November 25, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Honda Accord เจนเนอเรชั่น 10 เตรียมจัดแสดงในงาน Motor Expo 2018

Press Release

 

●   ฮอนด้า ประเทศไทย เตรียมจัดแสดง Honda Accord ใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 10 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่งาน Motor Expo 2018 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2561 ณ บูทฮอนด้า A14 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมการจำหน่ายจริงจะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2562

●   Honda Accord จะมากับงานออกแบบภายนอก/ภายในใหม่ทั้งหมด ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบชาร์จรุ่นใหม่ และยังมีรุ่นเครื่องยนต์ที่มาพร้อมระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD)ซึ่งเป็นระบบ Full Hybrid เจเนอเรชั่นที่ 3 ของฮอนด้า นอกจากนี้ฮอนด้ายังระบุว่า Accord ใหม่จะใช้เหล็ก ultra-high-strenth steel เพิ่มขึ้น 29% และใช้เหล็ก high-strenth steel เพิ่มขึ้นถึง 54% ช่วยลดน้ำหนักตัวรถลงได้ราว 50 – 80 กก. (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย) ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงที่ดีขึ้น แชสซีส์รับแรงบิดตัวได้ดีขึ้น 34%

●   ด้านความปลอดภัย ชุดระบบ Honda SENSING ในตลาดโลกจะถูกติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานในทุกรุ่นย่อย ประกอบด้วยระบบ Collision Mitigation Braking System ช่วยเตือนและเบรคเพื่อผ่อนแรงชน, ระบบ Lane Departure Warning เตือนเมื่อออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ, ระบบ Road Departure Mitigation ควบคุมพวงมาลัยให้รถอยู่ในเลน, ระบบ Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชั่นปรับความเร็วในขณะเคลื่อนตัวช้าท่ามกลางการจราจรหนาแน่น และระบบ Traffic Sign Recognition ช่วยสังเกตุเครื่องหมายจราจร

●   ใครสนใจเตรียมไปชมคันจริงกันได้ในงานครับ   ●

หมายเหตุ : ภาพประกอบ Accord เวอร์ชั่นสหรัฐอเมริกา รายละเอียดหรืออุปกรณ์บางส่วนในภาพ อาจแตกต่างจากรุ่นที่จะจำหน่ายในประเทศไทย