November 12, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

2018 Ford Ka Urban Warrior Concept ต้นแบบซิตี้คาร์ลูกผสม

Press Release

 

●   ฟอร์ดลองของแปลกด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบซิตี้คาร์ลูกผสม ซีดาน/ครอสโอเวอร์ ใช้ชื่อ Ford Ka Urban Warrior Concept เพื่อลองหยั่งเสียงตอบรับของงานออกแบบ ตัวรถจัดแสดงที่งาน 2018 Sao Paulo International Motor Show ระหว่างวันที่ 6 – 18 พฤศจิกายน ที่ประเทศบราซิล เนื้อข่าวระบุว่าฟอร์ดมีการพิจารณาในการผลิตคันจริงเพื่อจำหน่ายด้วย

●   ไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับรถต้นแบบคันนี้มากนัก เบื้องต้นมันใช้พื้นฐานของรถซับคอมแพคท์ Ford KA เจนเนอเรชั่น 3 รุ่นปัจจุบัน พร้อมเติมภาพลักษณ์ความเป็นรถลุยเล็กๆ สไตล์ครอสโอเวอร์ด้วยโป่งข้างและการ์ดพลาสติกรอบๆ คัน เพิ่มระยะเคลียร์ใต้ท้องรถให้เล็กน้อย ตกแต่งด้วยโคมไฟรมดำ ทว่าล้อขนาด 15 นิ้วดูจะเล็กไปสักนิดเมื่อมองจากด้านข้าง โดยรวมนับว่าหน้าตาไม่หลุดกรอบจนเกินไป ถ้าได้ล้อและยางที่เต็มซุ้มมากกว่านี้คงจะดี

●   ข้อมูลทางเทคนิคไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากรุ่นพื้นฐาน ตัวรถใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Ti-VCT ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) ขับเคลื่อนล้อหน้า ฟอร์ดระบุว่าตัวรถมีความสูงเพียงพอจากช่วงล่างสไตล์ยกสูง (ไม่มีรายละเอียด) ซึ่งมากพอจะรับมือกับถนนที่ขรุขระ หรือมีน้ำท่วมขังได้ดี

●   อย่างไรก็ตาม หากมีการผลิตจริง กลุ่มตลาดหลักก็น่าจะเป็นอเมริกาใต้, อาฟริกาใต้, บราซิล, เม็กซิโก หรืออินเดีย ซึ่งในบางที่จำหน่ายในชื่อ Ford Figo ครับ   ●


2018 Ford Ka Urban Warrior Concept