October 18, 2018
Motortrivia Team (10156 articles)

Change for the new touch การยกระดับศูนย์บริการโตโยต้าในรูปแบบใหม่

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดแถลงข่าวภายใต้แนวคิด “Change for the new touch ศูนย์บริการโตโยต้า เปลี่ยนใหม่ทุกความรู้สึก” ประกาศยกระดับการบริการลูกค้าใหม่ทั้งหมด ให้สมบูรณ์แบบรอบด้าน โดยตัวงานมีขึ้นที่ บริษัท โตโยต้าธนบุรี จำกัด สาขาเจริญนคร เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

●   โตโยต้าระบุว่ามีการดำเนินการปรับปรุงคุณภาพ และพัฒนาการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง คู่ไปกับการนำเทคโนโลยีที่ทันยุคสมัยมาปรับใช้ในการให้บริการ เพื่อเพิ่มความรวดเร็ว และความสะดวกให้ลูกค้า

●   มร. ซึงาตะ กล่าวว่า “อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังพบกับช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีและแนวโน้มใหม่ๆ ตามที่โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ขณะนี้เราอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนครั้งหนึ่งใน 100 ปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ปรัชญา “Customer First (ลูกค้าเป็นที่หนึ่ง)” ของเราจะยังคงอยู่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม สำหรับในประเทศไทย ซึ่งดำเนินธุรกิจมามากกว่า 56 ปีก็เช่นกัน เรายังคงผลักดันตัวเองอยู่เสมอ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างสรรค์ทั้งรถยนต์ที่ดียิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการบริการที่ดียิ่งกว่า”

●   “จากการดำเนินธุรกิจตามหลักปรัชญาลูกค้าเป็นที่หนึ่งในประเทศไทย ทำให้เราตระหนักดีว่า ความคาดหวังของลูกค้าต่อโตโยต้ามีเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเราจึงควรปรับปรุงตัวเองเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นี่คือการเดินทางที่ไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับเรา โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยและผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศของโตโยต้า วันนี้เป็นผลจากความพยายามล่าสุดของเรา เราอยากให้ท่านได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของศูนย์บริการโตโยต้าที่ตอบสนองและบรรลุความคาดหวัง รวมถึงรอยยิ้มของลูกค้าของเรา”

Next Generation System : บริการรูปแบบใหม่ เพิ่มความประทับใจ ค่าใช้จ่ายลดลง

●   การบริการรูปแบบใหม่ จะเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการรับรถจนถึงการส่งมอบ เน้นลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง (Customer Centric) มีการแสดงข้อมูลการซ่อมที่ละเอียดและครบถ้วน ประกอบด้วย:

●   ระบบบันทึกข้อมูลรถ และการเข้ารับบริการ ทำให้สามารถให้บริการแบบส่วนบุคคลที่ตรงตามความต้องการ, มีการรับ-ส่งข้อมูลงานบริการผ่านระบบออนไลน์ไปยังฝ่ายต่างๆ เพื่อความรวดเร็ว และสามารถให้บริการลูกค้าได้ทุกที่ภายในศูนย์บริการ, มีฟังก์ชั่นการอธิบายงานบริการในรูปแบบภาพ 3D วิดีโอ และภาพถ่ายจริง ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียด และทำความเข้าใจผลการตรวจเช็ค รวมถึงติดตามการซ่อมจริงผ่าน Tablet

●   โตโยต้าเริ่มเปิดบริการรูปแบบใหม่แล้ว 103 แห่ง และจะขยายไปยังตัวแทนจำหน่ายอีก 155 แห่งภายในเดือนมีนาคม 2562

Express Maintenance Plus (EM Plus) เช็คระยะทันใจ

●   บริการเช็คระยะมาตรฐาน จะนำเสนอแพคเกจงานเช็คระยะรูปแบบใหม่ ใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ออกแบบเฉพาะ ยังผลให้เวลาในการปฏิบัติงานลดลง และสามารถกำหนดระยะเวลาส่งมอบรถได้แม่นยำ นอกจากนี้ ทั้งรายการเช็คระยะมาตรฐาน และรายการเช็คระยะร่วมกับงานซ่อมทั่วไป ยังสามารถเลือกแพคเกจงานเช็คระยะ EM Plus ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบตามความต้องการดังนี้:

●   (1) บริการเช็คระยะที่สามารถกำหนดระยะเวลาในการซ่อม และเวลาส่งมอบที่ชัดเจน (2) บริการโดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการปฏิบัติงานจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำนวน 3 คน ต่อ 1 ช่องเช็กระยะ (Express Maintenance) ทำให้สามารถลดระยะเวลาการปฏิบัติงานได้ (3) เลือกรับบริการเมนูงานเช็คระยะ EM Plus ที่เหมาะสมกับสภาพรถและการใช้งาน แบ่งเป็น:

●   EM PLUS 60 : การเช็คระยะทุก 10,000 กม. ตามรายการเช็คระยะมาตรฐานโตโยต้า* รวมงานซ่อมเพิ่มเติมอื่นๆ อาทิ เปลี่ยนแบตเตอรี่ เปลี่ยนหลอดไฟ เปลี่ยนกรองแอร์ เปลี่ยนก้านปัดน้ำฝนและยางปัดน้ำฝน โดยใช้เวลาในการให้บริการ 60 นาที

●   EM PLUS 75 : การเช็กระยะทุก 40,000 กม. ของรถยนต์ทุกประเภท รวมทั้งรถไฮบริด, รถ CNG และรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ตามรายการเช็คระยะมาตรฐานโตโยต้า* รวมงานซ่อมเพิ่มเติมอื่นๆ อาทิ เปลี่ยนแบตเตอรี่ เปลี่ยนหลอดไฟ เปลี่ยนกรองแอร์ เปลี่ยนก้านปัดน้ำฝนและยางปัดน้ำฝน โดยใช้เวลาในการให้บริการ 75 นาที

●   EM PLUS 90 : การเช็คทุกระยะและทุกประเภทรถตามรายการมาตรฐานโตโยต้า* ร่วมกับงานซ่อมเพิ่มเติม 1 รายการ (จาก 5 รายการดังต่อไปนี้ เปลี่ยนผ้าเบรกคู่ เปลี่ยนช๊อคฯ รถกระบะ เปลี่ยนสายพานเครื่องยนต์ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง และเปลี่ยนกรองเบนซิน) โดยใช้เวลาในการให้บริการ 90 นาที ทั้งหมดนี้สามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ

หมายเหตุ : *รายการเช็กระยะมาตรฐานโตโยต้า ประกอบด้วยการตรวจเช็ก 1) ระบบเครื่องยนต์ 2) ระบบส่งกำลัง 3) ระบบเบรก 4) ระบบรองรับ 5) ระบบบังคับเลี้ยว 6) ระบบไฟแสงสว่าง 7) ระบบเครื่องปรับอากาศ

Body & Paint Express หรือ BP Express : บริการซ่อมสีด่วน

●   การบริการตัวถังและสีรูปแบบใหม่ สามารถซ่อมสีด่วน หรือรอยขีดข่วนเฉพาะจุดด้วยเครื่องมือพิเศษ ใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทแห้งเร็ว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการปฏิบัติงานของโตโยต้า

●   ทั้งนี้ จากเดิมที่ลูกค้าต้องรอรับรถประมาณ 2 – 3 วัน สำหรับการซ่อมสี แต่ปัจจุบันสามารถซ่อมสีเฉพาะจุดด้วย 25 ขั้นตอนซ่อมมาตรฐาน ภายในระยะเวลา 1 ชม. เท่านั้น โดยสามารถซ่อมสีได้ในราคาที่ถูกลง ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 – 2,000 บาทต่อรายการ นอกจากนี้ยังรับประกันคุณภาพงานซ่อมสูงสุด 12 เดือน ซึ่งโตโยต้าเริ่มให้บริการใหม่นี้แล้ว 20 ศูนย์ฯ และจะขยายไปอีก 260 ศูนย์ฯ ทั่วประเทศภายในปี 2563

เน้นความคุ้มค่าในทุกการใช้จ่ายที่ศูนย์บริการ

●   โตโยต้าให้ข้อมูลว่า บริการรูปแบบใหม่ Change for the new touch จะช่วยให้ประหยัดเวลาได้ราว 50% ในกรณีที่มีงานซ่อมเพิ่มเติมนอกเหนือจากการซ่อมปกติ และมีอัตราราคาค่าบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ช่วยให้ลดค่าใช้จ่ายได้สูงสุด 35% ของค่าแรงในการเช็กระยะช่วง 60,000 – 100,000 กิโลเมตร (สำหรับระยะ 0 – 50,000 กิโลเมตร ฟรีค่าแรงเช็กระยะ) พร้อมการรับประกันงานซ่อมนาน 1 ปี หรือ 20,000 กม.

●   นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมสะสมแต้ม T-MEX ที่สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดสำหรับการซื้อรถใหม่ และการใช้บริการครั้งถัดไปด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.toyota.co.th/customerservice   ●


Toyota Customer Service : Change for the New Touch