October 31, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Bridgestone ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลัก Paraympic ระดับโลก

Press Release

 

●   บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศความร่วมมือกับ คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (International Paraympic Committee – IPC) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักพาราลิมปิกอย่างเป็นทางการ โดยได้รับสิทธิ์ในการส่งเสริมและสนับสนุนพาราลิมปิกทั่วโลกตั้งแต่ปี 2018 ไปจนถึง 2024 นอกจากนี้ยังเป็นผู้สนับสนุนหลัก (Gold Partner) ในการแข่งขันกีฬาโตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ 2020 พร้อมทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติญี่ปุ่น ไทยและสหรัฐอมริกา อีกด้วย

●   มร. มาซาอากิ สึยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้แทนคณะกรรมการบริหาร บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “นับเป็นความภูมิใจของบริดจสโตน ในฐานะพันธมิตรพาราลิมปิกระดับโลกอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ซึ่งเจตนารมณ์ของคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล คือ การสร้างสังคมที่เป็นหนึ่งเดียวผ่านกีฬาพาราลิมปิก เช่นเดียวกับบริดจสโตนที่ให้ความสำคัญในความหลากหลาย มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งผมเชื่อว่าความร่วมมือนี้ จะสามารถสร้างนักกีฬาที่โดดเด่นและแข็งแกร่งในการสู้ศึก พร้อมจุดประกายตลอดจนเป็นแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก “Chase Your Dream” เอาชนะอุปสรรคและพิชิตฝันของตนเองให้สำเร็จ นอกจากนี้บริดจสโตนยังให้การสนับสนุนนักกีฬา ซึ่งเป็นพนักงานบริดจสโตน จำนวน 8 คน ได้มุ่งมั่นฝึกซ้อมเพื่อก้าวสู่การแข่งขันโตเกียว พารา ลิมปิกเกมส์ 2020 อีกด้วย”

●   ทั้งนี้ บริษัทได้ใช้ความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางอื่นๆ ผสานกับเทคโนโลยีชั้นนำโดยทีมงานบริดจสโตน พัฒนาพื้นยางขาเทียมและถุงมือยางสำหรับวีลแชร์เรสซิ่ง พร้อมสนับสนุนจักรยาน, อุปกรณ์กีฬาอื่นๆ และการสนับสนุนทางเทคนิคเพื่อรองรับทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติญี่ปุ่นอีกด้วย

●   “บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะส่งเสริมและลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม พร้อมยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการ ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข สอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริดจสโตน และมั่นใจว่าการเข้ามาสนับสนุนครั้งนี้จะช่วยพัฒนาวงการกีฬาไทยให้ก้าวไกลยิ่งๆ ขึ้นไปอย่างแน่นอน”  มร. สึยะ กล่าว

●   นายแอนดริว พาร์สัน (Andrew Parsons) ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริดจสโตนร่วมเป็นผู้สนับสนุนพาราลิมปิกระดับโลกลำดับที่ 7 เราเชื่อมั่นว่าความมุ่งมั่นของบริดจสโตน จะเป็นพลังสำคัญในการผลักดันให้เจตนารมณ์ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาพาราและสนับสนุนให้คนพิการหันมาใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพิชิตความฝันสู่เป้าหมายให้สำเร็จอย่างแน่นอน”   ●


เกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล

●   คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IPC) เป็นองค์กรระดับโลกดูแลความเคลื่อนไหวของพาราลิมปิก ให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกทั้งฤดูร้อนและฤดูหนาว และเป็นสหพันธ์นานาชาติสำหรับการแข่งขันกีฬา 10 ประเภท ในฐานะผู้ดูแลและประสานงานการแข่งขันระดับโลกและการแข่งขันอื่นๆ โดยมีวิสัยทัศน์ส่งเสริมให้ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกให้มีความเป็นเลิศทางกีฬา สร้างแรงบันดาลใจ และความตื่นตาตื่นใจให้กับโลก


เกี่ยวกับบริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น

●   บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุด ในโลก ยึดมั่นพันธกิจเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า “รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” (Serving Society with Superior Quality) บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ลงนามกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา และลงนามกับคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล เพื่อสนับสนุนพาราลิมปิกอย่างเป็นทางการในปี 2018 บริดจสโตนได้รับสิทธิ์ให้สนับสนุนโอลิมปิกและพาราลิมปิกจนถึงปี 2024 นับแต่โตเกียวเกมส์ 2020 และโตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ 2020, ปักกิ่งเกมส์ 2022 และปักกิ่งพาราลิมปิกเกมส์ 2022 , ปารีสเกมส์ 2024 และปารีสพาราลิมปิกเกมส์ 2024 บริดจสโตนมุ่งมั่นทุ่มเทส่งมอบผลิตภัณฑ์, การบริการ และตอบโจทย์การเดินทาง, การใช้ชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คนในสังคม และยังสนับสนุนของกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ของกีฬาย้อนไปกว่า 100 ปี ดำเนินงานภายใต้สโลแกน “ Chase Your Dream”นอกจากนี้บริดจสโตนยังได้รับสิทธิ์ในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยบริษัทฯ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์, การให้บริการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์และยานพาหนะ, จักรยานบังคับ, ยางรองกันกระแทกกรณีแผ่นดินไหว และผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวเนื่องกับอาคารและอุตสาหกรรม

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริดจสโตน ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.bridgestone.co.th/th   ●