November 20, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Alfa Romeo Renaissance เว็บไซท์รถนำเข้า คืนชีพสปอร์ตสัญชาติอิตาเลียนในไทย

เรื่อง : AREA 54  •  ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   Personal Car Importer International หรือ PII เปิดตัวเว็บไซท์ให้บริการรถนำเข้าในนาม Alfa Romeo Renaissance เพิ่มทางเลือกใหม่พร้อมคืนชีพแบรนด์สปอร์ตอิตาเลียน อัลฟ่า โรมิโอ ในประเทศไทย ตัวงานมีขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร รวมทั้งได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย Lorenzo Galanti ร่วมเป็นประธานภายในงาน

●   PII นับเป็นผู้นำเข้าอิสระรายใหม่ในไทย ทว่ามีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในวงการยานยนต์สิงคโปร์ โดยนาย รอนนี่ อัง ประธานบริหารพีไอไอระบุว่า มีการศึกษาความเคลื่อนไหวในตลาดรถยนต์ไทยมาก่อนหน้า และตัดสินใจที่เปิดตัวแบรนด์อัลฟ่า โรมิโอ เนื่องจากห่างหายไปจากท้องถนนของไทยเป็นเวลานาน


Lorenzo Galanti เอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย


●   “เราตัดสินใจนำเข้าอัลฟ่า โรมิโอ มายังประเทศไทย เนื่องจากอัลฟ่า โรมิโอ เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่หรูที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก และยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในไทยตลอดมา ประเทศไทยยังนับเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมเกี่ยวกับแวดวงรถยนต์ที่คึกคัก สังเกตได้จากชุมชนคนรักรถ และกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์แบรนด์ต่างๆ”  นายรอนนี่ กล่าว

●   “กลุ่มผู้ที่หลงใหลในแบรนด์อัลฟ่า โรมิโอ นั้นมีอยู่กว่า 5,000 คนบนเฟซบุ๊ค โดยมีการพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร รูปภาพ กันอย่างต่อเนื่อง นี่คือจุดกำเนิดของเว็บไซท์ Alfa Romeo Renaissance และพันธกิจของ Alfa Romeo Renaissance ก็คือการนำเข้ารถยนต์อัลฟ่า โรมิโอ รุ่นต่างๆ มาให้กับลูกค้าชาวไทยผ่านช่องทางออนไลน์”


รอนนี่ อัง ประธานบริหาร เพอซอนัล คาร์ อิมพอร์ตเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล


●   ไฮไลท์ของงานในวันนี้คือ การจัดแสดงรถซาลูนไซส์คอมแพคท์หรูในกลุ่ม D-segment รุ่นใหม่ล่าสุด Alfa Romeo Guilia รุ่นปี 2018 ผลงานการออกแบบจาก Centro Stile Alfa Romeo เมืองตูริน ในตลาดโลกมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้ง เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร GME เทอร์โบชาร์จ หรือดีเซล 4 สูบ 2.2 ลิตร JTDm ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ในกลุ่ม 4 สูบพลังแรงของ Fiat Chrysler Automobiles รวมทั้งเวอร์ชั่นแรงโคลเวอร์ 4 แฉก Quadrifoglio ที่ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ตระกูล F154 engine ของเฟอร์รารี่ แบบ V6 ความจุ 2.9 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ 510 แรงม้า (PS) ด้วย

●   ณ เวลานี้บนเว็บไซท์ของ Alfa Romeo Renaissance ยังมี Alfa Romeo Stelvio รุ่นปี 2018 ซึ่งเป็นรถ SUV รุ่นแรกของแบรนด์อัลฟ่า โรมิโอ ให้เลือกกันอีก 1 รุ่น ตัวรถอยู่ในคลาสครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์ ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ all-wheel drive ขนาดตัวกะทัดรัดตามสมัยนิยม เวอร์ชั่น First Edition ในตลาดโลกใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์บล็อคอลูมิเนียมรุ่นเล็กที่พัฒนาโดยเฟอร์รารี่ เป็นแบบเบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 280 แรงม้า (HP) จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะของ ZF ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ all-wheel drive ด้วยระบบ Q4 system มีระบบ Torque Vectoring ช่วยกระจายแรงบิดทั้ง 4 ล้อให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ ในขณะที่ของแรง Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 2.9 ลิตร เช่นเดียวกับ Guilia

●   ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถ 2 รุ่นนี้ หรืออยากลองสอบถามเกี่ยวกับรถรุ่นอื่นๆ เชิญได้ที่ alfaromeorenaissance.com หรือ โทร. +66 (0)88-963-4924… เบื้องต้นราคาจำหน่าย Guilia / Stelvio รุ่นพื้นฐานจะอยู่ในช่วง 5.7 ล้าน – 5.9 ล้านบาท ครับ   ●


Alfa Romeo Renaissance (Thailand) by PII