September 7, 2018
Motortrivia Team (10071 articles)

ดอม เหตระกูล เตรียมเปิดโชว์รูมใหม่เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์คนรักมอเตอร์ไซค์

Press Release

 

●   บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม จำกัด และ บริษัท บริทไบค์ จำกัด โดย ดอม เหตระกูล ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ เผยภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้าหมาย คาดสิ้นปี 2561 ยอดขายรวมกลุ่มบิ๊กไบค์และรถสปอร์ตทะลุ 700 คัน มั่นใจธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง 10%

●   ขณะเดียวกัน ปัจจุบันเทรนด์คนรักมอเตอร์ไซค์ยังคงมาแรง นายดอม คาดว่ายังมีช่องทางในการต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ จึงเตรียมจัดงาน  Mods Vs. Rockers Festival มหกรรมไลฟ์สไตล์คนรักมอเตอร์ไซค์ปลายเดือนกันยายน 2561 นี้

●   นายดอม กล่าวว่า ภาพรวมตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในเซ็กเมนท์ไลฟ์ไสตล์ โดยเฉพาะบิ๊กไบค์ และรถสปอร์ตในช่วงปีที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยในครึ่งปีแรกบริษัทฯ มียอดขายรวมทั้งแบรนด์ไทรอัมพ์ และเอ็มวี ออกุสต้า อยู่ที่ 300 คัน ซึ่งการทำตลาดในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ยังคงมีความท้าทายจากสภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่บริษัทฯ ก็ยังคงรักษายอดรายรับได้ดี ทั้งจากการจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ และการให้บริการหลังการขาย คาดว่ากำลังซื้อที่ปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง น่าจะทำให้ปิดไตรมาสสุดท้ายของปีด้วยอัตราเติบโตคงที่ประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปี 2560

●   “แผนการขยายงาน เราจะขยายไลน์ธุรกิจไปที่การจัดอีเวนท์แนวไลฟ์สไตล์ของคนรักมอเตอร์ไซค์ เราอยากทำกิจกรรมสำหรับสาวกมอเตอร์ไซค์ที่ทุกคน สามารถเข้ามาร่วมได้โดยไม่แยกค่าย ไม่แบ่งระดับ เพราะไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์ใหญ่หรือเล็ก ทุกคันล้วนมีมูลค่าและคุณค่าในตัวเอง เราอยากเห็นสังคมที่รวมกลุ่มคนรักมอเตอร์ไซค์เข้าไว้ด้วยกัน โดยเราจะจับมือกับ ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดกิจกรรม ม้อด VS. ร็อคเกอร์ เฟสติวัล ขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 กันยายน 2561 นี้”

●   Mods Vs. Rockers Festival จะเป็นงานเทศกาลที่รวบรวมกิจกรรมสำหรับไบเกอร์และครอบครัว ซึ่งมีทั้งกิจกรรมด้านบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต การจัดแสดงมอเตอร์ไซค์ รวมทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น เสื้อผ้า ของชาวไบเกอร์ ทั้งแนวม้อดและร็อคเกอร์ แอคเซสซอรี่ของแต่งรถจากแบรนด์ต่างประเทศ ซึ่งมีแบรนด์มอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากฝั่งยุโรปตอบรับร่วมงานได้แก่ ไทรอัมพ์, โมโต กุซซี่ และเวสป้า

●   นายดอม กล่าวเพิ่มเติมว่า “วันที่ 30 กันยายนจะเป็นวันรวมพลสุภาพบุรุษนักบิด คาราวานรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย และระดมทุนเพื่อสนับสนุนการวิจัยมูลนิธิมะเร็งต่อมลูกหมากนานาชาติ โมเวมเบอร์ The Distinguished Gentleman’s Ride 2018 ซึ่งเราเป็นผู้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว คาดว่าปีนี้จะมีนักบิดเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้นจาก 2 ปีที่ผ่านมา ส่วนการขยายสาขาเพื่อรองรับการบริการลูกค้าให้สะดวกมากขึ้น เราจะเปิดโชว์รูมแห่งที่ 3 บนถนนวิภาวดีภายในไตรมาสสุดท้ายนี้”

●   สำหรับโชว์รูมใหม่นี้ นายดอม ให้ข้อมูลว่ามันจะเป็นอาณาจักรมอเตอร์ไซค์แนวไลฟ์สไตล์ เนื่องจากทุกวันนี้มอเตอร์ไซค์ที่ขายอยู่เป็นสินค้าไลฟ์สไตล์  และไม่ใช่ยานพาหนะเพียงอย่างเดียว นอกจากจะมีบิ๊กไบค์อย่างไทรอัมพ์ และสปอร์ต ซูเปอร์ พรีเมียม อย่างเอ็มวี ออกุสต้า บริษัทฯ ยังต้องการให้เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของคนรักมอเตอร์ไซค์ที่จะมารวมตัวกันทำกิจกรรมต่างๆ มีการรวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับนักบิด มีร้านกาแฟให้แฮงเอาท์ รวมถึงฟิตเนส เซ็นเตอร์ ส่งเสริมสุขภาพด้วย

●   “อาณาจักรแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางของเหล่าไบเกอร์ ไม่จำกัดรุ่นรถและค่ายใดๆ ทุกคนสามารถมารวมตัวพบปะสังสรรค์ พูดคุย และเปลี่ยนประสบการณ์ อัพเดทข้อมูลและเทคนิคการขี่ที่ปลอดภัย รวมไปถึงการทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกันด้วย”  นายดอม กล่าว

●  โชว์รูมแห่งใหม่นี้จะมีทั้งหมด 6 ชั้น แบ่งเป็น 1st Floor : Service, 2nd Floor : Triumph Showroom, 3rd Floor : Motorcycle’s Accessories, 4th Floor : Office, 5th Floor : Restaurant และ 6th Floor : Fitness Center

●   “แน่นอนว่าความนิยมรถบิ๊กไบค์ในประเทศไทยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นรายใหญ่เข้ามาชิงส่วนแบ่งตรงนี้เพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นถ้าเราจะยังคงความเป็นผู้นำในตลาดนี้ เราก็ต้องคิดต่างอย่างสร้างสรรค์ จะมุ่งหวังการขาย หรือการบริการหลังการขายที่ดีอย่างเดียวไม่พอ สิ่งสำคัญคือ ความสัมพันธ์ลูกค้า”

●   “การสร้างอาณาจักรมอเตอร์ไซค์เพื่อสร้างกิจกรรมสำหรับคนรักมอเตอร์ไซค์ ให้มารวมตัวกันทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมนั้น เราคาดหวังว่าจะช่วยกันปรับภาพลักษณ์ของคนขี่มอเตอร์ไซค์ ปลูกฝังเรื่องค่านิยมของการขับขี่ปลอดภัย และมารยาทในการขับขี่ด้วย ผมอยากสร้างชุมชน หรือ community ของคนรักรถรักการขับขี่ให้แข็งแกร่ง ซึ่งคนกลุ่มนี้คือผู้ใช้จริง และบอกต่อจนเกิดการขยายฐานแฟนพันธุ์แท้นักขี่มากขึ้นเรื่อยๆ”

●   “นอกจากการจัดอีเวนท์ประจำปีของคนรักมอเตอร์ไซค์ที่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่เราทำควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม ให้แข็งแกร่งมากขึ้น ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจมีการจับมือกับหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว ทำกิจกรรมรวมพลการขับขี่เพื่อการท่องเที่ยว โปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการรณรงค์ขับขี่อย่างปลอดภัยด้วย”  นายดอม กล่าวสรุป

●   สำหรับงานเทศกาล Mods VS. Rockers Festival จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 กันยายน 2561 ณ บริเวณลาน ควอเทียร์ อเวนิวศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ รวมถึงกิจกรรมไฮไลท์ The Distinguished Gentleman’s Ride 2018 คาราวานสุภาพบุรุษนักบิด เพื่อกระตุ้นให้ผู้ชายตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยกิจกรรมนี้จะออกสตาร์ทพร้อมกันกว่า 600 เมืองใน 95 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 30 กันยายน 2561

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th   ●