November 8, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

12 ชาวสิงคโปร์ คว้าชัยในการแข่งขัน MediaCorp Subaru Car Challenge 2018

Press Release

 

●   อนาลิซา มอคห์ทาร์ (Analiza Mokhtar) สุภาพสตรีวัย 40 ปี จากประเทศสิงคโปร์คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Mediacorp Subaru Car Challenge 2018 หลังจากทำเวลาได้อย่างน่าประทับใจไปทั้งสิ้น 75 ชั่วโมง 17 นาที 58 วินาที ถือเป็นสุภาพสตรีคนที่สองที่ชนะการแข่งขันในรอบ 17 ปี และในการเข้าแข่งขันครั้งนี้ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 12 ของเธอ อนาลิซาก็สามารถคว้ารางวัลสูงสุดในรายการ คือรถยนต์ Subaru XV 2.0i-S มูลค่า 70,800 เหรียญสิงคโปร์โดยยังไม่รวมใบรับรอง Certificate of Entitlement (COE) กลับบ้านได้ในที่สุด

●   หลังจากต่อสู้กับการอดนอน ความหิวโหย และสภาพอากาศที่รุนแรงเป็นเวลาถึง 4 วัน มอคห์ทาร์รู้สึกตื้นตันกับชัยชนะอย่างเห็นได้ชัด เธอกล่าวว่า “การแข่งขันในปีนี้ยากมากๆสำหรับดิฉัน เพราะว่าดิฉันรู้สึกไม่ค่อยสบาย และสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ก็คือบททดสอบที่ท้าทายจริงๆ แต่ดิฉันเชื่อเสมอว่าถ้าเราตั้งใจจริงกับการไปให้ถึงความฝัน ก็ไม่มีที่ว่างสำหรับข้อแก้ตัว หลังจากที่เข้าร่วมการแข่งขันมาเป็นเวลา 12 ปี และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ถึง 2 ครั้ง ค่ำคืนนี้ดิฉันก็คว้ารางวัลที่ 1 มาได้แล้วจริงๆ มันก็เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างหวานอมขมกลืนเหมือนกันค่ะ เพราะว่าดิฉันคงจะคิดถึงการแข่งขันนี้มากๆ”

●   เราได้เห็นการขับเคี่ยวระหว่างมอคห์ทาร์ และรองชนะเลิศอันดับ 1 คุณไพทูน สงวนนาม อายุ 33 ปี จากประเทศไทยที่ยกธงขาว ณ เวลารวม 75 ชั่วโมงและ 17 นาที ห่างจากเวลาของอนาลิซาเพียง 58 วินาทีเท่านั้น ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ คุณมัซลินาห์ อาห์มัด (Mazlinah Ahmad) อายุ 53 ปี จากสิงคโปร์ ที่ทำเวลาไป 74 ชั่วโมงและ 35 นาที

●   คุณไพทูน สงวนนาม กลับบ้านพร้อมกับรางวัลเงินสดมูลค่ารวม 12,300 เหรียญสิงคโปร์ ซึ่งมาจากรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มูลค่า 5,000 เหรียญสิงคโปร์ รางวัลผู้ชนะระดับทวีปเอเชีย (ผู้เข้าแข่งขันระดับภูมิภาคที่ยืนหยัดอยู่เป็นคนสุดท้าย) มูลค่า 5,000 เหรียญสิงคโปร์ รางวัลผู้ชนะระดับประเทศ (ผู้เข้าแข่งขันที่ยืนหยัดอยู่เป็นคนสุดท้ายของประเทศ) มูลค่า 1,000 เหรียญสิงคโปร์ และอีก 1,000 เหรียญสิงคโปร์ ซึ่งเป็นส่วนแบ่งที่ได้รับจากรางวัล Country Team Winner หรือรางวัลทีมชนะเลิศระดับประเทศ นอกจากนี้เขายังได้รับเงินเพิ่มอีก 100 เหรียญสิงคโปร์ หลังจากที่ทำเวลาครบ 24 ชั่วโมง 48 ชั่วโมง และ 72 ชั่วโมง

●   ทีมไทยได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศและได้รับเงินรางวัล 10,000 เหรียญสิงคโปร์ ซึ่งถูกแบ่งออกอย่างเท่าๆกันให้กับสมาชิก 10 คนในทีม ซึ่งเวลารวมของผู้แข่งขันทั้ง 10 คนนี้ คือ 475 ชั่วโมงและ 15 นาที ถือว่าเป็นเวลาที่ยาวนานที่สุด และเพื่อแสดงความชื่นชมในความพยายามของผู้เข้าแข่งขันระดับภูมิภาคคนอื่นๆ ตัวแทนผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับการแต่งตั้งจากประเทศในภูมิภาคที่ยืนอยู่เป็นคนสุดท้ายจะยังได้รับรางวัลผู้ชนะระดับประเทศ (Country Winner) และรางวัลเงินสดมูลค่า 1,000 เหรียญสิงคโปร์อีกด้วย (โปรดดูภาคผนวก ก สำหรับรายชื่อผู้ชนะระดับประเทศ)

●   มร. เกลน ตัน (Glenn Tan) รองประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Tan Chong International Limited) และ มร. วินเซ็นต์ โกอิ หัวหน้าฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาคของ จากบริษัทมอเตอร์ อิมเมจ เอ็นเทอร์ไพรส์ (Motor Image Enterprises) พร้อมด้วยคุณไอรีณ ลิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้า จากบริษัทมีเดีย คอร์ป (Mediacorp) เป็นผู้มอบรางวัลแก่ผู้ชนะ

●   “ในปีนี้ การแข่งขัน Subaru Car Challenge ได้ต้อนรับผู้เข้าแข่งขันทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค ซึ่งต่างก็แข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยแต่ละคนแสดงถึงความแข็งแกร่งภายใต้สภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้” มร. เกลน ตัน กล่าว “อนาลิซากล่าวกับผมว่าเธอต้องการเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกสาวของเธอ ให้ลูกสาวได้เห็นว่าเราต้องไม่ยอมแพ้ไม่ว่าจะเกิดอะไร ถ้าเรามีความมุ่งมั่นที่เต็มเปี่ยม ก็ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และเราจะประสบความสำเร็จไม่ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายใดๆก็ตาม ชัยชนะของอนาลิซาสร้างแรงบันดาลใจให้ผมอย่างมาก ซึ่งทำให้ผมรู้สึกยินดีกับเธอด้วยจริงๆที่ในท้ายที่สุดเธอก็ได้รับชัยชนะหลังจากเข้าแข่งขันมาถึง 12 ครั้ง”

●   “เราไม่สามารถคาดเดาอะไรในการแข่งขัน MediaCorp Subaru Car Challenge ได้เลย แต่ปีนี้เราเจอกับฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง และ 2 ใน 3 ของผู้เข้าแข่งขันที่ยืนอยู่เป็นคนสุดท้ายคือผู้หญิง และผู้ชนะเลิศในท้ายที่สุดก็เป็นผู้ชนะหญิง ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน นี่คือการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและจิตวิญญาณของผู้ไม่แพ้” คุณไอรีน ลิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าของบริษัท มีเดีย คอร์ป กล่าว

●   คุณไอรีน ลิม กล่าวเพิ่มเติมว่า “ขอแสดงความยินดีกับอนาลิซากับชัยชนะที่ได้มาอย่างไม่ง่ายเลย ต้องใช้เวลาถึง 12 ปีกว่าจะมาถึงจุดนี้! เราหวังว่าเธอจะมีความสุขกับรถคันใหม่ของเธอ และในขณะเดียวกัน ดิฉันก็อยากจะขอบคุณผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน พนักงานทุกคนที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย พาร์ทเนอร์ของเราและแน่นอนพรีเซ็นเตอร์ของเรา ซูบารุค่ะ”

●   สภาพอากาศที่ไม่สามารถคาดเดาได้ตลอดช่วง 4 วันที่ผ่านมา รวมถึงพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักหลายลูก ซึ่งทำให้ต้องชะลอการแข่งขันในบางช่วง ถือเป็นบททดสอบความอดทน และขีดจำกัดของผู้เข้าแข่งขันทุกคนอย่างแท้จริง แต่ไม่ว่าฝนจะตกหรือแดดจะออก ผู้คนที่มาให้กำลังใจก็ยังคงยืนหยัดมั่นคงตลอดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกครอบครัวและเพื่อนฝูงที่คอยยืนอยู่ข้างๆ หลายๆคนก็ช่วยผู้เข้าแข่งขันผ่านการเล่นเกมออนไลน์ ซึ่งหากชนะจะสามารถเลือกผู้เข้าแข่งขันและช่วยให้ได้รับเวลาพักเพิ่ม 5 นาที นอกจากเวลาพักตามปกติทุกหกชั่วโมง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ซูบารุ ประเทศไทย เชิญได้ที่ sites.subaru.asia/th   ●

Tags Subaru