 3 ไดร์เวอร์ ประกอบด้วยไดนามิก ไดร์เวอร์ขนาด 5 มม. ผลิตจาก Liquid Crystal Polymer เคลือบด้วยผลึกโพลีเมอร์เหลว ทำให้หูฟังสามารถตอบสนองต่อย่านความถี่เสียงที่กว้างถึง 3Hz-100,000 Hz เทียบได้กับหูฟังแบบครอบหูของโซนี่รุ่น MDR-Z1R รวมถึงไดร์เวอร์ขนาด 12 มม. ที่มีไดอะแฟรมทรงโดม ผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอยเคลือบด้วยอลูมิเนียม และ Balanced Armature ที่มีไดอะแฟรมซึ่งผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอย ทำจากทองแดงเคลือบด้วยเงิน ทั้ง 3 ไดร์เวอร์ จะบรรจุอยู่ในโครงสร้าง Refined-Phase เพื่อให้เสียงที่ผสมผสานออกมี Phase Response ทั้งยังช่วยขจัดการสั่นสะเทือนที่ไม่จำเป็นออกไปอีกด้วย รวมทั้งมีสายสัญญาณขนาด 3.5 มม. และสายสัญญาณแบบบาลานซ์แจ็คขนาด 4.4 มม. พร้อมเปิดจอง Pre-order รับสินค้าในเดือนธันวาคม 2561 ราคา 69,990 บาท.

●   DMP-Z1  :  เครื่องเล่นเพลงดิจิทัลเรือธงรุ่นใหม่ มาพร้อมภาคขยายเสียงสำหรับหูฟัง และยังเป็นเครื่องเล่นเพลงไฮเรสออดิโอรุ่นแรกที่ได้รับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่กว่าเครื่องเล่นเพลงทั่วไปเพื่อตอบโจทย์การฟังเพลงในบ้านอย่างสมบูรณ์แบบ รองรับความละเอียดเสียงได้ถึงระดับไฮเรส ทั้งไฟล์ PCM ที่ความละเอียด 32 bit 384 kHz และ DSD ที่ความละเอียด 11.2 MHz ด้วยชิป AK4497EQ จาก Asahi Kasei จำนวน 2 ตัว ทำงานแบบ Dual DAC ต่อกับภาคขยายสำหรับหูฟังที่ใช้ชิป TPA6120A2 จาก Texas Instrument และมีตัวปรับความดังเสียงแบบอนาล็อก ซึ่งสามารถปรับระดับเสียงในแต่ละช่องสัญญาณเสียงแบบ Balanced แต่ละช่องได้อย่างอิสระ เพื่อคงความบริสุทธิ์ของเสียงให้ได้มากที่สุด

●   กำลังขับหูฟัง 1,500 mW ใช้ระบบปฏิบัติการเหมือนกับ Walkman Signature series แต่เพิ่มความสามารถทางด้านการประมวลเสียงใหม่ทั้ง DSD Remastering Engine ที่ทำการแปลงสัญญาณเสียงดิจิทัลให้อยู่ในรูป DSD และยังมี Vinyl Processor ซึ่งจะจำลองลักษณะเสียงของเครื่องเล่นแผ่นเสียง นอกจากนี้ยังมี DSEE HX รุ่นใหม่ ที่สามารถเลือกรูปแบบปรับแต่งที่เหมาะสมของเพลงที่เล่นอยู่อัตโนมัติได้

●   โครงเครื่องผลิตจากอะลูมิเนียมขึ้นรูปเป็น H-Shaped ทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรง ทั้งยังช่วยลดแรงสั่นสะเทือนและป้องกันสัญญาณรบกวน หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 256 GB และช่องใส่การ์ด microSD จำนวน 2 ช่อง รองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB-C และการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth สามารถเล่นเพลงได้ 10 ชม. สำหรับการเล่นไฟล์ความละเอียดปกติ และ 9 ชม. สำหรับการเล่นไฟล์ความละเอียดสูง เปิดจอง Pre order รับสินค้าเดือนมกราคม 2561 ราคา 269,990 บาท.

หูฟังกลุ่ม Stage Monitor

●   IER-M9  :  หูฟังอินเอียร์มอนิเตอร์ระดับไฮเอนด์ ถ่ายทอดทุกรายละเอียดของเสียงดนตรีได้อย่างแม่นยำเที่ยงตรง เหมือนการฟังจากดนตรีสด หรือต้นฉบับบันทึกเสียงในสตูดิโอ ไดร์เวอร์ Balanced Armature 5 พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด ไดอะแฟรมผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอย, Voice Coil เคลือบเงิน, ขั้วต่อเคลือบทองคำ ตัวหูฟังยังผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอย น้ำหนักเบา มาพร้อมจุกหูฟังแบบใหม่ที่มีขนาดให้เลือก 13 ชุด สายหูฟังเป็นสายทองแดงเคลือบเงิน โดยมีทั้งแบบแจ็ค 3.5 มม. และแบบบาลานซ์แจ็คขนาด 4.4 มม. พร้อมเปิดจอง Pre-order รับสินค้าปลายเดือนกันยายน 2561 ราคา 39,990 บาท.

●   IER-M7  :  หูฟังอินเอียร์มอนิเตอร์ พร้อมไดร์เวอร์ Balanced Armature 4 ตัว ไดอะแฟรมแบบแมกนีเซียมอัลลอย ตัวหูฟังผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอย จุกหูฟังแบบใหม่ 13 ชุด ตัวสายหูฟังเป็นสายทองแดงเคลือบเงิน มีทั้งแบบแจ็ค 3.5 มม. และแบบบาลานซ์แจ็คขนาด 4.4 มม. พร้อมเปิดจอง Pre-order รับสินค้าปลายเดือนกันยายน 2561 เช่นกัน ราคา 24,990 บาท.

Premium On-Ear Headphone

●   MDR-Z7M2  :  หูฟังสเตอริโอ ไฮเรสออดิโอ แบบครอบหูระดับพรีเมี่ยม นับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของหูฟังแบบครอบหูในตระกูล Z7 ใช้เทคโนโลยีจากหูฟัง Signature Series รุ่น MDR-Z1R  ไดอะแฟรมผลิตจาก Liquid Crystal Polymer เคลือบด้วยอลูมิเนียม ควบคุมการขยับด้วยพลังแม่เหล็กที่มีขนาดใหญ่มากกว่าเดิม 2 เท่า พร้อมใช้แมกนีเซียมตรงบริเวณของส่วนโดม ปิดด้วยตะแกรงฉลุลายแบบโปร่งด้วยลวดลาย Fibonacci Pattern Grill ถ่ายทอดรายละเอียดเสียงที่มีความถี่สูงได้ถึง 100KHz ตัวหูฟังหุ้มหนังแท้ แถบคาดศีรษะทำจากอลูมิเนียมอัลลอย มาพร้อมสายสัญญาณทั้งขนาด 3.5 มม. และขนาด 4.4 มม. พร้อมเปิดจอง Pre-order รับสินค้าปลายเดือนกันยายน 2561 ราคา 29,990 บาท.

Noise Canceling Headphone

●   WH-1000XM3  :  หูฟังไฮเรสออดิโอระบบตัดเสียงรบกวนรุ่นล่าสุดจากตระกูล 1000X นับเป็นครั้งแรกของหูฟังโซนี่ที่มีการใส่อนาล็อกแอมป์เข้าไปเพื่อให้เสียงที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยีระบบตัดเสียงรบกวนแบบ HD Digital Noise Cancelling Processor QN1 เพิ่มประสิทธิภาพในการตัดเสียงรบกวนที่ดีกว่าเดิม ทั้งตัดเสียงรบกวนบนท้องถนน และเสียงสนทนารอบข้าง มีไดร์เวอร์ขนาด 40 มม. และวงจรประมวลผลที่แรงกว่ารุ่นเดิม 4 เท่า รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย LDAC แบบ 32 bit, aptX และ AAC พร้อมกับภาคขยายเสียงแบบแยกส่วน

●   โซนี่เปลี่ยนพอร์ตใหม่มาเป็น USB-C มีฟังก์ชั่น Google Assistant และ Quick Charge ที่ใช้เวลาในการชาร์จไฟเพียง 10 นาที ช่วยให้ฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 5 ชั่วโมง ขณะที่แบตเตอรี่รองรับการใช้งานได้ยาวนานถึง 30 ชม. เมื่อมีการใช้งานระบบตัดเสียงรบกวนไปพร้อมกัน มีให้เลือก 2 สีคือดำและเงิน พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ ราคา 13,990 บาท.

ลำโพงไร้สายตระกูล Extra Bass

●   SRS-XB01  :  ลำโพงแบบไร้สายแบบพกพา ขนาดกะทัดรัด รูปทรงกลมมน น้ำหนัก 160 กรัม เสียงเบสหนัก เทคโนโลยีมี อาทิ EXTRA BASS และเทคโนโลยีป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IPX5 มีไมโครโฟนในตัว สามารถรับสายจากสมาร์ทโฟนผ่านลำโพงได้ง่าย ใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 6 ชั่วโมง มีให้เลือกด้วยกัน 6 สีคือ ดำ, น้ำเงิน, ขาว, เขียว, เหลือง และชมพู เริ่มทยอยวางจำหน่ายวันนี้เป็นต้นไป ราคา 1,590 บาท.

Life Space UX – Glass Sound Speakers

●   LSPX-S1  :  ลำโพงแก้วไร้สายรุ่นแรกจากโซนี่ ออกแบบให้เป็นโคมไฟที่ให้แสงสว่างภายในห้องด้วยหลอด ฟิลาเมนท์ LED ระบบเสียงรอบทิศทางแบบ 360 องศา (Advanced Vertical Drive Technology) ด้วยซัฟวูฟเฟอร์และลำโพงทวีตเตอร์ในตัว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth และมีแอพพลิเคชั่น Music Center สำหรับควบคุมความบันเทิงแบบไร้สาย ใช้งานได้ต่อเนื่อง 4 ชั่วโมง วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา 34,990 บาท.

Walkman®

●   Walkman NW-A50 Series  :  เครื่องเล่นเพลงดิจิทัลระดับไฮเรสออดิโอซีรีส์ใหม่ของโซนี่ โครงเครื่องผลิตจากอลูมิเนียม มากับเทคโนโลยีอาทิ S-Master HX™ digital amplifier ช่วยรักษาคุณภาพเสียง เทคโนโลยี DSEE (Digital Sound Enhancement Engine) HX™ แบบใหม่ช่วยขยายรายละเอียดของไฟล์เพลงที่ถูกบีบอัดให้มีคุณภาพใกล้เคียงกับคุณภาพเสียงระดับ Hi-Resolution แบบอัตโนมัติ ฟังก์ชั่น DAC ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ ช่วยให้เสียง, ไดมามิค, รายละเอียดเสียง และ Sound stage ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมี Bluetooth Receiver สตรีมมิ่งเพลงผ่านการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ รองรับการเล่นไฟล์เพลง MQA สามารถเชื่อมต่อไร้สายแบบ Bluetooth, NFC และ Qualcomm® aptX™ HD รวมทั้ง LDAC Technology

●   NW-A50 Series มีรุ่นย่อยให้เลือก 2 รุ่น ประกอบด้วย Walkman® NW-A55 และ NW-A56HN ความจำในตัวเครื่อง 16GB และ 32GB ตามลำดับ พร้อมช่องใส่ micro SD memory card เล่นเพลงเสียงไฟล์ Hi-Res Audio ได้ต่อเนื่อง 30 ชั่วโมง และไฟล์ MP3 ได้นาน 45 ชั่วโมง โดยรุ่น NW-A56HN มาพร้อมหูฟัง Noise cancelling แบบอินเอียที่มีโหมดรับฟังเสียงรอบข้าง (Ambient Sound Mode) รองรับการเล่นไฟล์เพลง MQA ทั้ง 2 รุ่น มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีเทาดำ Grayish Black, สีฟ้า Moonlight Blue, สีแดงTwilight Red, สีเขียวอ่อน Horizon Green และสีทอง Pale Gold เข้าคู่กับหูฟัง H.ear ทยอยวางจำหน่ายช่วงเดือนตุลาคม 2561 โดยรุ่น NW-A55 ราคา 7,490 บาท และรุ่น NW-56HN ราคา 10,990 บาท.

Home Entertainment

●   HT-S700RF  :  โฮมเธียเตอร์ชุดแรกที่ออกแบบในลักษณะ Sound Bar มาพร้อมลำโพงคู่หลังทรงสูงแบบ Tallboy ตัวโลหะฝาครอบ (Metal Grill) ออกแบบในรูปทรงเพชร จัดวางได้ง่าย ลดความยุ่งยากในการเชื่อมต่อ เทคโนโลยีเสียงระบบเซอร์ราวด์แบบ 5.1ch ผ่านระบบลำโพงขนาด 1000 วัตต์ พร้อม Subwoofer และเทคโนโลยีเสียง อาทิ S-Master Amplifier ช่วยให้เสียงเซอร์ราวด์มีมิติเบสหนักแน่น รองรับการเชื่อมต่อทีวีด้วย Bluetooth สตรีมเพลงจาก Music Center App ได้ รวมถึงมี HDMI ที่ช่วยให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกันง่ายดาย พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2561 ราคายังไม่กำหนด

High Power Audio System

●   MHC-V21D  :  หนึ่งในสุดยอดชุดเครื่องเสียง V-Series เหมาะกับการจัดงานปาร์ตี้ที่บ้าน ออกแบบลำโพงแบบมุม ช่วยในการกระจายเสียงในระยะที่กว้างขึ้น ขนาดกะทัดรัด มีที่จับเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย มีเครื่องเล่น DVD ในตัว รองรับการเชื่อมต่อกับทีวีผ่าน HDMI ARC และยังมาพร้อมกับระบบ Party Chain แบบไร้สาย สามารถเพิ่มสีสันด้วยลูกเล่น DJ ผ่านแอพพลิเคชั่น Sony Music Center บนสมาร์ทโฟน วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา 5,990 บาท.

เครื่องเสียงรถยนต์

●   XAV-AX1000  :  มาพร้อมฟังก์ชั่น Apple CarPlay รองรับการเชื่อมต่อระบบนำทางแบบรีลไทม์ ควบคุมการทำงานทุกอย่างผ่านจอทัชสกรีนแบบ Resistive ขนาด 6.2 นิ้ว เชื่อมต่อกับกล้องหลังเพื่อให้แสดงบนหน้าจอได้ เทคโนโลยีด้านเสียงมีอาทิ EXTRA BASS, Dynamic Stage Organizer (DSO) รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth… ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุ

●   XAV-AX3000  :  เครื่องเล่นอัจฉริยะในรถยนต์ รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง Andriod และ iOS รองรับการเชื่อมต่อระบบนำทางแบบรีลไทม์ จอขนาดใหญ่ 6.95 นิ้ว สามารถสั่งการด้วยเสียงและเชื่อมต่อกับกล้องหลัง รวมทั้งมีเทคโนโลยีด้านเสียงอาทิ EXTRA BASS, Dynamic Stage Organizer (DSO) กำลังขับ 55 วัตต์ในตัว รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุเช่นกัน

●   สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 02-715-6100 หรือ www.sony.co.th   ●