October 19, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

Hyundai ครองตำแหน่ง 40 อันดับแรกของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดระดับโลกเป็นปีที่ 4

Press Release

 

●   ฮุนได มอเตอร์ ยังคงได้รับตำแหน่งในการจัดอับดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกอีกครั้ง จากผลการจัดอันดับล่าสุดโดย อินเตอร์แบรนด์ (Interbrand) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านแบรนด์ระดับโลก มูลค่าแบรนด์ฮุนไดระดับโลกเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 3 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 13.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ส่งผลให้แบรนด์ฮุนไดยังคงครองตำแหน่ง40 อันดับแรกของการจัดอันดับแบรนด์ทั่วโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยฮุนไดอยู่ในอันดับที่ 36 ของแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ในช่วงที่ตลาดหลายแห่งอยู่ในสภาวะที่มีการแข่งขันสูง

●   “ฮุนได มอเตอร์ เป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีการนำมาประยุกต์ใช้ในรถยนต์ฮุนไดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีประสบการณ์การใช้รถยนต์ที่สมบูรณ์แบบ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่มูลค่าแบรนด์ฮุนไดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี”  มร. วอนฮอง โช (Wonhong Cho) หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าว “การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน อย่างเช่น การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า, การเชื่อมต่อ และการขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ นับเป็นโอกาสที่ดีของแบรนด์ฮุนได ที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนสู่อนาคต”

●   ฮุนไดยังคงครองตำแหน่งที่ 6 ในการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์ในกลุ่มยานยนต์ทั่วโลก นับเป็นช่วงเวลาของการเติบโตแบบเท่าตัวของฮุนได ซึ่งมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้นถึงสี่เท่านับตั้งแต่ปี 2548

●   “การเติบโตอย่างต่อเนื่องของมูลค่าแบรนด์ฮุนไดนั้นเป็นผลมาจากการลงทุนของฮุนไดที่ได้ริเริ่มไปสู่อนาคต รวมไปถึงความมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น การเปิดตัว Hyundai NEXO ที่ใช้เทคโนโลยีเซลส์เชื้อเพลิงขั้นสูง และการนำเสนอในตระกูล “N” ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง แสดงให้เห็นถึงการเป็นที่ยอมรับของเทคโนโลยีฮุนได ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ค่านิยมของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง และมีการตอบสนองในการเปลี่ยนแปลงการทำตลาดอย่างรวดเร็ว เพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ”  มร.ไมค์ โรชา (Mike Rocha) ผู้อำนวยการส่วนการประเมินมูลค่าแบรนด์ระดับโลก กล่าว

●   ฮุนไดประสบความสำเร็จอย่างสูงในกลุ่มของอุตสาหกรรมยานยนต์หลัก รวมถึงการสร้างรถยนต์เอสยูวีที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนเป็นครั้งแรกของโลก นั่นคือ ฮุนได NEXO ซึ่งเป็นรถยนต์ในกลุ่มประหยัดพลังงาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Hyundai Kona และ Hyundai Ioniq ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการริเริ่มอันมุ่งมั่นของบริษัทในการต่อยอดการขับเคลื่อนสู่อนาคต ด้วยรถยนต์ฮุนไดรุ่นที่ได้รับการพัฒนาในแบบประหยัดพลังงานของวงการอุตสาหกรรม

●   ฮุนไดยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาและสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อนำพาไปสู่ความสำเร็จของแบรนด์ฮุนไดต่อไป รวมถึงการค้นคว้าวิจัยเพื่อพัฒนาผ่านโครงการไอออนิคและเปิดรับนวัตกรรมใหม่ผ่านความร่วมมือของหน่วยงานอื่นๆ เช่น บริษัท ซิสโค, ไบดู และ ซาวน์ฮาว และนี่คือการหลอมรวมของกลยุทธ์การลงทุนด้านเทคโนโลยีในอนาคต เช่น พลังงานไฟฟ้า, รถยนต์อัจฉริยะ, หุ่นยนต์, ภูมิปัญญาของนักประดิษฐ์ และ พลังงานในอนาคต

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฮุนได ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.hyundai.co.th   ●

Tags Hyundai