October 19, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

2018 Vespa Primavera 50th Anniversary Edition รุ่นพิเศษฉลอง 50 ปี

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   เวสปิอาริโอ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 50 ปี Vespa Primavera (พรีมาเวร่า) เปิดตัวสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมรุ่นพิเศษ Vespa Primavera 50th Anniversary Edition แบบจำนวนจำกัด โดยจัดงานจัดแสดงในสไตล์ย้อนยุค ‘60s ภายใต้ธีมงาน Vespa Primavera Wonderland เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 – 22.00 น. ณ ลาน Fashion Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน


คุณพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด


●   ภายในงานจะมีการจัดแสดง Primavera รุ่นแรกตั้งแต่ปี 1968, การเปิดพื้นที่จัดกิจกรรมสนุกๆ โดยใช้แรงบันดาลใจจากศิลปะ วัฒนธรรม ที่สื่อถึงการเคลื่อนไหวอันโดดเด่นแห่งยุค, การจัดแสดงสิ่งของและสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ในช่วงยุค ‘60s ที่ทำให้โลกเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล, กิจกรรมเวิร์คช็อปของเล่นย้อนยุคอนาล็อก และการจัดจำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยม รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายบริจาคให้แก่มูลนิธิเพื่อนหญิงเพื่อร่วมพิทักษ์สิทธิ และให้ความช่วยเหลือผู้หญิงที่ตกอยู่ในภาวะวิกฤติความรุนแรงจากภัยคุกคามทางเพศ หรือได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม ตามแนวคิด Feminism ที่เฟื่องฟูในยุค ‘60s

●   นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้ร่วมชมงาน เพียงถ่ายรูปภายในงานพร้อมติดแฮชแท๊ก #VespaThailand #VespaPrimavera50th สามารถรับขนมสายไหมไปทานได้ทันที


Mr. Simone Niccolai, Senior Vice President Sales and Marketing Asia-Pacific at Piaggio Group Company


●   คุณพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับเวสป้า พรีมาเวร่า เปรียบเสมือนไอคอนแห่งการขับขี่ของคนหนุ่มสาวมานานกว่าครึ่งศตวรรษ นับตั้งแต่ปี 1968 ที่เริ่มวางจำหน่ายรุ่นแรกที่อิตาลี เวสป้า พรีมาเวร่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากท่ามกลางวัยรุ่น จวบจนกระทั่งปัจจุบันเป็นเวลากว่า 50 ปีแล้วที่เวสป้า พรีมาเวร่า ยังคงส่งต่อความสนุกแห่งการขับขี่ที่เหนือกาลเวลา และเป็นรุ่นยอดนิยมในหลายๆ ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยอีกด้วย”

●   “ในโอกาสนี้ แฟนๆ เวสป้าจะได้พบกับพรีมาเวร่า รุ่นล่าสุด Vespa Primavera 50th Anniversary Edition (เวสป้า พรีมาเวร่า 50 แอนนิเวอร์ซารี่ อิดิชั่น)” ที่ยังคงเอาใจหนุ่มสาวผู้ที่ชื่นชอบความสนุกในการขับขี่สไตล์อิตาเลี่ยน ด้วยสีสันพิเศษสดใสที่ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเพื่อตอกย้ำเอกลักษณ์ของการขับขี่ที่เหนือกาลเวลาด้วยการส่งต่อความสนุกจากอดีตจนถึงปัจจุบันให้สาวกเวสป้าและผู้ที่สนใจได้ร่วมสนุก 3 วันเต็มๆ ณ Vespa Primavera Wonderland เพื่อเป็นการขอบคุณที่ให้เวสป้าเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางของลูกค้าเสมอมา”

●   Vespa Primavera 50th Anniversary Edition ยังคงความคลาสสิคตามแบบฉบับเวสป้าไฟกลม การตกแต่งได้แรงบันดาลใจมาจาก Vespa Primavera รุ่นปี 1968 ผสานกับความทันสมัยของต้นแบบ Vespa 946 ไฟหน้า-ไฟท้าย LED ออกแบบใหม่ ล้ออัลลอยขยายขนาดเป็น 12 นิ้ว ใหญ่ที่สุดในบรรดา
รถเวสป้าในสายการผลิต เนคไทระบายความร้อนใหม่ และมีตะแกรงหน้า-หลังโครเมี่ยมติดตั้งมาจากโรงงาน

●   ด้านพละกำลัง ตัวรถยังคงขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ i-Get แบบสูบเดี่ยว 3 วาล์ว 4 จังหวะ ความจุ 150 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเลคทรอนิคส์ ระบายความร้อนด้วยพัดลมแบบหมุนวน ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT กำลังสูงสุด 12.7 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1.3 กก.-ม. ถังน้ำมันเชื้อเพลิงจุ 7 ลิตร

●   ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบช็อคฯ ไฮดรอลิค แขนเดี่ยว ทำงาน 2 ทิศทาง ด้านหลังเป็นแบบเดี่ยว ปรับได้ 4 ระดับ ยางหน้า-หลังเป็นแบบ Tubeless และระบบเบรคหน้าเป็นแบบ ABS ด้านหลังเป็นแบบดรัม

●   Primavera 50th Anniversary Edition มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีน้ำตาลด้าน Marrone 50˚ ผลิตจำกัดจำนวน 200 คัน และสีฟ้า Azzurro 50˚ จำกัดจำนวน 200 คัน ราคาจำหน่ายเปิดออกมาที่ 144,400 บาท ทุกคันมาพร้อมพรีเมี่ยมเซ็ทที่ออกแบบให้เข้ากับตัวรถ ประกอบด้วย หมวกกันน็อค, กล้องโพลารอยด์, กระเป๋าสะพาย, ผ้าพันคอ และพวงกุญแจ Primavera 50th Anniversary

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.vespa.co.th เฟซบุ๊ค Official Vespa Society Thailand และอินสตาแกรม @vespathailand   ●


2018 Vespa Primavera 50th Anniversary Edition