November 13, 2018
Motortrivia Team (10185 articles)

Wacom เปิดตัวจอพร้อมปากกาอินเตอร์แอคทีฟ Cintiq Pro 24

Press Release

 

●   วาคอม (Wacom) แนะนำจอพร้อมปากกาอินเตอร์แอคทีฟ Wacom Cintiq Pro 24 ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในกลุ่ม Cintiq Pro ที่มีหน้าจอความละเอียดสูง ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับมืออาชีพด้านครีเอทีฟที่ต้องการผืนผ้าใบดิจิตอลขนาดใหญ่ รวมถึงประสิทธิภาพในการจัดการแอพพลิเคชั่นและโปรแกรมด้านครีเอทีฟระดับสูง

●   Cintiq Pro 24 เป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดจาก Cintiq Pro 13 และ Cintiq Pro 16 นำเสนอด้วยขนาดอุปกรณ์ที่หลากหลาย รองรับทุกความต้องการและพื้นที่ทำงานที่แตกต่างกัน จอพร้อมปากกาอินเตอร์แอคทีฟ Cintiq Pro 24 เริ่มวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทยแล้ว และ Cintiq Pro 32 จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2561 นี้

●   จอแสดงผล 4k ที่สดใส พร้อมความแม่นยำของสี Adobe RGB ที่สูงถึง 98% รองรับสีสันมากถึงหนึ่งพันล้านสี เพื่อภาพที่สมจริง นอกจากนี้การใช้ปากกาอินเตอร์แอคทีฟบนหน้าจอยังได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกด้วย การผสานรวมเทคโนโลยีใหม่ Pro Pen 2 (ปรับปรุงความไวต่อแรงกดมากถึง 8,192 ระดับ) พื้นผิวกระจกชนิดพิเศษที่มีความฝืด การลดพารัลแลกซ์ (Parallax) ด้วยการเชื่อมโยงทางออปติคอล และการหน่วงเวลาที่เกือบจะเป็นศูนย์ ทั้งหมดนี้จะช่วยให้การควบคุมการทำงานเป็นไปอย่างแม่นยำ ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติของปากกาที่ใช้งานบนหน้าจอ

●   นายฟาอิก คาเรากลู รองประธานบริหาร ส่วนธุรกิจครีเอทีฟ วาคอม กล่าวว่า “เราทราบว่าศิลปินและดีไซน์เนอร์มีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้นในเรื่องของการประมวลผล และจอแสดงผล เพราะต้องมีการปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น AR (Augmented Reality) และ VR (Virtual Reality) รวมถึง 3D ที่อุปกรณ์รุ่นเดียวไม่อาจตอบทุกโจทย์ความต้องการ แต่ละคนย่อมมีสไตล์การทำงานที่แตกต่างกัน และเรามีความยินดีที่จะนำเสนอผืนผ้าใบดิจิตอลขนาดใหญ่ พร้อมความยืดหยุ่นและพื้นที่ที่มากกว่าสำหรับการใช้ปากกาเพื่อสร้างสรรค์ผลงาน”

●   ในการปรับปรุงเวิร์กโฟลว์การทำงาน Wacom Cintiq Engine Pro โมดูลประมวลผลที่ทำให้สามารถใช้งาน Windows 10 ได้ทันที ขับเคลื่อนการทำงานด้วยการ์ดแสดงผลประสิทธิภาพสูง NVIDIA® Quadro® P3200 ช่วยให้มืออาชีพด้านครีเอทีฟสามารถปรับเปลี่ยน Cintiq Pro 24 ให้กลายเป็นเวิร์กสเตชั่นสมรรถนะสูงสำหรับงานครีเอทีฟ รองรับแอพพลิเคชั่นและเวิร์กโฟลว์ด้านศิลปะได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมไปถึง 3D, แอนิเมชั่น, AR และ VR

●   Wacom Cintiq Pro 24 ผ่านการซื้อบนช่องทางออนไลน์ หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 83,460 บาท – 102,900 บาท… สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.wacom.com/th-th   ●