November 30, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Subaru Forester เผยรถจากสายการผลิตในไทย เตรียมลงตลาดมีนาคม 2562

เรื่อง : AREA 54

 

●   ทีซี ซูบารุ ประเทศไทย เปิดตัวรถรุ่นสำคัญ Subaru Forester ใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 5 ในงาน Motor Expo 2018 ความสำคัญอยู่ที่ รถรุ่นนี้จะเป็นหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งคันจริงที่โชว์ตัวในงานนี้ เป็นรถที่ผลิตโดยโรงงานแห่งใหม่ ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ช่วยให้มีการจ้างงานกว่า 300 คน และรถ CKD คันแรกที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี้จะเริ่มลงโชว์รูมในเดือนมีนาคม 2562

●   มร. เกลน ตัน (Glenn Tan) รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับประเทศไทยในการผลิตรถยนต์ซูบารุเพื่อให้มีคุณสมบัติทางเทคนิคและความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพมาก เราจึงได้ตัดสินใจลงทุนเพื่อสร้างงานให้กับบุคลากรของเราที่นี่ และเพื่อผลิตรถยนต์สำหรับป้อนตลาดในเอเชีย เรามั่นใจว่ารถยนต์เหล่านี้จะตอบโจทย์และมอบประสิทธิภาพที่เกินความคาดหมายให้แก่ผู้ใช้รถและสมาชิกในครอบครัวที่มีความรู้ความเข้าใจในการเลือกใช้รถมากขึ้นทุกวัน”

●   งานนี้ผู้ที่สนใจสามารถจอง Forester ในงานได้ โดยผู้ที่จอง 99 คนแรกจะได้รับโอกาสเยี่ยมชมโรงงานผลิต หลังจากรถที่สั่งจองไว้ผลิตเสร็จแล้ว

●   ด้านการบริการหลังการขาย ซูบารุวางแผนเพิ่มจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการอีก 15 แห่งในไทย ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในปี 2562 นอกจากนี้ Forester ที่ประกอบในประเทศไทย จะถูกส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ในเอเชียด้วย

●   Forester ใหม่จะแยกการจำหน่ายเป็น 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Forester 2.0 i-S EyeSight, Forester 2.0 i-S และ Forester 2.0 i-L ทุกรุ่นใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน Boxer ความจุ 2.0 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรง มีระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ AVCS (active valve control system) ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT 7 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive หมุนล้อทั้ง 4 แบบตลอดเวลา เพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบกระจายแรงบิด Active torque vectoring

●   เทียบกับรุ่นก่อนหน้า Forester ใหม่จะกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 182 แรงม้า (+6 แรงม้า HP) แรงบิดสูงสุดเพิ่มเป็น 24.3 กก.-ม. (+1 กก.-ม.)

●   ส่วนชุดระบบช่วยขับ EyeSight ใน Forester รุ่น 2.0 i-S EyeSight ประกอบไปด้วย ระบบเบรคอัตโนมัติก่อนการชน, ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน, ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ, ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่, ระบบเตือนเมื่อรถออกจากเลนและเมื่อรถส่าย คุณลักษณะนี้มีอยู่ในรถซูบารุ ฟอเรสเตอร์ นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง Auto Vehicle Hold, ระบบตรวจจับยานพานะด้านหลัง SVRD ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังของรถ เพื่อตรวจจับวัตถุและยานพาหนะที่อยู่ด้านหลังสำหรับช่วยถอยจอด

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ sites.subaru.asia/th   ●