October 21, 2018
Motortrivia Team (10197 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 21-10-2018

Posted by : FascinatorFJ.

 

วิลเลียมส์เซ็นรัสเซลเข้าทีม 1 ที่นั่ง

●   ตัวเต็งแชมป์โลก F2 และเด็กปั้นในโปรแกรมเยาวชนของเมอร์เซเดส จอร์จ รัสเซล จะได้ขับ F1 ปีหน้ากับวิลเลียมส์ โดยเจ้าตัวเซ็นสัญญาระยะยาวกับทีมแข่งจากฐานกรูฟ

●   ก่อนหน้านี้ตลาดนักขับ F1 ในปีหน้านั้นแปรปรวนไม่แน่นอนอย่างสูง นั่นทำให้รัสเซลซึ่งมีโอกาสจะคว้าแชมป์โลก F2 2018 หมดโอกาสในการขับ F1 2019 อย่างไรก็ตามจากความพยายามอย่างหนักของเจ้าตัวในการติดต่อนำเสนอตัวเองกับวิลเลียมส์อย่างไม่ย่อท้อ นั่นทำให้วิลเลียมส์ตกลงรับนักแข่งสหราชอาณาจักรฯ วัย 20 ปี เข้าสังกัดในปีหน้าด้วยสัญญาแบบหลายปี

●   จอร์จ รัสเซล  :  “เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้าร่วมทีมที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานอย่างวิลเลียมส์ ผมอยากจะขอบคุณแคลร์และทุกๆ คนที่วิลเลียมส์ที่ไว้วางใจผม รวมทั้งโตโต้และทีมงานที่เมอร์เซเดสสำหรับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมตลอดตั้งแต่ GP3 ถึง F2 ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ทำงานกับทุกคนที่ฐานกรูฟในฐานะนักแข่ง F1”

●   ก่อนหน้านี้วิลเลียมส์ถูกโจมตีอย่างหนักในการดัน เซอร์เกย์ ซิโรตกิน คู่กับ แลนซ์ สโตรล เนื่องจากทั้งคู่เป็นนักขับซึ่งขาดประสบการณ์ในวงการ F1 เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามรองทีมบอสอย่าง แคลร์ วิลเลียมส์ ไม่ได้กังวลต่อคำครหาแต่อย่างใด เธอกล่าวว่า วิลเลียมส์นั้นพยายามที่จะโปรโมตนักขับสายเลือดใหม่ที่มีความสามารถเสมอมา และครั้งนี้รัสเซลก็เข้ากับหลักการนั้นอย่างสมบูรณ์แบบ

●   แคลร์ วิลเลียมส์  :  “เขาได้รับการยอมรับอย่างสูงในแพดด็อก และเราจับตาเขามาสักระยะหนึ่งแล้ว เราเชื่อว่าเขาจะเข้ากับเราได้อย่างยอดเยี่ยม ความสามารถ ความคลั่งไคล้ และความทุ่มเทของเขา คือสิ่งที่เราต้องการในการขับเคลื่อนฐานกรูฟไปยังอนาคต”

●   สำหรับเก้าอี้อีกที่หนึ่งของวิลเลียมส์นั้นดูจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดเป็นอย่างมาก แลนซ์ สโตรล นั้นค่อนข้างแน่นอนว่าจะออกจากทีมเพื่อย้ายไปยัง เรซซิ่งพอยต์ ฟอร์ซอินเดีย ทีมที่พ่อของเขาเข้าไปลงทุนซื้อกิจการมา เซอร์เกย์ ซิโรตกิน นั้นพยายามอย่างหนักที่จะอยู่ต่อกับทีมต่อไปเป็นปีที่ 2 แต่ดูเหมือนว่ารุ่นน้องร่วมชาติของเขาอย่าง อาร์เทม มาร์เกลอฟ ซึ่งกำลังแข่งขันอยู่ใน F2 จะมีแววเข้าตาวิลเลียมส์มากกว่า เอสเตบัน โอคอน ซึ่งเป็นเด็กปั้นอีกคนของเมอร์เซเดส ก็กำลังให้ต้นสังกัดเจรจาในการลงเก้าอี้ของทีมแข่งจากฐานกรูฟให้ นอกจากนั้น โรเบิร์ต คูบิคซ่า นักขับมือ 3 ของทีมเองก็ยังไม่ยอมแพ้ต่อความหวังในการลงแข่งเป็นตัวจริงปีหน้า   ●

คฟยาตช็อควงการคืนกริด F1 2019

●   ดานีล คฟยาต อดีตเด็กในสังกัดเรดบูลล์ จะกลับคืนสู่กริด F1 ในปีหน้ากับโทโรรอสโซ

●   ช็อควงการกันไปทั้งบางเมื่อโทโรรอสโซประกาศชื่อนักขับที่นั่งแรกของพวกเขาออกมาเป็น ดานีล คฟยาต นักขับประจำทีมในปี 2017 ซึ่งถูกปลดออกจากทีมและจากครอบครัวเรดบูลล์ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว คฟยาตได้ย้ายไปเป็นนักขับพัฒนารถของเฟอร์รารี ก่อนที่โทโรรอสโซจะประกาศดึงตัวเขากลับมาอีกครั้ง

●   การกลับมาโทโรรอสโซครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งที่ 3 ของนักแข่งรัสเซียน เจ้าตัวถูกดันขึ้นมาเป็นนักขับให้กับทีมในปี 2014 ก่อนที่จะย้ายไปเรดบูลล์ในปี 2015 และถูกปลดลงมาขับให้กับโทโรรอสโซช่วงต้นปี 2016

●   ดานีล คฟยาต  :  “ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณเรดบูลล์และโทโรรอสโซ ที่ได้มอบโอกาสนี้ในการให้ผมกลับเข้าสู่กริด F1 อีกครั้ง ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาสู่ทีมที่ผมรู้จักเป็นอย่างดี โทโรรอสโซทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเสมอ และผมมั่นใจว่ามันจะเป็นอย่างนั้นต่อไปในปีหน้า นอกจากนั้นผมยังต้องขอขอบคุณเฟอร์รารีในความเชื่อมั่นต่อฝีมือการขับของผม ซึ่งช่วยให้ผมยังคงเชื่อมต่อกับ F1 ในฐานะนักขับพัฒนารถ ถึงแม้ว่างานของผมหลักๆ จะเกี่ยวข้องกับซิมูเลเตอร์ แต่ผมได้เรียนรู้เป็นอย่างมากและตอนนี้ผมรู้สึกพร้อมมากกว่าตอนที่ผมได้ออกจากโทโรรอสโซ”

●   ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอส  :  “ผมเชื่อว่าเขาสมควรได้รับโอกาสอีกครั้งใน F1 ดานีลเป็นนักขับที่มีสกิลสูงและความเร็วอันยอดเยี่ยม ซึ่งเขาแสดงให้เห็นหลายครั้งแล้ว มันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่เขาได้พบเจอในอดีต แต่ผมมั่นใจว่าการได้มีเวลาเติบโตในฐานะบุคคลนอกแทร็คจะช่วยให้เขาแสดงความสามารถที่ไม่อาจปฏิเสธได้บนแทร็คอีกครั้ง”

●   ทางด้านเก้าอี้อีกที่ของโทโรรอสโซนั้น เบรนดัน ฮาร์ทลีย์ นั้นยืนยันว่าเขามีสัญญาระยะยาวกับทีม อย่างไรก็ตามมีข่าวลือโหมอย่างหนักว่า โทโรรอสโซกำลังตาม อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักแข่งลูกครึ่งไทยที่กำลังแข่งขันอยู่ใน F2 และมีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 2 อยู่ในตอนนี้ ให้มาลงเก้าอี้อีกที่ของทีม   ●

โจวินาซซีถูกดึงคู่ไรค์โคเนนที่เซาเบอร์

●   อันโตนิโอ โจวินาซซี นักขับมือ 3 ของเซาเบอร์ ได้รับการโปรโมตขึ้นเป็นนักขับตัวจริงในปี 2019 โดยเขาจะเป็นทีมเมทของ คิมี ไรค์โคเนน

●   เซาเบอร์ได้ออกแถลงการณ์ถึงการโปรโมตโจวินาซซี นักแข่งวัย 24 ปี จากอิตาลี ว่าเป็นส่วนหนึ่งของธรรมเนียมอันยาวนานของทีมที่จะดันนักแข่งสายเลือดใหม่ที่มีความสามารถขึ้นมา โดยโจวินาซซีนั้นมีผลงานเป็นรองแชมป์โลก GP2 ในปี 2016 ซึ่งในปีนั้น ปิแอร์ แกสลีย์ ได้เป็นแชมป์โลก และเขาได้เคยขับให้กับเซาเบอร์มา 2 สนาม เมื่อปีที่แล้ว โดยแทนที่ ปาสคาล เวห์ไลน์ ที่ไม่ได้ลงแข่งเนื่องจากติดอาการบาดเจ็บ

●   อันโตนิโอ โจวินาซซี  :  “นี่คือฝันที่เป็นจริง มันเป็นความน่ายินดีขั้นสูงสุดที่มีโอกาสลงแข่งให้กับทีมนี้ ในฐานะชาวอิตาลี มันเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผมที่ได้เป็นตัวแทนของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นอย่าง อัลฟ่า โรมิโอ”

●   เฟอร์รารีนั้นสามารถดันนักขับเข้ามายังเซาเบอร์ได้ 1 คน จากความร่วมมือกันในด้านเทคนิคและ อัลฟ่า โรมิโอ อย่างไรก็ตามไรค์โคเนนที่ถูกเลือกมาก่อนนั้น ทีมบอสอย่าง เฟรเดอริค แวสเซอร์ กล่าวว่า ไม่ใช่ตัวเลือกจากเฟอร์รารีแต่อย่างใด ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถเลือกโจวินาซซีที่เป็นตัวเลือกของเฟอร์รารีมาได้นั่นเอง

●   เฟรเดอริค แวสเซอร์  :  “เราได้เซ็นสัญญากับ คิมี ไรค์โคเนน นักขับผู้มีประสบการณ์เหลือล้น ในการเป็นผู้พัฒนารถของเราและขับเคลื่อนความคืบหน้าทั้งหมดของทีม ด้วยกันกับ อัลฟ่า โรมิโอ เรามีความยินดีที่จะได้ต้อนรับ อันโตนิโอ โจวินาซซี ซึ่งจะเข้ามาแทนที่ ชาร์ล เลอแคลร์ เราเคยมีโอกาสร่วมงานกับเขาในอดีต และเขาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยม”

●   สำหรับ มาร์คุส อิริคส์สัน นั้นจะยังคงอยู่กับทีมต่อไปในฐานะนักขับมือ 3 และทูตประจำแบรนด์ จากการที่เขามีความเกี่ยวข้องกับนักลงทุนภายในทีม   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.