October 11, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

We can fix เปิดตัว ซ่อมได้.com ศูนย์กลางข้อมูลและจัดอันดับศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์

Press Release

 

●   วีแคนฟิกซ์ หรือ ซ่อมได้.com แหล่งข้อมูลอู่ซ่อมรถและศูนย์บริการซ่อมสีตัวถังรถยนต์แห่งแรก ในประเทศไทยที่ให้บริการกับรถทุกประเภท อาทิ รถเก๋ง รถบรรทุก รถคลาสสิค รถซุปเปอร์คาร์ มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ซึ่งมีอู่อยู่ในระบบที่พร้อมให้บริการลูกค้ามากถึง 2,000 อู่ทั่วประเทศ และทีมผู้ตรวจอู่มากกว่า 30 คน เป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการหาอู่เพื่อเข้าซ่อม พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ตอบรับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล โดยสามารถจองคิวซ่อมออนไลน์ และ การติดตามงานซ่อมรายวัน รวมถึงค้นหา อู่ซ่อมรถใกล้ตัว, อู่ซ่อมรถยอดนิยม, อู่ตามประกัน, อู่รับรถ 24 ชั่วโมง และเป็นอีกช่องทางสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้าและบริษัทประกันภัย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในภาคอุตสาหกรรมซ่อมสีและตัวถังรถยนต์อีกด้วย

●   บริษัท วี แคน ฟิกซ์ จำกัด ผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ www.ซ่อมได้.com และ www.wecanfix.co.th จัดงาน แถลงข่าวเปิดตัว เว็บไซต์ ซ่อมได้.com “The 1st Thailand’s Garage Hub” เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูลและจัดอันดับศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์แห่งแรก ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก คุณเฟื่องลดา (สรานี สงวนเรือง) นางฟ้าแห่งวงการไอที พิธีกรสาวสวย, เฮียก่ำ ออโต้เวย์ (คุณสมบูรณ์ จันทรร่มลำดวน) กูรูเรื่องรถ ที่จะมาร่วมพูดคุยถ่ายทอดประสบการณ์แชร์เรื่องราว ความรู้เกี่ยวกับรถและข้อแนะนำในการเลือกอู่ซ่อมรถ ณ M Academy ห้องบอลรูม L1 ชั้น 6 Big C ราชดำริ

●   คุณสุรภูมิ ก้าวสัมพันธ์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท วีแคนฟิกซ์ จำกัด เผยว่า “แนวคิดและแรงบันดาลใจในการจัดทำเว็บไซต์ ซ่อมได้.com นั้นมาจากประสบการณ์ตรงจากการเป็นผู้ใช้รถ เมื่อรถประสบอุบัติเหตุและต้องเจอกับปัญหาต่างๆ อาทิ ต้องหาอู่ซ่อมแต่ไม่รู้จะหาข้อมูลจากไหน หรือควรเอาเข้าอู่ไหนดี รูปแบบการบริการเป็นอย่างไร มีอู่ใกล้ที่ใกล้บ้านที่ไหน การเดินทางจะสะดวกไหม หรืออยู่ในประกันคู่สัญญาของรถเราหรือไม่ เนื่องจากในระบบที่มีอยู่นั้นมีข้อมูลน้อย จะมีแค่ชื่ออู่และเบอร์ติดต่อเท่านั้น หรืออาจจะมีการปักหมุด แต่เราก็ยังไม่เห็นหน้าตาของอู่นั้นๆ ได้ รวมถึงไม่มีระบบประเมินคะแนนความพร้อมของตัวอู่ เพื่อที่จะได้นำมาเปรียบเทียบประกอบการตัดสินใจเข้าใช้บริการ”

●   “เมื่อเปรียบเทียบกับการหาโรงแรม หรือร้านอาหาร ออนไลน์ เราสามารถเข้าเว็บไซต์หาข้อมูลได้ทันที ซึ่งจากปัญหาต่างๆ เหล่านี้ ทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจ ในการทำเว็บไซต์ดังกล่าวขึ้นมา โดยจุดเด่นเมนูหลักของเว็บไซต์ ซ่อมได้.com ก็คือ การค้นหาอู่ โดยการใช้ตัวกรองต่าง ๆ เพื่อให้ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด อาทิ อู่ใกล้ตัว การค้นหาจะเริ่มทำงานจากตำแหน่งในมือถือ เริ่มจากระยะทางที่ใกล้ที่สุดไปเรื่อย ๆ, อู่ยอดนิยม เรียงจากคะแนนความพร้อมที่มากที่สุดไปน้อยที่สุด, อู่ตามบริษัทประกัน ให้ลูกค้าระบุชื่อบริษัทประกันที่ต้องการ ข้อมูลอู่จะแสดงตามคะแนนจากมากไปน้อย และ อู่รับรถ 24 ชั่วโมง แสดงผลอู่ที่สามารถรับรถได้ 24 ชั่วโมง โดยการค้นหาข้อมูลเหล่านี้ สามารถใช้ตัวกรองเพื่อเพิ่มวิธีการค้นหา เพื่อให้ผลการค้นหาแคบลงได้มากที่สุด เช่น อู่ใกล้ตัว ที่มีคะแนนความพร้อมมากกว่า 3 คะแนน หรือค้นหาอู่ตามบริษัทประกัน ในพื้นที่จังหวัด เป็นต้น”

●   คุณสุรภูมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้านจุดเด่นของตัวเว็บไซต์ เราจะเน้นเรื่องของการประเมินความพร้อมของสถานประกอบการด้วย แบบฟอร์มการประเมินคะแนนมาตรฐาน ที่ร่วมกันทำงานกับบริษัทประกัน, อู่ และสมาคมการซ่อมรถแห่งประเทศไทย เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนที่มีมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงฟังก์ชั่นการจองคิวซ่อม และการติดตามงานซ่อมรายวัน ลูกค้าก็จะเห็นความคืบหน้าในการซ่อมของรถตัวเอง ทางอู่ก็จะต้องจัดคิวงานซ่อมเพื่อให้งานเสร็จตามวันที่นัดหมายไว้กับลูกค้า และทางบริษัทประกันก็จะมีส่วนในการประเมินความพร้อมในการบริการของอู่นั้น ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อพัฒนาการมาตรฐานและบริการของอู่ ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็ว แม่นยำมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีในส่วนของฟังก์ชั่นการใช้งานนอกเหนือจากการค้นหาข้อมูลอู่ นั่นคือ…”

●   “a. การจองคิวซ่อมออนไลน์ และการติดตามงานซ่อมออนไลน์ สำหรับอู่ที่พร้อมร่วมโครงการ โดยใช้ระบบอีเมล์เป็นสื่อในการติดต่อ ซึ่งลูกค้าสามารถคลิ๊กไอค่อนจองคิวซ่อมได้ที่หน้ารายละเอียดอู่ และใส่ข้อมูลเกี่ยวกับวันที่ต้องการนำรถเข้าซ่อม รายละเอียดกรมธรรม์พร้อมแนบรูปกรมธรรม์ แผลที่ต้องการซ่อมพร้อมแนบรูป ตัวเว็บไซต์ก็จะส่งอีเมล์ไปที่อู่ บริษัทประกัน และทางแอดมินเว็บไซต์ หลังจากนั้นรอให้ทางอู่ตอบกลับไปยังลูกค้า”

●   “b. การติดตามงานซ่อมรายวัน ก็ต้องอาศัยความร่วมมือของทางอู่ ในการถ่ายรูปการทำงานทุกวัน ซึ่งเว็บไซต์ก็จะส่งอีเมล์ให้ลูกค้า บริษัทประกัน และแอดมินทุกวัน จนกว่าจะซ่อมเสร็จ โดยภายหลังการรับรถ ทางลูกค้าก็จะได้รับอีเมล์สอบถามความพึงพอใจในการเข้าใช้บริการของอู่นั้น ๆ ซึ่งก็จะแปรผลกลับมาเป็นคะแนนรีวิวต่อไป”

●   คุณพรนิรันดร์ เลิศธีรพงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วีแคนฟิกซ์ จำกัด กล่าวว่า “เราได้ทุ่มงบประมาณลงทุนในการจัดทำเว็บไซต์ในครั้งนี้กว่า 10 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ ออกตรวจประเมินอู่ทั่วประเทศ และเรายังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเว็บไซต์ โดยหาฟังก์ชั่นอื่น ๆ มาเสริมต่อไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถ และเว็บไซต์ ซ่อมได้.com ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์มากสูงสุด โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ในโลกออนไลน์ ทั้งทางเฟซบุ๊ค ยูทูป รวมถึงการทำรายการแนะนำสถานประกอบการ คือ อู่ดี 4.0 โดยซ่อมได้.com ในรายการ Superfast Smart Moving ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์ ทาง ททบ 5 เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป รวมถึงการเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ทางดิจิตอลให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถมากยิ่งขึ้น”

●   “นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้วางแผนการการลงทุน ในอนาคตอันใกล้นี้ ในเรื่องการเสริมฟังก์ชั่นระบบการให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้น อาทิ ข้อมูลรถยก รถลาก และการตั้งเคลมออนไลน์ เพื่อลดขั้นตอนการทำงาน นำส่งข้อมูล ระหว่างบริษัทประกันกับอู่ให้มีมากขึ้น แต่รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งจะเป็นช่องทางการตอบสนองการให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้นได้เช่นกัน”

●   คุณพรนิรันดร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในส่วนของมุมมองตลาดรถยนต์ จากข้อมูลของสถาบันยานยนต์ ในปี 2561 ตลาดรถยนต์มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะในหมวดรถยนต์นั่ง ซึ่งจะมีการเปิดตัวใหม่ออกมาอีกหลายรุ่น และกำลังซื้อของผู้บริโภคไม่ได้รับผลกระทบนัก ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าตลาดรถยนต์รวมปี 2561 น่าจะสามารถทำตัวเลขยอดขายได้กว่า 880,000 ถึง 900,000 คัน หรือ คาดว่าจะขยายตัวร้อยละ 2 ถึง 5 เมื่อเทียบกับปี 2560 ดังนั้นการพัฒนาและเตรียมความพร้อมทางด้านการบริการหลังการขายด้านการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ก็จะเป็นส่วนสำคัญ ในการสนับสนุนตลาดรถยนต์ให้เติบโตต่อไป”

●   สำหรับเจ้าของศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท วี แคน ฟิกซ์ จำกัด www.ซ่อมได้.com และ www.wecanfix.co.th โทร. 02-090-7777   ●