November 17, 2018
Motortrivia Team (10170 articles)

Foton Auman EST 400 หัวลากทางเลือกใหม่ เปิดตัวรับตลาดโลจิสติกส์

Press Release

 

●   โฟตอน ประเทศไทย เปิดตัว Foton Auman EST 400 รถหัวลากรุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในตลาดโลจิสติกส์ โดยในงานเปิดตัวมีการจัดแสดงและเปิดโอกาสให้ทดลองขับภายใต้ชื่องาน Foton Expo Day 2018 ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ด้วย ซึ่งผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อขอทดลองขับได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●   นาย กาว หมิง ประธานกรรมการ บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปลายปีที่แล้ว เราได้เปิดตัวรถหัวลาก โฟตอน เดมเลอร์ ที่เป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ได้แก่ ออแมน อีเอสที-เอ (Auman EST-A) พร้อมกับรุ่นอีเอสที 380 (EST 380) และอีเอสที 430 (EST 430) ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า รวมถึงหน่วยงานด้านการขนส่งต่างๆ และในวันนี้ เราได้จัดงาน Foton Expo Day 2018 เพื่อแนะนำรถหัวลากรุ่นใหม่ล่าสุด Auman EST 400 และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเริ่มจำหน่ายในช่วงปี 2019 ได้แก่รถบรรทุก 6 ล้อ อีเอสที เอ็ม (EST M) และรถไมโครบัส โฟตอน เอยูวี (Foton AUV) รวมทั้งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและผู้จำหน่ายได้ทดลองขับรถหัวลากทั้งรุ่น EST 400 และรุ่น EST-A ในงานด้วย”

●   โดยพื้นฐาน Auman EST 400 เป็นรถหัวลากที่มีขนาดเล็กกว่า EST-A และ EST 430 เน้นให้สามารถตอบสนองการใช้งานได้หลายรูปแบบ มีการปรับให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานในเมืองไทย รองรับการขนส่งระยะไกล ตัวรถใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ Cummins ISGe3 กำลังสูงสุด 400 แรงม้า ที่ 1,900 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 203.8 กก.-ม. ที่ 1,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ ZF โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 16 เกียร์เดินหน้า หรือเกียร์อัตโนมัติ AMT 12 เกียร์เดินหน้า

●   Auman EST 400 เน้นความปลอดภัยของผู้ขับ สะดวกในการขับ มีทัศนวิสัยที่ดี โดยงานออกแบบนั้นมีการลดส่วนสูงของหลังคาลง 93 ซม. ห้องโดยสารเป็นแบบ Low Roof ที่นอนเดี่ยว เบาะหลังกว้างขวาง ออกแบบให้เป็นพื้นเรียบยกระดับ สามารถพักผ่อนในขณะเดินทางไกลได้ดี นอกจากนี้ Auman EST 400 ยังมีพวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชัน ใช้งานง่าย การควบคุมสะดวกขึ้นด้วยน้ำหนักตัวรถที่ลดลงถึง 600 กก. ชุดระบบเอนจิ้นเบรค (I-Break) ลิขสิทธิ์เฉพาะของคัมมินส์ แบ่งการทำงานเป็น 3 ระดับ ช่วยชะลอความเร็วของรถได้นุ่มนวล ลดความร้อนของระบบเบรค และลดการสึกหรอของผ้าเบรค

●   สำหรับการทดสอบรถในงานที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ จะมีสถานีทดสอบต่างๆ เพื่อจำลองการใช้งานที่เป็นจุดเด่นของรถ เช่น ระบบเบรค, การทรงตัว, ระบบกันสั่นสะเทือน และการขับแบบประหยัด รวมถึงแนะนำอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องโดยสารของหัวรถลาก EST-A และ EST 400 และจะมีการสาธิตการขับโดยทีมขับมืออาชีพที่คอยอธิบายการขับผ่านสถานีต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจเบื้องต้น… และลูกค้าของโฟตอนจะได้รับการอบรมการขับ เพื่อให้ผู้ขับรถหัวลากสามารถเรียนรู้การใช้อุปกรณ์ต่างๆ และใช้งานรถได้อย่างคุ้มค่าและปลอดภัย

●   “หลังจากงาน Foton Expo Day 2018 นี้ เราวางแผนจัดโรดโชว์เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงนวัตกรรมของหัวรถลาก Auman EST ในช่วงเดือนมกราคม 2562 อีก 3 จังหวัด คือ ชลบุรี, นครสวรรค์ และสระบุรี ซึ่งการทำกิจกรรมทั้งหมดจะมุ่งเน้นให้สมรรถนะของโฟตอน เดมเลอร์ เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งยังทำให้เราใกล้ชิดกับลูกค้า รับรู้ความต้องการของลูกค้ามากขึ้นด้วย”  นาย กาว หมิง กล่าว

●   ส่วน 2 รุ่นใหม่ Foton Auman EST M รถบรรทุก 6 ล้อแบบช่วงล้อยาว เครื่องยนต์ของ Cummins ความจุ 6,690 ซีซี. ดีเซล คอมมอนเรล ไดเร็คอินเจ็คชั่น อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 245 แรงม้าที่ 2,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 92.7 กก.-ม. ที่ 1,400 รอบ/นาที ระบบกันสะเทือนแบบแหนบสปริง จับคู่ช๊อคฯ Double Acting พร้อม Stabilizer เหมาะสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าหลายประเภท และหลายรูปแบบการบรรทุก

●   ในขณะที่ Foton AUV Micro Bus จะเป็นรถในกลุ่มไมโครบัส ขนาดตัว 7.3 เมตร ที่นั่งผู้โดยสาร 20 ที่นั่ง จุดสำคัญคือ Foton AUV Micro Bus จะเป็นรุ่นที่กำลังจะเข้ามาทำตลาดทดแทนในส่วนของรถตู้โดยสารประจำทาง และรองรับการเปลี่ยนแปลงของกฎหมายใหม่ด้วย

●   ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถที่เปิดตัวทุกรุ่น สอบถามได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ Foton Call Center 02-342-3242 โดยสามารถสอบถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันไม่เว้นวันหยุด หรือติดตามข่าวกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่ Facebook: Foton Motor TH   ●

เกี่ยวกับ Foton Daimler Automotive (FDA)

●   โฟตอน เดมเลอร์ ออโตโมทีฟ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างโฟตอนและเดมเลอร์ โดยมีการเริ่มพัฒนายานยนต์เพื่อการพาณิชย์ตั้งแต่ช่วงปี 2012 ดำเนินงานภายใต้แบรนด์ Foton Daimler ซึ่งภายในระยะเวลากว่า 7 ปีที่ผ่านมา โฟตอนได้นำมาตรฐานการผลิต รวมเข้ากับจุดแข็งด้านเทคโนโลยีและการบริหารงานของเดมเลอร์ รวมทั้งมีการปรับปรุงระบบซัพพลายเออร์, จัดหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อต่อยอดระบบการผลิตสู่ระดับสากล และสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญในการบริหารจัดการรถบรรทุก (TOS) เพื่อช่วยในการส่งเสริมคุณภาพของผลิตภัณฑ์

●   การร่วมมือกันของทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้ FDA สามารถเก็บยอดจำหน่ายรวมได้ถึง 540,000 คันทั่วโลก (ตัวเลข ณ เดือนสิงหาคม 2018) และมีงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่มากมาย อาทิ รถบรรทุกหัวลาก Foton Auman EST-A ที่ใช้ระบบควบคุมและระบบไฟฟ้ากำลังชั้นนำระดับโลก เช่น Cummins, ZF, WABCO ซึ่งมีระบบไฟฟ้ากำลังอัจฉริยะ ,ระบบช่วยในการขับ, ระบบติดตามการขนส่ง และผ่านการทดสอบบนถนนจริงเป็นระยะทาง 10,000,000 กิโลเมตร   ●


Foton Expo Day 2018