October 3, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 3-10-2018

Posted by : FascinatorFJ.

 

เวห์ไลน์แยกทางเมอร์เซเดส

●   ปาสคาล เวห์ไลน์ เด็กปั้นในสังกัดเมอร์เซเดส ได้ตัดสินใจแยกทางกับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อย โดยเขาจะเป็นนักแข่งอิสระหลังสิ้นสุดปีนี้

●   เวห์ไลน์นั้นเป็นแชมป์ DTM ในปี 2015 และถูกเมอร์เซเดสดันเข้าวงการเอฟวันในปี 2016 กับมานอร์ และปี 2017 กับเซาเบอร์ แต่แล้วต้นสังกัดก็ไม่อาจหาเก้าอี้ให้กับเขาในปี 2018 ได้ เขาจึงถูกส่งกลับไปแข่ง DTM อีกครั้ง และได้ตัดสินใจแยกทางกันหลังสิ้นสุดปีนี้ จากการที่เมอร์เซเดสไม่สามารถหาตัวเลือกการแข่งขันที่จะให้เขาลงขับในปีหน้าได้

●   โตโต้ โวล์ฟ หัวหน้ามอเตอร์สปอร์ตของเมอร์เซเดส  :  “โปรแกรมเด็กปั้นของเรานั้นช่วยสนับสนุนเด็กๆ ที่มีความสามารถและมอบโอกาสที่ดีที่สุดกับอาชีพนักแข่งของพวกเขา มันไม่ใช่เส้นทางที่จะมุ่งสู่ด้านบนสุด และบางครั้งเราต้องยอมรับถึงช่วงเวลาที่เราจะต้องจบความสัมพันธ์ น่าเสียดายที่เราไม่สามารถหาเก้าอี้ให้กับปาสคาลได้ในปีถัดไป และเพื่อผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของเขา เราได้ตัดสินใจร่วมกันที่จะไม่ต่อสัญญาออกไป เพื่อให้เขามีโอกาสที่จะหาที่ลงที่ไหนสักแห่งซึ่งเหมาะสมกับความสามารถของเขา”

●   สำหรับเมอร์เซเดสนั้นยังคงมีเด็กปั้นในโปรแกรมของตัวเองอีก 2 คน ซึ่งก็คือ เอสเตบัน โอคอน และ จอร์จ รัสเซล ซึ่งกำลังแข่งขันอยู่ในเอฟทู และทั้งคู่ต่างก็ประสบปัญหาในการหาเก้าอี้ลงแข่งขันในเอฟวันปี 2019   ●

แม็คลาเรนว่าจ้างฟรายอีกครั้ง เสริมทัพทีมเทคนิค

●   แม็คลาเรนได้ดึงตัว แพท ฟราย อดีตหัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมของทีม กลับคืนสู่บ้านเก่าอีกครั้ง เพื่อเสริมกำลังฝ่ายเทคนิคของทีม

●   ฟรายนั้นทำงานในเอฟวันครั้งสุดท้ายกับมานอร์ ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายวิศวกรรม ก่อนที่ทีมจะล่มสลายและฟรายก็ออกจากวงการไป แม็คลาเรนได้ดึงตัวเขากลับมาอีกครั้งในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของทีม ซึ่งฟรายจะได้เริ่มงานทันที

●   ฟรายนั้นมีประสบการณ์ในเอฟวันอย่างมหาศาล โดยเริ่มต้นอาชีพในวงการกับเบเนตอง ก่อนที่จะเข้าสังกัดแม็คลาเรนตั้งแต่ปี 1993 – 2010 และได้เป็นรองผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของเฟอร์รารีในปี 2010 – 2014 ด้วย

●   สำหรับแม็คลาเรนนั้นกำลังอยู่ในช่วงการปรับผังองค์กรใหม่ ผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขัน อีริค บูลิเย, ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ทีม กอส และ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แมท มอร์ริส ได้ออกจากทีมไปทั้งหมด ซึ่งในระหว่างที่แม็คลาเรนกำลังรอเจรจาดึงตัว เจมส์ คีย์ มาจากโทโรรอสโซ ทางทีมได้ให้ฟรายช่วยเซตอัพทีมงานใหม่ไปก่อนในระหว่างนี้   ●

เรโนลต์ทำกำไรครั้งแรกนับจากปี 2009

●   เรโนลต์ สปอร์ต เอฟวัน ทีม กล่าวว่า แผนการเงินระยะเวลา 5 ปี ของพวกเขากำลังเป็นไปด้วยดี หลังจากที่ได้เริ่มทำกำไรในปี 2017 ซึ่งเป็นกำไรครั้งแรกนับจากปี 2009 ที่อยู่ภายใต้การบริหารของเรโนลต์เต็มรูปแบบ

●   ทีมแข่งจากฐานเอนสโตนกำลังปรับปรุงสถานะทางการเงินไปได้ด้วยดี โดยพลิกจากการขาดทุนในปี 2016 มาเป็นผลประกอบการ 136.3 ล้าน ปอนด์ ในปี 2017 ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจาก 119.7 ล้าน ปอนด์ ทางทีมยังได้เปลี่ยนการขาดทุน 3.3 ล้าน ปอนด์ ในปี 2016 มาเป็นกำไร 1.1 ล้าน ปอนด์ ในปี 2017

●   จริงๆ แล้วส่วนแบ่งจาก FOM นั้นน้อยลง จากการที่ทีมจบฤดูกาลในอันดับ 9 ในปี 2016 อย่างไรก็ตามพวกเขามีรายได้จากการสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นซึ่งนำไปสู่ผลประกอบการที่เพิ่มขึ้น

●   ทางด้านบิลค่าจ้างจากการว่าจ้างทีมงานนั้นเพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งเรโนลต์มีทีมงานเพิ่มขึ้นจาก 511 คน ในปี 2016 เป็น 606 คน ในปีที่แล้ว

●   นอกจากนั้นทางบัญชียังได้เปิดเผยว่า ทางทีมยังคงมีหนี้สินหมุนเวียนอยู่ 96.4 ล้าน ปอนด์ จากการกู้ยืมมาจาก เรโนลต์ กรุ๊ป ซึ่งได้เพิ่มเป็น 125 ล้าน ปอนด์ ในวันที่ 18 ตุลาคม 2016

●   เรโนลต์เน้นย้ำเป็นอย่างยิ่งว่า แผนการเงินของพวกเขากำลังเป็นไปตามแผนด้วยดี โดยแผน 5 ปี นี้เริ่มขึ้นหลังจากที่เรโนลต์เทคโอเวอร์โลตัสในเดือนธันวาคม ปี 2015 และมีกำหนดสิ้นสุดปี 2020   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.