October 26, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

Subaru ขยายฐานตัวแทนจำหน่ายทั่วไทย นำร่องขอนแก่น ตั้งเป้า 45 สาขาภายในปี 2562

Press Release

 

●   นายวิชัย ชินณรงค์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เผยวางแผนเดินหน้าขยายตัวแทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค และรองรับการเปิดดำเนินการของโรงงานใหม่แห่งแรกในไทยบนเนื้อที่ 65 ไร่ ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนระหว่างกลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล และซูบารุ คอร์ป ซึ่งรถยนต์รุ่นแรกที่จะออกจากไลน์ผลิตคือ Subaru Forester รุ่นใหม่ล่าสุด

●   “ปัจจุบันซูบารุมีศูนย์บริการและศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายรวม 26 รายทั่วประเทศ โดยในไตรมาสสุดท้ายนี้ เราตั้งเป้าเพิ่มขึ้นอีก 9 ราย ได้แก่ ขอนแก่น, เลย, อุบลราชธานี, นครสวรรค์, ประจวบคีรีขันธ์, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, ราชบุรี และ ระยอง รวมเป็น 35 ราย ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งแห่งแรกตามแผนดังกล่าวคือ ศูนย์บริการซูบารุ จ.ขอนแก่น”

●   “สำหรับจังหวัดใหม่ที่ซูบารุเล็งเห็นถึงศักยภาพ และเหมาะสมที่จะมีตัวแทนจำหน่าย ประกอบด้วย พัทยา, สมุทรสาคร, สระบุรี, อยุธยา, ฉะเชิงเทรา, ลำปาง, บุรีรัมย์, อุดรราชธานี, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, ร้อยเอ็ด, สกฬนคร, มหาสารคาม, กระบี่ และ ตรัง โดยซูบารุพร้อมจะให้การสนับสนุนในเรื่องการสร้างการรับรู้ และพัฒนาศักยภาพด้านการขายและการบริการอย่างต่อเนื่อง ด้านการควบคุมคุณภาพการบริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกันนั้น ซูบารุจะมีการฝึกอบรมและตรวจสอบการดำเนินงาน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานทุกปี รวมถึงจะมีการสำรวจความพึงพอใจทั้งฝ่ายขายและฝ่ายบริการจากลูกค้าด้วย”

●   “สำหรับแผนการขยายฐานตัวแทนจำหน่ายของซูบารุในครั้งนี้ เรามั่นใจว่าจะเป็นหมากตัวสำคัญที่จะดันยอดขายให้เติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว เราต้องการขยายการเข้าถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุมในพื้นที่จังหวัดใหญ่ๆ ทั้งหมดของประเทศไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค รวมถึงรองรับการบริการให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการบริการได้สะดวกขึ้น สามารถรองรับการบริการกับลูกค้าที่อยู่ในจังหวัดที่ไม่มีศูนย์บริการและจังหวัดใกล้เคียง ไม่ต้องเดินทางไกล และจะทำให้ซูบารุสามารถเพิ่มยอดขายและเติบโตได้ตามเป้าหมาย”  นายวิชัย กล่าว

●   ในส่วนของการพัฒนาศูนย์บริการที่เปิดใหม่นั้น นายวิชัย อธิบายเพิ่มเติมว่า “เราจะมีการพัฒนา CI ใหม่ ป้ายต่างๆ รูปแบบโชว์รูมที่อนาคตจะมีการนำเทคโนโลยี AR, VR เข้ามาใช้งาน เพื่อให้เป็นโชว์รูมยุคใหม่ ลูกค้าสามารถสัมผัสรถ หรือทดลองขับรถได้แม้ไม่ต้องอยู่บนถนน เพียงอยู่ในโชว์รูมก็สามารถทดลองขับรถได้เสมือนจริง รวมถึงสามารถตกแต่งรถ เปลี่ยนสี และรุ่นได้ทุกรุ่น อีกทั้งตัวโชว์รูมไม่จำเป็นต้องมีรถครบทุกสี ทว่าลูกค้ายังสามารถเลือกชมได้ตามความต้องการ”

●   ด้านมุมมองของซูบารุต่อธุรกิจยานยนต์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 นั้น นายวิชัย กล่าวว่า “ธุรกิจรถยนต์ในปีนี้มีการเติบโตขึ้นจากปีก่อนค่อนข้างมาก คาดว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ในปีนี้น่าจะแตะที่ 1,000,000 คัน ผมมองว่าจะยังมีการเติบโตเพิ่มขึ้นในปีหน้า เพราะผู้บริโภคเริ่มมั่นใจทั้งภาพรวมเศรษฐกิจและการเมือง โดยเฉพาะซูบารุมีการเปิดตัวโรงงานในไทย ยิ่งน่าจะเพิ่มความเชื่อมั่น และเพิ่มโอกาสทางการขายได้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ sites.subaru.asia/th/th/home   ●