November 27, 2018
Motortrivia Team (10170 articles)

Royal Enfield เปิดตัวรถสูบคู่ Continental GT 650 และ Interceptor INT 650

Press Release

 

●   รอยัล เอนฟิลด์ ประเทศไทย เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์แบบสูบคู่ หรือ ทวิน 2 รุ่นใหม่ล่าสุด Royal Enfield Continental GT 650 Twin และ Royal Enfield Interceptor INT 650 Twin โดยนับเป็นการผลิตเครื่องยนต์สูบคู่ครั้งแรกของรอยัล เอนฟิลด์ นับตั้งแต่ช่วงปี 1970

●   ทั้งคู่ได้รับอิทธิพลมาจากยุคทองของรอยัล เอนฟิลด์ ในปี 1948 ซึ่งเครื่องยนต์แบบสูบคู่ 500 ซีซี. ได้รับการพัฒนาและเปิดตัวเป็นครั้งแรก และติดตั้งในมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงหลายรุ่น เช่น Meteor หรือ Super Meteor ก่อนจะพัฒนามาเป็นรุ่น Interceptor ในปี 1960 จากนั้น Interceptor 700 ซีซี. และ 750 ซีซี. ซึ่งส่วนใหญ่จำหน่ายในสหรัฐฯ และแคนาดา ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมสไตล์แคลิฟอร์เนียอย่างรวดเร็ว ทั้งยังประสบความสำเร็จอย่างมากในรายการแข่งวิบาก, ทางฝุ่น และทางเรียบด้วย


จากซ้าย : มร. วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค รอยัล เอนฟิลด์ และ มร.มาร์ค เวลส์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการออกแบบ


●  มร. วิมัล ซุมบ์ลี (Vimal Sumbly) หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “นับตั้งแต่เราเปิดตัวรอยัล เอนฟิลด์ ในประเทศไทยช่วงปี 2559 แบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยอย่างดีเยี่ยม การเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สูบคู่ทวิน 650 ในครั้งนี้ เราได้เล็งเห็นว่าฐานลูกค้าจะขยายกว้างมากขึ้นไปอีก โดยมีผู้ที่หลงใหลในรถมอเตอร์ไซค์รายใหม่ให้ความสนใจแบรนด์ของเราเพิ่มขึ้น”

●   “รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบคู่ มีความเป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนานแท้ ทั้งในด้านการถ่ายทอดแรงบันดาลใจ และเต็มเปี่ยมด้วยความโมเดิร์น อีกทั้งยังเป็นเหมือนการเริ่มต้นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรอยัล เอนฟิลด์ เรามีความยินดีที่ได้พัฒนาอินเตอร์เซปเตอร์ ไอเอ็นที 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 ให้เป็นผลิตภัณฑ์ระดับโลกรุ่นแรกของเราอย่างแท้จริง รถทั้ง 2 รุ่นนี้จะมีบทบาทเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญอย่างยิ่งต่อลูกค้าในอนาคตของรอยัล เอนฟิลด์ทั่วโลก โดยไม่เพียงแค่มีบทบาทต่อกลยุทธ์ของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนี้ด้วยการขยายตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง และเชิญชวนผู้ขับขี่หน้าใหม่มาสู่ตลาดรถขนาดกลางในประเทศไทย”

●   Continental GT 650 และ Interceptor INT 650 นับเป็นรถที่มีการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด จากความร่วมมือระหว่างทีมนักพัฒนาของรอยัล เอนฟิลด์ ในอินเดีย และศูนย์เทคโนโลยี Bruntingthorpe ในสหราชอาณาจักร โดย Continental GT 650 ถูกออกแบบให้เป็นรถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ ขณะที่ Interceptor INT 650 จะเป็นรถโรดสเตอร์ที่ผสมผสานรูปลักษณ์แบบคลาสสิคเข้ากับระบบวิศวกรรมยุคใหม่

●   เครื่องยนต์สูบคู่ทวินรุ่นใหม่ ใช้ระบบหล่อเย็นด้วยอากาศ ง่ายต่อการบำรุงรักษา มีเสียงท่อไอเสียของเครื่องยนต์ 2 สูบที่เร้าใจ ทั้งคู่มีแรงบิดสูงในรอบต่ำ สะดวกสบายในการใช้งานในเมือง และมีกำลังมากพอสำหรับการเดินทางไกล เครื่องยนต์บล็อคนี้ผลิตกำลังได้ 47 แรงม้า และสามารถเรียกแรงบิดกว่า 80% ได้ที่ 5.2 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียงเพียง 2,500 รอบ/นาที อัตราเร่งนุ่มนวลและต่อเนื่อง ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย

●   แชสซีส์ออกแบบให้เน้นความปราดเปรียวขณะใช้งาน การพัฒนามีขึ้นที่ศูนย์เทคโนโลยีของรอยัล เอนฟิลด์ ในสหราชอาณาจักร ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตเฟรมสปอร์ตไบค์ชื่อดังอย่าง Harris Performance แม้ว่าทั้ง 2 รุ่นจะใช้งานเครื่องยนต์แบบเดียวกัน แต่ทั้งคู่จะมอบประสบการณ์การขับที่ต่างกัน โดย Continental GT 650 จะรองรับการขี่แบบสปอร์ตด้วยเบาะเดี่ยว ถังน้ำมันเว้ารับเข่า ชุดพักเท้าหลัง และแฮนด์แบบคลิปออน ส่วน Interceptor INT 650 จะมากับถังน้ำมันทรงหยดน้ำ พร้อมเว้าตัวถังให้พักเข่าสไตล์ย้อนยุค เบาะคู่บุนวม แฮนด์กว้างสไตล์สตรีท สแครมเบลอร์ ที่ได้รับความนิยมในยุค 60s

●   Continental GT 650 และ Interceptor INT 650 ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่น่าสนใจในแบบคลาสสิคอื่นๆ อาทิ การเชื่อมแฮนด์เดิลบาร์, ฝาถังน้ำมันแบบดีดสไตล์ monza และทั้งคู่ยังมีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่นสแตนดาร์ดหรือคัสตอม ที่มาพร้อมกับออปชั่นตกแต่งแบบย้อนยุค ไล่ไปตั้งแต่สีแบบพิเศษ, ลวดลายตกแต่งต่างๆ ไปจนถึงอุปกรณ์เสริม เช่น กระจกปลายแฮนด์แบบเรโทร, แผงวินด์ชิลด์สำหรับบังลมด้านหน้า ผลิตจากอะครีลิค, ชุดแต่งซุ้มล้อ, ชุดไฟส่องสว่าง, อุปกรณ์เสริมช่วงล่าง, ท่อสลิปออนแบบสแตนเลสหรือโครเมียม, เบาะแบบเดี่ยวหรือแบบคู่ และกระเป๋าผ้าใบแคนวาส

●   ใครมองหาอุปกรณ์หรือเครื่องแต่งกายสไตล์ย้อนยุคในแบบ 60s รอยัล เอนฟิลด์ ยังมีแจ็คเก็ต Clymer หรือ Spirit, เสื้อยืดหลายรูปแบบ, หมวกกันน็อค, รองเท้า, ผ้าใบหุ้มข้อ, ยีนส์ Cordura และถุงมือ Streetborn นอกจากนี้ยังมีชุดอุปกรณ์ตกแต่งและป้องกันของแท้ (Genuine Motorcycle Accessories) อาทิ การ์ดป้องกันเครื่องยนต์, แม่แรงยกรถ, ชุดแท่นยึดกระเป๋าสัมภาระ และช่องจ่ายไฟสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วย

ราคาจำหน่าย

•   Continental GT 650 Twin Standard ราคา 221,000 บาท
•   Continental GT 650 Twin Custom ราคา 223,700 บาท
•   Continental GT 650 Twin Chrome ราคา 226,000 บาท
•   Interceptor INT 650 Twin Standard ราคา 213,000 บาท
•   Interceptor INT 650 Twin Custom ราคา 215,000 บาท
•   Interceptor INT 650 Twin Chrome ราคา 218,000 บาท

●   ราคาทุกรุ่นรวมการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง, บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง และทั้งคู่ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งมากกว่า 40 แบบ พร้อมรับประกัน 2 ปี ใครสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.royalenfield.com/th หรือรอยัล เอนฟิลด์ คอนแทค เซ็นเตอร์ เซอร์วิส โทร.1800-012-720 บริการทุกวัน 9.00 – 21.00 น.   ●


2018 Royal Enfield Continental GT 650 Twin and Interceptor INT 650 Twin