October 16, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Sandy ปิดฤดูกาล Blancpain GT Series Asia 2018 ที่ประเทศจีน

Press Release

 

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะพิซซ่าคอมปะนี,  สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่สามารถแข่งขันจนจบได้ในสนามสุดท้าย (สนามที่ 6) ของรายการ Blancpain GT Series Asia ที่จัดขึ้น ณ สนาม Ningbo Speed Park Circuit ) ประเทศจีน เมื่อวันที่ 13 – 14 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา

●   วันเสาร์ รอบควอลิฟายแรก แซนดี้ลงขับ Porsche 911 GT 3 R #911 เป็นคนแรก ได้กริดสตาร์ทที่ 8 ของรุ่นรวม ทำให้บรรยากาศการแข่งขันในเรซแรกที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ตื่นเต้นขึ้น ในขณะที่ เช เดวีส์ ลงขับในควอลิฟายที่ 2 ได้กริดสตาร์ทที่ 14 ในการแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์

●   ช่วงบ่ายวันเสาร์ การแข่งขันเรซที่ 1 เริ่มขึ้น แซนดี้ออกสตาร์ทคันที่ 8 การแข่งขันเริ่มขึ้นอย่างดุเดือดภายในไม่กี่นาทีแรก แซนดี้สามารถไต่อันดับขึ้นมาในอันดับที่ 5 ทว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นระหว่าง Nissan GT-R GT3 และ Audi R8 GT3 บริเวณด้านหน้ารถของแซนดี้ ซึ่งทำให้รถของแซนดี้โดนหางเลขตามไปด้วย สร้างความเสียหายให้รถอย่างหนักจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้ในเรซแรก

●   ทีมวิศวกรของ Craft-Bamboo Racing ได้เร่งซ่อมแซมรถคู่ใจของแซนดี้ตลอดทั้งคืนวันเสาร์ จนในที่สุดรถก็กลับมามีสภาพพร้อมแข่งสำหรับในเรซที่ 2 ที่จะมีขึ้นในเช้าวันอาทิตย์

●   วันอาทิตย์ การแข่งขันเรซที่ 2 เริ่มขึ้น เช เดวีส์ เริ่มลงวิ่งเป็นคนแรก โดยออกสตาร์ทในอันดับที่ 14 ของรุ่นรวม เชสามารถพาตัวแข่งปอร์เช่ไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 จนมาถึงช่วงเปลื่ยนมือนักขับเป็นแซนดี้ ซึ่งแซนดี้ก็เร่งเครื่องเต็มกำลัง… น่าเสียดาย โชคไม่เข้าข้างแซนดี้อีกครั้ง ตัวแข่งปอร์เช่มีอาการเครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้นและดับลง แซนดี้ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องได้ ยังผลให้ต้องออกจากการแข่งขันในที่สุด

●   แซนดี้กล่าวหลังการแข่งขันว่า “การแข่งขันสนามสุดท้ายในฤดูกาลนี้เป็นเหตุการณ์ที่ท้าทายที่สุดในชัวิตการแข่งชันของผม ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมงานทำงานร่วมมือกันได้อย่างยอดเยี่ยม ผมคว้าโพเดียมมาครองได้ที่ญี่ปุ่น แต่น่าเสียดายที่พละกำลังเครื่องยนต์ของปอร์เช่ยังสู้กับคู่แข่งไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ผมจะสู้ต่อไปด้วยความเข้มแข็ง ซึ่งตอนนี้ผมกำลังแพลนโปรเจคท์ของปีหน้าแล้ว ว่าจะต้องเร็วและแรงขึ้นอย่างแน่นอน ผมอยากขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกราย และคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจผมมาตลอดทั้งฤดูกาล ผมจะสู้ต่อไปเพื่อให้เพลงชาติไทยดังขึ้นอีกครั้งในสนามแข่งปีหน้าให้ได้ครับ”

●   ติดตามข่าวสารและผลงานของแซนดี้ ได้ที่ www.sandystuvik.com   ●