November 2, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Toyota กับรถเด่นใน 2018 SEMA… พิซซ่า และ Kevin Costner

Posted by : AREA 54

 

●   โตโยต้ามีรถเด่นใน 2018 SEMA Show ทั้งคู่ใช้พื้นฐานจากปิคอัพฟูลไซส์ Toyota Tundra ทว่าต่างขั้วการตกแต่งและการใช้งานอย่างสิ้นเชิง คันแรกถูกปรับแต่งเป็นรถกรีนสำหรับใช้งานแบบธุรกิจในเมือง ส่วนคันที่ 2 เป็นโปรเจคท์ส่วนตัวของนักแสดง/ผู้กำกับชื่อดังอย่าง Kevin Costner ซึ่งต้องการรถสำหรับการใช้ชีวิตแบบเอาท์ดอร์กับครอบครัว

Toyota Tundra Pie Pro

●   ผลงานของโตโยต้า สหรัฐฯ ซึ่งนำ Toyota Tundra รุ่นปัจจุบันเกรด SR5 มาติดตั้งชุดระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจน ฟิวเซลล์ ของ Toyota Mirai เพิ่มเติม ในที่นี้หมายถึง Tundra รุ่นพิเศษที่เห็นนี้ยังคงสามารถใช้งานเครื่องยนต์สันดาปฯ แบบปกติได้เช่นเดียวกับรุ่นพื้นฐาน เพียงแต่เมื่อสับสวิทช์มาใช้งานระบบขับเคลื่อนฟิวเซลล์ มันจะทำหน้าที่หมุนล้อคู่หน้าเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

●   ภายนอก ภายใน พร้อมชุดอัพเกรดสมรรถนะ ไม่ใช่ของใครที่ไหน ทั้งหมดเป็นชุดพาร์ทของ TRD นั่นเอง

●   จุดเด่นของ Tundra Pie Pro (ที่ดูจะเด่นกว่าระบบเคลื่อนเสียอีก) คือโซลูชั่นระบบผลิตพิซซ่าอัตโนมัติที่ติดตั้งอยู่บนกระบะหลัง ออกแบบและติดตั้งโดยโตโยต้า สหรัฐฯ และ Pizza Hut โดยใช้หุ่นยนต์ประเภทแขนกลอุตสาหกรรม หรือ Industrial Robot Arms ขนาดเล็ก 2 ตัวในการผลิตพิซซ่าเท่านั้น ขั้นตอนในการอบ หั่น จนถึงการบรรจุกล่อง และส่งให้กับมือลูกค้าหลังรับออร์เดอร์ต่อชิ้น ใช้เวลาราว 6 – 7 นาที

●   ในการทำงาน แขนกลตัวแรกจะทำหน้าที่เปิดตู้เย็นเพื่อหยิบพิซซ่า นำไปวางบนสายพานลำเลียง และหมุนกลับไปปิดฝาตู้เย็น ส่วนตัวพิซซ่าจะถูกสายพานลำเลียงนำเข้าไปยังเตาอบ จากนั้นแขนกลตัวที่ 2 จะรับหน้าที่นำพิซซ่าออกมาจากเตาอบ วางบนกล่อง หั่นมันเป็น 6 ส่วนแบบสมมาตร ปิดกล่อง และนำส่งให้กับลูกค้า… ส่วนการสั่งสินค้าและการจ่ายเงินจะทำผ่านแท็บเล็ทโดยไม่จำเป็นต้องใช้พนักงาน นอกจากผู้ขับเท่านั้น

Kevin Costner’s Toyota Tundra Custom

●   รถลุยรุ่นสุดพิเศษนี้ใช้งานได้จริง ผลิตเฉพาะกิจตามความต้องการของ Kevin Costner ตัวรถเป็นผลงานของช๊อปออฟ-โรด Complete Customs สาขาเมืองแมคคินนีย์ รัฐเท็กซัส ใช้พื้นฐานจาก Toyota Tundra รุ่นย่อยเกรด Platinum เพิ่มความสูงด้วยชุดยก 4.5 นิ้วของช๊อป BDS suspension จับคู่กับช๊อคฯ แบบคอยล์โอเวอร์รุ่นยอดนิยมของ FOX Racing ล้อเดิมเปลี่ยนเป็นแบบ Beadlock มีแหวนรัดขอบยางขนาด 18 นิ้ว สวมยางไซส์ 35 นิ้วของ NITTO รุ่น Ridge Grappler

●   กันชนทั้งหน้าและหลังเป็นแบบเฮฟวี่ดิวตี้ ด้านหน้าฝังวินช์ของ Warn ด้านหลังมีจุดพ่วงต่อเทรลเลอร์ ส่วนไซด์สเต็ปและร๊อคการ์ดรอบคันใช้ของ N-FAB Inc. ด้านท้ายติดตั้งหลังคาเอนกประสงค์ของแบรนด์ A.R.E. Accessories LLC. ด้านในมีแร็คยึดที่ออกแบบให้จัดเก็บของเป็นสัดส่วน สำหรับบรรจุอุปกรณ์ที่จำเป็นในการใช้ชีวิตแบบเอาท์ดอร์ หลังคาติดตั้งรูฟแร็คแบบ 2 ชิ้นต่อกันยาวเต็มพื้นที่ ด้านข้างของทั้ง 2 ฝั่งสามารถยึดเก็บม้วนผ้าใบขนาดใหญ่สำหรับใช้งานเป็นเต๊นท์ประชุมได้

●   ปัจจุบันรถคันนี้กลายเป็นรถคู่ใจของ Costner ที่นอกจากจะใช้ออกทริปกับครอบครัวแล้ว ยังเป็นรถที่เขาใช้เป็นพาหนะในการเดินทางไปถ่ายทำซีรี่ส์ฮิท Yellowstone ที่มอนทาน่าด้วย   ●


2018 SEMA Show : Toyota