November 24, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 24-11-2018

Posted by : FascinatorFJ.

 

ฟอร์ซอินเดียเซ็นสัญญาเปเรซซิ่งต่อ 2019

●   ฟอร์ซอินเดียออกมายืนยันเก้าอี้แรกภายในทีม โดย เซอร์จิโอ เปเรซ จะได้ซิ่งให้กับทีมแข่งฐานซิลเวอร์สโตนต่อเป็นปีที่ 6

●   การต่อสัญญาออกไปของเปเรซนั้นไม่น่าประหลาดใจอะไร เขาและทีมผู้จัดการของเขามีส่วนสำคัญในการพาทีมเข้าสู่สถานะถูกบริหารทางการเงินจากผู้อื่น และนำไปสู่การซื้อทีมของกลุ่มนายทุนใหม่นำโดย แลนซ์ สโตรล ซึ่งเปเรซนั้นเป็นหนึ่งในกลุ่มเจ้าหนี้ที่ทางทีมเก่าติดหนี้เขาอยู่ 4 ล้าน เหรียญสหรัฐ และเขาได้รับการชดใช้หนี้เป็นที่เรียบร้อย

●   เปเรซนั้นอยู่กับฟอร์ซอินเดียมาตั้งแต่ปี 2014 ทำผลงานได้ดีที่สุดปี 2016 และ 2017 ด้วยการจบฤดูกาลในอันดับ 7 ในขณะที่ปัจจุบันเขารั้งอันดับ 8 และยังมีโอกาสลุ้นอันดับ 7 ได้อยู่

●   เซอร์จิโอ เปเรซ  :  “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศอนาคตของผมเสียทีและผมรู้สึกมีแรงขับเคลื่อนจริงๆ สำหรับปี 2019 ฟอร์ซอินเดียเป็นบ้านของผมมาตั้งแต่ปี 2014 และช่วยให้ผมเติบโตในฐานะนักขับ เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากใน 5 ฤดูกาลล่าสุด แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดยังคงมาไม่ถึง กลุ่มนายทุนใหม่ช่วยให้ผมมั่นใจ และผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับอนาคต”   ●

เมอร์เซเดสสับเปลี่ยนทีมเทคนิค

●   เมอร์เซเดส ทีมแข่งเอฟวันแชมป์โลก 5 สมัย เตรียมสับเปลี่ยนหน้าที่ของทีมเทคนิค โดย อัลโด้ คอสต้า ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม จะลงจากตำแหน่งแล้วย้ายไปเป็นที่ปรึกษาทีมแทน

●   คอสต้านั้นเข้าร่วมกับเมอร์เซเดสในปี 2011 โดยได้รับการมองว่าเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของความสำเร็จที่ทำให้เมอร์เซเดสกวาดแชมป์โลกทั้งนักขับและทีมมาทั้ง 5 สมัย ซึ่งวิศวกรชาวอิตาลีผู้นี้จะย้ายไปทำงานเบื้องหลังในฐานะที่ปรึกษาในปี 2019

●   ทางด้าน จอห์น โอเวน หัวหน้าฝ่ายออกแบบ จะขยับขึ้นมาทำหน้าที่หัวหน้ากลุ่มวิศวกรรม และมีหน้าที่รายงานขึ้นตรงต่อ เจมส์ อัลลิสัน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค

●   นอกจากนั้น มาร์ค เอลลิส ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งเขาจะลงจากเก้าอี้ในช่วงกลางปีหน้า โดย โลอิค เซร์รา หัวหน้านักพลศาสตร์ยานยนต์จะขึ้นมาเสียบตำแหน่งแทน

●   โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอส  :  “เราได้กล่าวมาหลายครั้งแล้วว่าคุณไม่สามารถที่จะคงไว้ซึ่งองค์กรที่ประสบความสำเร็จ มันจะต้องมีโครงสร้างที่ลื่นไหล และผมภูมิใจที่เราสามารถส่งต่อไม้อย่างราบรื่นไปยังหัวหน้าของเจเนอเรชั่นถัดไปภายในทีม”   ●

เวียตนามถูกบรรจุเข้าปฏิทินปี 2020

●   เวียตนามกรังด์ปรีซ์เป็นรายการน้องใหม่ล่าสุดที่จะถูกจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในปี 2020 โดยได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากฟอร์มูล่าวัน

●   เวียตนามได้เป็นประเทศแรกที่ถูกบรรจุเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ภายใต้การบริหารงานของ ลิเบอร์ตี้ มีเดีย โดยสนามแข่งนั้นจะอยู่บริเวณ 12 กิโลเมตร ไปทางตะวันตกของฮานอย ใช้ถนนสาธารณะแข่งขัน และจะมีเซ็คชั่นบางช่วงที่ถูกสร้างใหม่เพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ

●   เชส แครีย์ ประธานฟอร์มูล่าวัน  :  “เราตื่นเต้นมาก ฮานอยเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าตื่นตาที่สุดในโลกในขณะนี้ซึ่งร่ำรวยด้วยประวัติศาสตร์และอนาคตอันน่าเหลือเชื่อ นี่คือรายการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบ และผมเฝ้ารออนาคตที่มันจะกลายเป็นไฮไลต์แห่งหนึ่งบนปฏิทิน”

●   ในส่วนของรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น ตัวแทร็คจะมีความยาวประมาณ 5.533 กิโลเมตร และมีทางตรงซึ่งอาจจะยาวถึง 1.5 กิโลเมตร ส่วนสัญญาในการจัดนั้นลิเบอร์ตี้เปิดเผยแค่เพียงว่าเป็นสัญญาแบบหลายปี

●   ยังคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าเวียตนามจะมาแทนที่ใครในอนาคตหรือไม่ อย่างไรก็ตามลิเบอร์ตี้มีความต้องการอย่างชัดเจนที่จะขยายปฏิทินให้มากกว่า 21 สนาม ถึงแม้จะมีเสียงกังวลจากทางทีมแข่งก็ตาม   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.