October 11, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

TATA ส่งรถเป็นทูตพาณิชย์เปิดเส้นทางค้า ไทย-อินเดีย Drive Across Asia 2018

Press Release

 

●   ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งรถกระบะทาทาซีนอน 3 คัน ฝ่าเส้นทาง 3 ประเทศ ไทย เมียนมา อินเดีย ในคาราวาน “ไดร์ฟ อะครอส เอเซีย 2018” (Drive Across Asia 2018) นำกลุ่มนักธุรกิจเดินทาง เพื่อเปิดเส้นทางใหม่ส่งเสริมการค้า การลงทุน และท่องเที่ยว ระหว่าง 3 ประเทศ เชื่อมโยงความสัมพันธ์ ไทย-อาเซียน-อินเดีย

●   บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนโครงการ ไดร์ฟ อะครอส เอเซีย 2018 ด้วยการส่งรถกระบะ ทาทา ซีนอน 4 ประตู จำนวน 3 คัน เข้าร่วมการเดินทางระหว่าง ไทย เมียนมา และอินเดีย ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย

●   Drive Across Asia 2018 จัดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจเส้นทาง ประเมินศักยภาพทางการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวบนถนนไตรภาคี ไทย-เมียนมา-อินเดีย โดยมี นายธราดล ทองเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุน โดยมีนายราชัน ไตรรัตน์ เป็นหัวหน้าคณะนำนักธุรกิจไทยเดินทางร่วมกับคาราวาน Drive Across Asia 2018 จำนวน 11 คัน

●   Drive Across Asia เป็นคาราวานที่เดินทางจากประเทศไทยไปเมียนมาเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออินเดียเป็นครั้งแรกที่แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงทางถนนและความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนไทย-อินเดีย รวมถึงอาเซียน-อินเดียด้วย โดยใช้เส้นทาง จากด่านแม่สอด จังหวัดตาก แวะเมืองสำคัญของเมียนมา และรัฐต่างๆ อาทิ รัฐมณีปุร์ รัฐนากาแลนด์ รัฐอัสสัม รัฐอรุณาจัลประเทศ ซึ่งเป็นรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนืออินเดีย โดยมีเป้าหมายปลายทางที่วัดตาวังซึ่งเป็นวัดทิเบตที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เพื่อร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่วัด ก่อนคาราวานจะเดินทางกลับประเทศไทย

●   การนำกลุ่มนักธุรกิจร่วมคาราวานเพื่อเปิดเส้นทางการค้าการลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา ไทยส่งออกสินค้าไปสู่ประเทศจีนมีมูลค่าสูงถึง 30,000 ล้านบาท ในขณะที่ส่งออกไปที่ประเทศอินเดียน้อยกว่าเกือบ 5 เท่าตัว เพียง 6,400 ล้านบาท ทั้งนี้จีนมีประชากรประมาณ 1,400 ล้านคน ส่วนอินเดียมีประมาณ 1,300 ล้านคน นับเป็นตลาดใหญ่ที่ไม่แตกต่างกัน แต่ไทยกลับมีมูลค่าการส่งออกไปยังอินเดียน้อยกว่าจีนมาก

●   ขณะเดียวกัน ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย มองว่าโครงการนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะส่งรถกระบะทาทา เข้าร่วมกับคาราวาน เพื่อเป็นทูตพาณิชย์ จากการเป็นแบรนด์รถกระบะอินเดียที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ที่สามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศ และเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งสมบุกสมบันในทุกเส้นทางของรถกระบะทาทาในการเดินทางไกลอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นการเดินทางข้ามประเทศ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.tatamotors.co.th   ●