November 19, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 19-11-2018

Posted by : FascinatorFJ.

 

ฮาสต่อสัญญาโกรส์ฌอง, แม็กนุสเซน ซิ่ง 2019

●   ฮาส ทีมแข่งน้องใหม่จากอเมริกา ได้ตัดสินใจต่อสัญญากับนักขับปัจจุบันอย่าง โรมัง โกรส์ฌอง และ เควิน แม็กนุสเซน ออกไปในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อย โดยนักขับทั้งสองจะได้ขับคู่กันต่อไปเป็นปีที่ 3

●   แม็กนุสเซนนั้นปรับปรุงผลงานขึ้นมาได้ดีมากในปีนี้ นักแข่งแดนนั้นทำคะแนนสะสมอยู่ในอันดับ 9 และมีลุ้นแย่งตำแหน่งที่ 7 บนตารางกับ นิโค ฮูลเคนเบิร์ก และ เซอร์จิโอ เปเรซ ผลงานที่ดีที่สุดของเขานั้นคืออันดับ 5 ที่บาห์เรนและออสเตรีย

●   ในทางตรงกันข้าม โกรส์ฌองนั้นตกอยู่ภายใต้ความกดดัน นักแข่งฝรั่งเศสสร้างความผิดพลาดง่ายๆ หลายครั้ง เช่น การหมุนในรอบแรกที่บาร์เซโลน่า หรือการชนกำแพงภายใต้เซฟตี้คาร์ที่บากู อย่างไรก็ตามเขาก็ฟื้นฟอร์มกลับมาได้ทันในช่วงครึ่งหลังโดยทำผลงานได้ดีที่สุดคืออันดับ 4 ที่ออสเตรีย และนั่นช่วยให้ทีมบอสอย่าง กุนเธอร์ สไตเนอร์ มั่นใจในการต่อสัญญาทั้งคู่ออกไป

●   กุนเธอร์ สไตเนอร์  :  “ตั้งแต่แรกเริ่ม เราจำเป็นจะต้องมีนักขับที่มีประสบการณ์เพื่อเร่งการพัฒนาทั้งตัวรถและทีม และเรามีนักขับที่ยอดเยี่ยมและเปี่ยมประสบการณ์ทั้ง 2 คน อย่าง โรมัง โกรส์ฌอง และ เควิน แม็กนุสเซน เราปรับปรุงขึ้นเป็นอย่างมากจากปีที่ผ่านมา ฉะนั้นการต่อสัญญานักขับทั้งสองออกไปจึงเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก”

●   เควิน แม็กนุสเซน  :  “ผมไม่เคยอยู่ในสถานการณ์ที่ดีไปกว่าที่ที่ผมอยู่ในขณะนี้ที่ฮาส ทีมนี้เต็มไปด้วยนักแข่งและเรามุ่งมั่นไปยังสิ่งเดียวกัน มันไม่มีการสวมโขนและทุกคนซื่อตรงเป็นอย่างมาก จีน ฮาส เป็นคนที่มองหาประสิทธิภาพ เขาและ กุนเธอร์ สไตเนอร์ ได้สร้างสภาพแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพที่จะดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากผู้คน เราเชื่อมั่นในกันและกัน และนั่นทำให้เราประสบความสำเร็จอย่างที่เราเป็น”

●   โรมัง โกรส์ฌอง  :  “มันน่าประทับใจที่ได้เห็นสิ่งที่ทีมนี้ทำสำเร็จในช่วงเวลาอันสั้น และสำหรับใครบางคนที่อยู่ที่นี่มาตั้งแต่แรกเริ่ม ผมภูมิใจกับมันมากในช่วงเวลานั้น ความมุ่งมั่นทั้งหมดทั้งมวลที่เราใส่ลงไปทำให้ฮาสนั้นสามารถชิงชัยได้ จีน ฮาส นั้นได้สร้างบางสิ่งที่พิเศษ บางสิ่งซึ่งเราสามารถทำให้มันดีขึ้นได้อีก และมันเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น”

●   ในส่วนของสัญญาของทั้งคู่นั้นมีความแตกต่างกันเล็กน้อย โกรส์ฌองนั้นยังไม่มีรายละเอียดระยะเวลาออกมา ทำให้คาดว่าเขาต่อสัญญาออกไปเพียงปีเดียว แต่แม็กนุสเซนนั้นมีการยืนยันออกมาว่าเขาจะอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2020   ●

เจ้าหนี้ฟอร์ซอินเดียได้รับเงินคืนจากสโตรล

●   ฟอร์ซอินเดียที่เคยตกอยู่ภายใต้สถานะถูกบริหารทางการเงินจากบุคคลที่ 3 กำลังจะปลดหนี้ของตัวเองสมบูรณ์เรียบร้อย เมื่อ ลอว์เรนซ์ สโตรล เจ้าของใหม่ จัดการใช้หนี้ด้วยตัวเอง

●   สโตรลและกลุ่มนายทุนของเขาได้จ่ายเงิน 90 ล้าน ปอนด์ สำหรับทรัพย์สินของทีมเก่า ก่อนที่จะสร้างทีมใหม่ขึ้นมาและเปลี่ยนชื่อทีมเป็น เรซซิ่ง พอยต์ ซึ่งโดยปกตินั้นเงิน 90 ล้าน นี้จะถูกเก็บไว้ใช้ในกระบวนการทางกฎหมาย และจะต้องใช้เวลาหลายเดือนหรือเป็นปีทีเดียวกว่ามันจะถูกแบ่งและจ่ายให้กับบรรดาเจ้าหนี้ซึ่งนำโดย เมอร์เซเดส และ เซอร์จิโอ เปเรซ อย่างไรก็ตามสโตรลนั้นไม่ได้รอกระบวนการทางกฎหมาย เขาได้ใช้เงินส่วนตัวจ่ายให้กับบรรดาเจ้าหนี้ทันที และค่อยรับเงินคืนในภายหลังเมื่อกระบวนการทางกฎหมายเสร็จสิ้น

●   โอตมาร์ ชาฟนาวเออร์ ทีมบอส  :  “มันสำคัญมากที่จะต้องระบุว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นปัจจุบันนั้นได้รับเอาความเสี่ยงจากบรรดาเจ้าหนี้มาและได้ชดใช้หนี้ให้กับบรรดาเจ้าหนี้ทันที ไม่ใช่หลังจากจบสิ้นสถานะแอดมินซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาถึง 1 หรือ 2 ปี ลอว์เรนซ์ต้องการทำสิ่งที่ถูกต้องให้กับบรรดาซัพพลายเยอร์ซึ่งสนับสนุนเรามา และหลายเจ้านั้นไม่เพียงแต่สนับสนุนเรา พวกเขาสนับสนุนทีมอื่นด้วย และเขาคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่จะดูแลผู้คนเหล่านั้นด้วยการการันตีว่าพวกเขาจะได้รับการชดใช้หนี้ 100 เปอร์เซ็นต์”   ●

W ซีรีย์ การแข่งสำหรับผู้หญิงเตรียมเปิดตัวในปี 2019

●   W ซีรีย์ การแข่งขันรถล้อเปิดระดับโลกสำหรับผู้หญิง เตรียมที่จะเปิดตัวในปีถัดไป โดยมีเป้าหมายในการช่วยเหลือให้ผู้หญิงขึ้นสู่ฟอร์มูล่าวัน

●   ซีรีย์นี้จะใช้รถสเป็คเดียวกับฟอร์มูล่าทรี และได้รับการหนุนหลังจากอดีตนักแข่งเอฟวันอย่าง เดวิด คูลธาร์ด และมีเงินรางวัลสูงถึง 1.5 ล้าน เหรียญสหรัฐ ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 5 แสน เหรียญสหรัฐ เพื่อเป็นทุนช่วยให้เธอไต่เต้าขึ้นไปสู่ฟอร์มูล่าวัน

●   การแข่งขันจะมีทั้งหมด 6 สนาม ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2019 ใช้เวลาในการแข่งขันประมาณ 30 นาที สนามแข่งนั้นจะกระจายอยู่ทั่วยุโรป และมีสนามหนึ่งที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักรฯ ส่วนในอนาคตนั้นวางแผนจะกระจายไปยังออสเตรเลีย เอเชีย และอเมริกา

●   สาวๆ ที่ต้องการจะแข่งขันใน W ซีรีย์ ไม่จำเป็นจะต้องหิ้วสปอนเซอร์มา แต่พวกเธอจะต้องแสดงความสามารถในกระบวนการคัดเลือกที่เข้มข้น เพื่อให้แน่ใจว่าในกริดนั้นจะเต็มไปด้วยผู้ที่มีความสามารถ

●   กรรมการนั้นจะประกอบไปด้วย เดวิด คูลธาร์ด, อดีตผู้จัดการทีมเอฟวัน เดฟ ไรอัน ผู้ซึ่งจะเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขันของซีรีย์ด้วย และกูรูด้านออกแบบจากเอฟวัน เอเดรียน นิวอี้ ซึ่งจะรับหน้าที่เป็นบอร์ดที่ปรึกษา

●   เดวิด คูลธาร์ด  :  “เราทุกคนที่ W ซีรีย์ เชื่อเหลือเกินว่า นักแข่งหญิงและชายสามารถแข่งกันได้อย่างเท่าเทียมหากพวกเขาได้รับโอกาสที่เท่ากัน อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ดูเหมือนว่าผู้หญิงจะถูกจำกัดอยู่เพียงแค่ระดับ GP3 หรือ F3 ซึ่งหลายครั้งเกิดจากการขาดเงินทุนมากกว่าความสามารถ นั่นจึงเป็นเหตุผลของซีรีย์ล้อเปิดใหม่สำหรับผู้หญิง W ซีรีย์ เพื่อที่จะสร้างโครงสร้างทางมอเตอร์สปอร์ตที่จะช่วยให้นักขับของเราใช้ความสามารถผลักดันตัวเองขึ้นไปแข่งขันกับนักแข่งชายที่ดีที่สุดภายใต้ความเท่าเทียม”   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.