October 25, 2018
Motortrivia Team (10185 articles)

2018 Aston Martin Vantage สปอร์ต V8 รุ่นล่าสุด เปิดตัวเป็นทางการในไทย

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เปิดตัวสปอร์ตหรู 2 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุด เจนเนอเรชั่นใหม่ ส่งตรงจากโรงงานในสหราชอาณาจักร Aston Martin Vantage เครื่องยนต์ V8 ณ บ้านเลขที่ 1 ตัวรถได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดยในตลาดโลกเพิ่งมีการส่งมอบไปเมื่อกลางปี 2018 ที่ผ่านมานี้เอง

●   นายพรเศก ภาคสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก กล่าวว่า “แอสตัน มาร์ติน วานเทจ เป็นรถสปอร์ตที่งดงาม ผสานความดุดันแบบนักล่า ผมเชื่อว่า เดอะ นิว วานเทจ ยังสามารถรักษามนต์เสน่ห์ไว้ได้อย่างครบถ้วน โดยนับเป็นผลิตภัณฑ์ลำดับที่ 2 ตามแผนงานในศตวรรษที่ 2 ของเรา และเป็นเสมือนอีกก้าวสำคัญสู่ความสำเร็จในอนาคต ซึ่งผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ที่มีโอกาสได้เห็นจะรู้สึกว่าเป็นรถที่ผสมผสานความคลาสสิค เข้ากับเทคโนโลยียุคใหม่ได้อย่างลงตัว”

●   “ปี 2561 นี้ เป็นอีกปีที่แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ประสบความสำเร็จ อันเป็นผลมาจากความมั่นใจของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เรามาพร้อมคอนเซปต์ Beautiful to Look ที่เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้ชม เดอะ นิว วานเทจ อย่างใกล้ชิดได้ตั้งแต่วันนี้ที่โชว์รูม แอสตัน มาร์ติน แบงคอก สาขาพระราม 3 ต่อเนื่องด้วย คอนเซปต์ Beautiful to Drive กับกิจกรรมเทสไดร์ฟที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ ปิดท้ายด้วย Beautiful to Own กับการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้สัมผัส และจับจองในงาน Motor Expo ในช่วงปลายปีนี้ และเรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ระดับเฟิร์สคลาสสำหรับผู้ครอบครอง เพื่อให้สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าแอสตัน มาร์ติน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

●   Aston Martin Vantage V8 ได้รับการออกแบบภาพลักษณ์ใหม่ทั้งหมด ตัวรถมากับกระจังหน้าใหม่ที่ใช้แรงบันดาลใจจากสปอร์ตเวอร์ชั่นแทร็คอย่าง Aston Martin Vulcan โอเวอร์แฮงค์หน้า-หลังสั้น โป่งล้อกว้างขึ้น ชุดไฟหน้าใหม่ ไฟท้ายบางเฉียบ ออกแบบให้กว้างเต็มพื้นที่ของฝาท้ายที่มีลักษณะเชิดขึ้น การกระจายน้ำหนักหน้าหลังเป็นแบบสมดุล 50:50

●   Vantage V8 พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มอลูมิเนียม ช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงเหลือเพียง 1,530 กก. เท่านั้น เมื่อเทียบกับ Vantage S รุ่นก่อนหน้าน้ำหนักจะเบาลง 80 กก. ในขณะที่ตัวรถใหญ่ขึ้นในทุกมิติ และยิ่งเมื่อเทียบกับ Vantage V8 รุ่นพื้นฐานในรุ่นก่อนหน้า น้ำหนักจะลงลงถึง 110 กก.

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซินรหัส M177 ของ Mercedes-AMG แบบ V8 ความจุ 4.0 ลิตร อัดอากาศด้วยทวินเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะของ ZF (ในตลาดโลกมีเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะเป็นออปชั่น และยังนับเป็นเพียงรถรุ่นเดียวที่มีการพ่วงเครื่องยนต์ Mercedes-AMG บล็อคนี้เข้ากับเกียร์ธรรมดา) กำลังสูงสุดผลิตได้ 503 แรงม้า (BHP) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 69.8 กก.-ม. เริ่มที่รอบต่ำเพียง 2,000 – 5,000 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 314 กม./ชม. อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 245 กรัม/กม.

●   ช่วงล่างหน้าเป็นแบบดับเบิลวิชโบน ด้านหลังแบบมัลติ-ลิงค์ เสริมความนุ่มนวลด้วยช๊อคฯ ที่สามารถปรับความหนืดแบบอัตโนมัติ และยังมากับเฟืองท้ายอิเลคทรอนิคส์ E-Diff ช่วยกระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หลังอย่างเหมาะสม ล้อหน้า-หลังขนาด 20 นิ้วทรง Y spoke จับคู่ยางไฮเพอร์ฟอร์มานซ์ Pirelli P Zero ด้านหน้าขนาด 255/40 ด้านหลัง 295/35

●   ส่วนออปชั่นติดรถมีอาทิ จอ LCD ขนาด 8 นิ้ว, ชุดเครื่องเสียงพรีเมียม Aston Martin Audio System, พอร์ท USB, บลูทูธสำหรับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และระบบนำทางผ่านดาวเทียม เป็นต้น… ราคาจำหน่ายเปิดออกมาที่ 16,900,000 บาท ครับ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ bangkok.astonmartindealers.com   ●


2018 Aston Martin Vantage V8 Launches in Thailand