November 16, 2018
Motortrivia Team (10170 articles)

Triumph เปิดตัว 2019 Scrambler 1200 XC และ 1200 XE สองรุ่นสำหรับสายลุย

Press Release

 

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด Triumph Scrambler 1200 XC และ Triumph Scrambler 1200 XE รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคสายลุยที่มาพร้อมเครื่องยนต์แรงบิดสูง แบบสูบคู่ขนาด 1,200 ซีซี. และเกณฑ์มาตรฐานใหม่ทั้งหมด นำเสนอความสามารถแบบ Dual Purpose, สไตล์การตกแต่งแบบโมเดิร์น และเทคโนโลยีทันยุคสมัย

●   และ Scrambler 1200 XC และ 1200 XE ยังนับเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรกของโลกที่ติดตั้งระบบควบคุมกล้อง GoPro และระบบนำทางแบบ Turn-by–turn ด้วย ใครสนใจสามารถไปชมตัวจริงได้ที่งาน Motor Expo 2018 ณ บูธไทรอัมพ์ G07 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 – วันที่ 10 ธันวาคม 2561 นี้

●   นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ไทรอัมพ์มีความภูมิใจที่จะนำเสนอรถมอเตอร์ไซค์โมเดิร์นคลาสสิคยุคใหม่ที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้น สามารถใช้งานแบบ Dual Purpose พัฒนามาจากรถสแครมเบลอร์ดั้งเดิมในช่วงต้นปี 1960 โดยได้ออกแบบใหม่เป็นรถสไตล์คัสตอม และได้รับการตกแต่งใหม่แบบโมเดิร์นคลาสสิค เพื่อให้มีความทันสมัยเข้ากับศตวรรษที่ 21 แต่ยังคงไว้ซึ่งความงามดั้งเดิมอันไร้ขีดจำกัดของเวลา เรียกได้ว่าทั้งรายละเอียดและการตกแต่ง ถือเป็นรถที่ดีที่สุดในทุกมิติ และนี่คือนิยามของรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคสายลุยตัวจริงแห่งการขับขี่ที่ไม่ควรพลาด”

●   “Scrambler 1200 XC เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสำหรับการขี่บนทุกสภาพถนน รวมถึงการขับขี่แบบออฟ-โรด ส่วน Scrambler 1200 XE สามารถขับขี่บนถนนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟ-โรดอันน่าตื่นเต้นที่มากกว่าเดิม ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์แรงบิดสูงสูบคู่ขนานขนาด 1,200 ซีซี. รุ่นล่าสุด กำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 7,400 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร ที่ 3,950 รอบต่อนาที พร้อมมอบเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบสแครมเบลอร์ที่นุ่มลึกด้วยท่อไอเสียคู่คุณภาพสูง พัฒนาขึ้นมาสำหรับสแครมเบลอร์โดยเฉพาะ”

●   Scrambler ทั้ง 2 รุ่นถูกออกแบบในลักษณะรถคัสตอม ตกแต่งแบบโมเดิร์น อาทิ ถังน้ำมันแบบสแครมเบลอร์ใหม่, ถังแบบ cut-Away แบบสแครมเบลอร์, ล้อซี่ลวดแบบยึดด้านข้างที่มีความสวยงามในเชิงวิศวกรรม, ฝาถังสไตล์ Monza ทำจากอลูมิเนียมขัดเงา, สายรัดสแตนเลสแบบขัดเงา, เบาะนั่งทรงคลาสสิค โดย Scrambler 1200 XE จะมีรายละเอียดที่พรีเมียมมากกว่าเดิม และยังเป็นรถคันแรกที่มีตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์อยู่บนตัวถังน้ำมัน, แฮนด์การ์ดพร้อมสายรัดอลูมิเนียม, ก้านเบรค Brembo MCS, แฮนด์เดิลบาร์สีเงิน, clamp สีดำ และช๊อคฯ สีทอง เป็นต้น

●   ตัวรถมาจากจอ TFT เจเนอเรชั่น 2 โดย Scrambler 1200 XC จะมีโหมดในการขับขี่ 5 แบบ ได้แก่ Road, Rain, Off-Road, Sport และ Rider ในขณะที่ Scrambler 1200 XE จะมีโหมด Off-Road pro เพิ่มเติมให้ มีระบบเบรค ABS, ระบบการควบคุมการยึดเกาะ Traction Control, ชุดไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL, ปุ่มสวิทช์ไฟซ้าย-ขวาใช้งานง่าย และจอยสติ๊คควบคุม 5 ทิศทาง

●   นอกจากนี้ยังมีคลัทช์ช่วยผ่อนแรง Torque-assist clutch, ระบบสตาร์ทไร้กุญแจ Keyless ignition, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, พอร์ท USB ใต้เบาะ, ระบบป้องกันการโจรกรรม Immobiliser และระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง TPMS – Tyre Pressure Monitoring System เป็นต้น

●   Scrambler 1200 XE จะมีระบบ ABS ในการเข้าโค้ง (Optimised Cornering ABS) และระบบการควบคุมการยึดเกาะถนนในการเข้าโค้ง (Optimised Cornering Traction Control) พร้อมระบบตรวจจับแรงเฉื่อย (IMU – Inertial Measurement Unit) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ชุดระบบเหล่านี้พัฒนาโดยซัพพลายเออร์ชื่อดังอย่าง Continental โดยชุดระบบจะช่วยให้การควบคุมการยึดเกาะถนนเป็นไปอย่างเหมาะสม และมีอัตราเร่งที่สอดคล้องกันในขณะใช้งานอย่างปลอดภัย

●   ทั้ง 2 รุ่นยังติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานที่มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสวิงอาร์มอลูมิเนียม, ชุดเบรค Brembo M50 radial monobloc, ช๊อคฯ หน้า Showa หลัง Ohlins, ชุดควบคุมที่พักเท้าแบบพับ/ปรับได้ (รุ่น XE), ยาง Tubeless, ล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว เหมาะสำหรับการขับขี่ที่มุ่งเน้นการผจญภัย

●   และนอกจากจะเป็นมอเตอร์ไซค์คันแรกของโลกที่ติดตั้งระบบควบคุมกล้อง GoPro และระบบนำทางแบบ turn-by–turn แล้ว ยังสะดวกด้วยการโทร, คุย และการควบคุมการเล่นเพลง ซึ่งสามารถใช้งานได้ร่วมกับชุดอุปกรณ์บลูทูธเสริม โดยทั้ง Scrambler 1200 XC และ 1200 XE จะมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ให้เลือกอีกมากกว่า 80 รายการ รวมทั้งชุดแต่งใหม่ 2 ชุด ประกอบไปด้วยชุด Escape kit เหมาะสำหรับการบรรทุกสิ่งของเต็มพิกัด และชุด Extreme kit ซึ่งเน้นการเดินทางแบบออฟ-โรด

●   Scrambler 1200 XC มี 2 สี ได้แก่ Jet Black/Matt Black และ Khaki Green/Brooklands Green ส่วน Scrambler 1200 XE จะมี Fusion White/Brooklands Green และ Cobalt Blue/Jet Black ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุในเวลานี้ และจะเริ่มเปิดจองเป็นครั้งแรกในงาน Motor Expo 2018 ครับ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th   ●


2019 Triumph Scrambler 1200 XC and 1200 XE