October 12, 2018
Motortrivia Team (10023 articles)

Nissan e.dams เซ็นสัญญา Buemi/Albon พร้อมเปิดตัวทีมแข่งใน Formula E

Press Release

 

●   นิสสัน ผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเปิดตัวนักแข่งชาวสวิส เซบาสเตียน บูเอมี (Sebastien Buemi) และ อเล็กซ์ อัลบอน (Alex Albon) นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ทั้งคู่จะเข้ามาขับให้กับทีมนิสสัน ประเดิมสนามแรกในรายการ เอบีบี เอฟไอเอ ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ (ABB FIA Formula E Championship) ในเดือนธันวาคม 2018

●   นิสสันเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันฟอร์มูล่า อี และเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าด้วยยอดจำหน่ายนิสสัน ลีฟ กว่า 350,000 คัน นิสสันพร้อมแสดงมิติใหม่ด้านสมรรถนะ ภายใต้แนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่จะเปลี่ยนแปลงยานยนต์ในอนาคตทั้งด้านพลังงาน และระบบขับเคลื่อน สมรรถนะการขับขี่ และการผสานเทคโนโลยียานยนต์กับสังคม

●   บูเอมี วัย 29 ปี ร่วมการแข่งขัน 4 ฤดูกาล ที่ผ่านมาในฐานะนักแข่งรถของทีมอี.แดมซ์ ทีมรถแข่งฟอร์ลูล่า อี ของนิสสัน บูเอมีจะร่วมงานเปิดตัวรถนิสสัน ฟอร์มูล่า อี ใหม่ รุ่นที่ 2 ในเดือนถัดไป ที่เมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน

●   บูเอมี คว้าแชมป์ในปี 2015/2016 ด้วยเจ้าของสถิติทำเวลาดีที่สุด ชนะมากที่สุด ได้ตำแหน่งดีที่สุด ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด ชนะติดต่อกันมากที่สุด ชนะมากที่สุดในฤดูกาล คะแนนต่อเนื่องมากที่สุด และการนำรอบมากที่สุด

●   “ฤดูกาลที่ 5 จะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับผมในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นรถแข่งใหม่ รูปแบบการแข่งขัน และสนาม ผมจะก้าวไปข้างหน้าเพื่อทำงานร่วมกับ อี.แดมซ์ และจะทำให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกเห็นถึงความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกของนิสสัน” บูเอมี กล่าว

●   อัลบอน วัย 22 ปี ร่วมเป็นนักแข่งรถ ฟอร์มูล่า อี กับนิสสันหลังจากการทำผลงานที่น่าประทับใจในการแข่งประเภทจูเนียร์ เขาจบอันดับที่ 2 ในซีรีส์ จีพี3 ปี 2016 และปัจจุบันเป็นอันดับที่ 3 ในการแข่งขันชิงแชมป์รายการ เอฟไอเอ ฟอร์มูล่า 2 ในปีนี้ ด้วยชัยชนะสามครั้ง

●   “ระดับการแข่งขันในซีรี่ส์มีความรุนแรงมาก และผมก็รอคอยที่จะทดสอบตัวเองกับผู้ขับขี่ที่ดีที่สุดในโลก” อัลบอน กล่าว “การแข่งรถบนถนนไฟฟ้าจะเป็นสิ่งท้าทายใหม่สำหรับผม แต่การทำงานกับ บูเอมี ในฐานะเพื่อนร่วมทีมของผม เป็นสิ่งที่ดีอย่างมาก เนื่องจากเขามีศักยภาพ มาตรฐานที่สูง สำหรับการแข่งในซีรีส์นี้”

●   นิสสันจะเปิดตัว ฟอร์มูล่า อี ในรอบแรกของฤดูกาลที่ 5 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2018 ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดิอารเบีย และสนามต่อๆ ไป ไม่ว่าจะเป็น ในเมือง Marrakesh, โมร็อกโก, เมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ฮ่องกง เมืองซานย่า ประเทศจีน กรุงโรม ประเทศอิตาลี กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมืองมอนติคาโล ประเทศโมนาโก กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนี และเมืองนิวยอร์ค ประเทศอังกฤษ กำหนดการแข่งขันเพิ่มเติมจะแจ้งในวันที่ 26 มกราคมและ 9 มิถุนายน 2019

●   “ความประทับใจที่ต้องจดจำของ เซบาสเตียนในการแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ ในครั้งนี้ คือการที่ได้จับคู่กับดาวรุ่งหนุ่มอย่าง อเล็กซ์ มันคือการผสมผสานที่ยอดเยี่ยม” ไมเคิล คาร์คาโม (Michael Carcamo) ผู้อำนวยการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของนิสสัน กล่าว “เราไม่สามารถคิดถึงทีมที่ดีกว่านี้ได้ในการนำเสนอวิสัยทัศน์ ภายใต้แนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ ของนิสสัน”

●   เฌอ ปอล ดรีโอ (Jean-Paul Driot) ผู้ร่วมก่อตั้ง และหัวหน้าทีม อี.แดมซ์ กล่าวว่า “เซบาสเตียน เป็นส่วนสำคัญของทีม อี.แดมซ์ นับตั้งแต่การแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี ครั้งแรกเมื่อสี่ปีที่แล้วที่ประเทศจีน เรารู้ดีว่าศักยภาพของ อเล็กซ์ กับการแข่งของเขากับ แดมซ์ ในสูตร 2 และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำพรสวรรค์ของเขาเข้าเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ”   ●