October 6, 2018
Motortrivia Team (10170 articles)

Marc Marquez ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ MotoGP 2018 ในไทย

Press Release

 

●   หลังจากที่ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก โมโตจีพี 4 สมัย เดินทางถึงเมืองไทย ทั้งเขาและ ชิพ – นครินทร์ รวมถึง ก้อง – สมเกียรติ ได้ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ 2018 ครั้งแรกที่เมืองไทย พร้อมชมการแสดงหุ่นกระบอก, โขนเด็ก ก่อนเตรียมล่าแชมป์ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้

●   การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 ของฤดูกาล 2018 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม นี้ ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเวลานี้ทีมงานจากค่ายรถต่างๆ เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันล่าแชมป์บนสนามที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับ มาร์ค มาร์เกซ นักบิดหนุ่มจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า แชมป์โลก โมโตจีพี 4 สมัย ที่เดินทางถึงเมืองไทยแล้วเช่นกัน

●   โดยเมื่อวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 มาร์ค มาร์เกซ ได้เข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การแข่งขัน โมโตจีพี ที่เมืองไทย ณ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดาราม โดยมีตัวแทนจากภาครัฐบาลของไทยเป็นฝ่ายต้อนรับ ร่วมด้วย 2 นักบิดสัญชาติไทยของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น โมโตทรี ครั้งนี้คือ ชิพ – นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดตัวจริงหนึ่งเดียวของไทยที่แข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และ ก้อง – สมเกียรติ จันทรา มาร่วมประชาสัมพันธ์การแข่งขันเช่นกัน

●   ภายในงาน มาร์ค มาร์เกซ ได้รับการต้อนรับโดยคณะนักแสดงศิลปวัฒนธรรมชาวไทย ที่เตรียมการแสดงอันหลากหลายมาให้นักบิดชาวสแปนิชได้ชม เช่นการแสดงหุ่นกระบอก และการแสดงโขนเด็ก ซึ่งเป็นหนึ่งในการแสดงอันเป็นเอกลักษณ์ที่อยู่คู่ประเทศไทยมาช้านาน ทำเอานักบิดหนุ่มวัย 25 ปี ชื่นชอบเป็นอย่างมากและปรบมือให้แก่นักแสดงทุกคนที่มาร่วมต้อนรับตนเองในวันนี้

●   มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกคนปัจจุบันและผู้นำคะแนนสะสม ประเภทบุคคลในฤดูกาลล่าสุด กล่าวถึงการเดินทางมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ว่ารู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องการแข่งขันนั้นพร้อมแล้ว 100% หลังเพิ่งคว้าแชมป์ที่ประเทศสเปน เมื่อปลายเดือนที่แล้ว “ผมมีความมั่นใจมาก เพราะเพิ่งคว้าแชมป์ที่ประเทศสเปนมา แม้สภาพร่างกายตอนนี้จะยังไม่เต็มร้อย เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย แต่เชื่อว่าเมื่อเริ่มการแข่งขันผมจะกลับมาเต็มร้อย ส่วนเรื่องคะแนนที่นำอยู่นั้นก็เหมือนจะเข้าทาง ผมต้องการที่จะคว้าแชมป์หรือทำอันดับให้ได้ดีที่สุดทุกสนาม หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผน”

●   “ขณะที่เรื่องสนามนั้นตอนแรกเมื่อมองจากภาพที่เคยเห็น ก็คิดว่าน่าจะง่าย แต่พอได้ลองขี่จริง ช่วงในวินเทอร์เทสต์เมื่อต้นปี ก็ทำให้ได้รู้ว่าเป็นสนามที่มีความเร็วสูงในช่วงแรก และตามด้วยช่วงโค้งที่ต้องใช้เทคนิคที่หลากหลาย โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้ายที่เป็นโค้งหักศอก มันทำให้น่าขี่มาก ทุกอย่างดีมาก พื้นผิวสนามดีมาก โดยรวมแล้วสนุกมาก ต้องขอชมว่าเป็นสนามที่ยอดเยี่ยม”  มาร์เกซ ทิ้งท้าย

●   ส่วนฝั่งของนักบิดไทย นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักตัวจริงหนึ่งเดียวของไทย ที่ลงแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ที่กำลังทำผลงานในการแข่งขัน โมโตทรี แบบเต็มฤดูกาล 2018 ในขณะนี้ เปิดเผยว่า “การแข่งขันครั้งนี้คือสิ่งที่ผมรอคอยมานาน เพราะถือว่าเป็นการลงแข่งในบ้าน บนแผ่นดินแม่เป็นครั้งแรกบนเวทีระดับโลก และเป็นสนามที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดี ซึ่งผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ขอให้กองเชียร์คนไทยทุกคนร่วมเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ”

●   ปิดท้ายที่ สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งเจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2016 กล่าวรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งกับโฮมเรซระดับโลกที่เจ้าตัวจะได้เข้าร่วมในฐานะมือไวลด์การ์ดของรุ่น โมโตทรี และจะทำผลงานสุดความสามารถเพื่อกองเชียร์ชาวไทย “ปีนี้ผมได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดเป็นนักแข่งของรุ่น โมโตทรี ซึ่งการได้ลงแข่งในบ้านตัวเองทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก ดังนั้นอยากชวนแฟนๆ ชาวไทยร่วมติดตามเชียร์ด้วยนะครับ”

●   สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยที่ต้องการข้อมูลและข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรกในเมืองไทย รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์” รวมถึงข้อมูลของเหล่านักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.aphonda.co.th และที่ Facebook รถจักรยานยนต์ฮอนด้า   ●


Marc Marquez in Thailand (2018)