December 4, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 4-12-2018

Posted by : FascinatorFJ.

 

อัลบอนเตรียมพาร์ทเนอร์คฟยาตในปี 2019

●   โทโรรอสโซประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน รองแชมป์โลกอันดับ 2 F2 ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จะเป็นเพื่อนร่วมทีมของ ดานีล คฟยาต ภายในสังกัดในปีหน้า

●   อัลบอนนั้นเริ่มมีข่าวกับโทโรรอสโซมาตั้งแต่เดือนตุลาคม แต่ในช่วงนั้นมีสถานการณ์ที่ซับซ้อนเกิดขึ้น เนื่องจากอัลบอนนั้นเซ็นสัญญากับนิสสันในการลงแข่งขัน FE ไปแล้ว ดังนั้นทางเรดบูลล์จึงต้องเข้าเคลียร์ในเรื่องการยกเลิกสัญญาของนิสสันกับอัลบอน และทำให้นิสสันตกที่นั่งลำบากพอสมควรทีเดียว เพราะเป็นช่วงที่ FE กำลังจะเริ่มการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล อย่างไรก็ตามเรดบูลล์มีความตั้งใจแน่วแน่มากพอที่จะดึงตัวอัลบอนมาลงสังกัดโทโรรอสโซ และนั่นทำให้อัลบอนได้ลงแข่ง F1 ในที่สุด

●   ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอสโทโรรอสโซ  :  “อเล็กซานเดอร์ทำผลงานได้น่าประทับใจใน F2 ฤดูกาลนี้ เขาชนะมา 4 สนาม และจบฤดูกาลในอันดับ 3 วิถีที่เขาแสดงการแซงให้เราได้เห็นในระหว่างแข่งขันทำให้เราเชื่อว่าเขาพร้อมและโตพอแล้วสำหรับ F1 ด้วยดานีลและอเล็กซ์ เรามี 2 หนุ่มนักขับที่แข็งแกร่งและสามารถแข่งขันได้”

●   การกลับมาเรดบูลล์ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ทีเดียว หลังจากที่เขาถูกดรอปออกจากโปรแกรมนักขับเยาวชนของเรดบูลล์ในปี 2012

●   อเล็กซานเดอร์ อัลบอน  :  “มันเป็นความรู้สึกที่น่าอัศจรรย์เลยทีเดียวที่ได้รู้ว่าผมจะได้ลงแข่ง F1 ในปีหน้า ตลอดอาชีพนักแข่งของผม มันมีขึ้นมีลง ผมถูกดรอปออกจากเรดบูลล์ในปี 2012 ตั้งแต่นั้นมาผมรู้ว่าเส้นทางสู่ F1 ของผมมันจะต้องยากขึ้นมาก ผมทำงานอย่างหนักจริงๆ และพยายามสร้างความประทับใจในทุกครั้งที่ผมนั่งในรถ และผมต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงกับเรดบูลล์และด็อกเตอร์มาร์โก้ที่ได้เชื่อมั่นในตัวผมอีกครั้งและมอบโอกาสเป็นครั้งที่ 2”

●   สำหรับอัลบอนนั้นได้กลายเป็นคนไทยคนที่ 2 ที่ขึ้นสู่ F1 ได้ต่อจากพระองค์เจ้าพีระ ซึ่งเคยแข่งขันอยู่ในวงการนี้มาในยุค 50

●   ในส่วนของ นิสสัน อีแดมส์ นั้นคาดว่าจะประกาศชื่อ โอลิเวอร์ โรว์แลนด์ นักแข่ง WEC และอดีตนักแข่ง F2 ลงประจำการแทนที่อัลบอน ในเร็วๆ นี้   ●

ยินดีต้อนรับคูบิคซ่าคืนสู่กริดกับวิลเลียมส์

●   โรเบิร์ต คูบิคซ่า อดีตนักแข่ง F1 ชาวโปแลนด์ จะได้หวนคืนสู่กริด F1 อีกครั้งในปีหน้า โดยเขาถูกยืนยันตัวจากวิลเลียมส์เป็นที่เรียบร้อย

●   การกลับมาครั้งนี้นับว่าเป็นการกลับมาในรอบ 8 ปี เลยทีเดียว หลังจากที่เขาประสบอุบัติเหตุในการแข่งขันแรลลีช่วงต้นปี 2011 ซึ่งทำให้แขนของเขาบาดเจ็บจนไม่สามารถขับรถค็อกพิทแคบๆ ได้อีก แต่เขาได้ฟื้นฟูร่างกายและเริ่มกลับมาสู่การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตด้วยการแข่งแรลลีอีกครั้ง และเริ่มต้นการแข่งขันแบบเซอร์กิตกับรายการ มูเจลโล GT 12 ชั่วโมง

●   คูบิคซ่าได้เริ่มทดสอบรถ F1 อีกครั้งกับเรโนลต์ในปี 2017 ก่อนที่จะขยับมาเป็นนักขับมือ 3 ให้กับวิลเลียมส์ในปีนี้ และจะได้ลงเป็นนักแข่งตัวจริงในปีหน้า

●   นอกจากนั้นมีข่าวลือว่าเขายังได้รับการทาบทามให้เป็นนักขับพัฒนารถในปี 2019 จากสังกัดม้าลำพอง เฟอร์รารี อีกด้วย

●   โรเบิร์ต คูบิคซ่า  :  “ผมต้องการขอบคุณทุกๆ คนที่ได้ช่วยเหลือผมในช่วงเวลาที่ยากลำบากหลายปีที่ผ่านมา มันเป็นการเดินทางที่ท้าทายในการกลับมาสู่กริด F1 แน่นอนว่ามันเป็นเส้นทางที่ยาวไกลเหลือเกินกว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ความท้าทายนั้นสิ้นสุดลงด้วยการประกาศในครั้งนี้ และความท้าทายใหม่ได้เริ่มต้นขึ้น การทำงานกับวิลเลียมส์บนแทร็คนั้นคงจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ด้วยการทำงานหนักและความทุ่มเทของผมกับจอร์จ (รัสเซล) จะช่วยพยายามให้ทีมเข้ารูปเข้ารอยและขยับขึ้นไป ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบาก แต่ผมได้เรียนรู้มากมาย และผมต้องขอขอบคุณ เซอร์ แฟรงค์ และ แคลร์ (วิลเลียมส์) สำหรับโอกาสสุดพิเศษนี้”   ●

ฟานดวนย้ายไปขับ FE พร้อมหน้าที่นักขับซิมของเมอร์เซเดส

●   เรียกได้ว่าใครไม่เอาแต่เมอร์เซเดสเหมาเซ้งหมด หลังจากที่รับ เอสเตบัน โอคอน ซึ่งถูกเขี่ยออกจากโลตัสมาก่อนหน้านี้ ล่าสุดค่ายศรเงินได้รับ สตอฟเฟล ฟานดวน อดีตลูกหม้อของแม็คลาเรนซึ่งถูกปลดออกจากทีมหลังสิ้นสุดปีนี้ ให้มาทำหน้าที่นักขับซีมูเลเตอร์ของทีม พร้อมทั้งส่งนักแข่งเบลเยียนลงชิงชัยใน FE กับสังกัดของตัวเอง HWA

●   ฟานดวนนั้นสูญเสียเก้าอี้ F1 ในแม็คลาเรนไปให้กับ แลนโด้ นอร์ริส เด็กปั้นคนใหม่ของทีม ดีกรีรองแชมป์โลก F2 ในปีนี้ นั่นทำให้นักแข่งเบลเยียนกลายเป็นที่ต้องตาของ HWA สังกัดซึ่งเมอร์เซเดสส่งลงไปลองสนามก่อนที่จะทำทีมโรงงานเต็มตัวในปีถัดไป ซึ่งฟานดวนนั้นจะได้ขับคู่กับ แกรี พัฟเฟต นักแข่ง DTM และอดีตนักขับทดสอบของแม็คลาเรนเช่นกัน

●   สตอฟเฟล ฟานดวน  :  “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ HWA ได้เซ็นผมเข้าร่วมโปรแกรม FE, HWA นั้นเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่มีประวัติศาสตร์ของการประสบความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างยาวนาน ผู้คนที่ผมได้พบปะนั้นต่างลุ่มหลงในการแข่งขันทั้งสิ้น และมันยอดเยี่ยมที่ได้ร่วมทำงานกับนักขับมากประสบการณ์อย่าง แกรี พัฟเฟต ผมมั่นใจว่าเราจะได้ประโยชน์ซึ่งกันและกันในระหว่างฤดูกาล เป้าหมายของผมนั้นคือต่อสู้แข่งขันให้ได้เร็วที่สุดเพื่อสร้างความประทับใจ”

●   นอกจากนั้นฟานดวนจะได้ทำหน้าที่เป็นนักขับซีมูเลเตอร์ให้กับเมอร์เซเดสอีกด้วย โดยจะแชร์หน้าที่นี้กับ เอสเตบัน โอคอน

●   สตอฟเฟล ฟานดวน  :  “ผมจะได้ทำงานซีมูเลเตอร์ให้กับทีม F1 กับเมอร์เซเดสด้วย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับผมเช่นกันที่ยังคงได้มีส่วนเกี่ยวข้องในโลกของ F1 และกับทีมแชมป์โลก ผมมั่นใจว่าผมสามารถนำแนวคิดใหม่ๆ ให้พวกเขา และมันจะทำให้ผมได้เห็นสิ่งที่แตกต่าง เพราะผมเคยทำงานกับแม็คลาเรนเท่านั้นใน F1”   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.