December 12, 2018
Motortrivia Team (10191 articles)

OnePlus 6T McLaren Edition รุ่นพิเศษ ชาร์จไวกว่าเดิม ไม่แพงอย่างที่คิด

Posted by : AREA 54

 

●   วันพลัส บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสเปคไฮเอนด์ในราคาเป็นมิตร เปิดตัวรุ่นพิเศษ OnePlus 6T McLaren Edition เพิ่มปริมาณหน่วยความจำ และติดตั้งระบบชาร์จไวรุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อทางการค้าว่า Warp Charge 30 กำลังไฟ 30 วัทท์ โดยระบุว่าสามารถใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่เพียง 20 นาทีก็เพียงพอสำหรับการใช้งาน (แบบพื้นฐาน) ใน 1 วันเต็ม

●   ตัวเครื่องใช้พื้นฐานของ OnePlus 6 รุ่นอัพเกรดรหัส 6T ที่เพิ่งเปิดตัวไปในบ้านเราช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จุดแตกต่างคือการเปลี่ยนพื้นผิวใต้ฝากระจกหลังใหม่เป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์ และเล่นขอบส้มรอบบอดี้ส่วนล่าง ซึ่งสีนี้เป็นสีพิเศษ Papaya Orange แบบเดียวกับที่ใช้ในตัวแข่ง Formula 1 ของแมคลาเรนฤดูกาลล่าสุด ตราสัญลักษณ์ 1+ สีขาวยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม ทว่าด้านล่างจะเพิ่มตราสัญลักษณ์แมคลาเรนเป็นผิวเงาล้อกับแสงในมุมต่างๆ ให้

●   อื่นๆ ยังคงเหมือนรุ่นพื้นฐาน OnePlus 6T ที่มีจำหน่ายในบ้านเรา จอ Optic AMOLED ขนาด 6.41 นิ้ว มี notch ฝังกล้องแบบ teardrop ที่สามารถปิดได้ (ถมสีดำ) กระจก Corning Gorilla Glass 6 แสกนนิ้วใต้จอ ประมวลผลด้วย Snapdragon 845 จับคู่หน่วยประมวลผลกราฟิค Adreno 630 แรมเพิ่มเป็น 10GB (รุ่นพื้นฐานมี 6 หรือ 8GB) ส่วนรอมเท่ากับรุ่นท๊อป 256GB แบตเตอรี่แพคความจุ 3700 mAh รองรับระบบชาร์จไวใหม่ Warp Charge 30 ชาร์จได้ 50% จากจากจำนวนเต็มภายใน 20 นาที และยังคงไม่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ส่วนระบบปฏิบัติการมากับ OxygenOS เวอร์ชั่นล่าสุดที่พัฒนาขึ้นบน Android Pie

●   นอกจากนี้ในส่วนของซอฟท์แวร์จะมีลูกเล่นใหม่ให้ 3 จุด ประกอบด้วย Boot Up Animation เป็นตราสัญลักษณ์แมคลาเรน, Screen Unlock Animation แบบใหม่ (ของเดิมมี 3 แบบ) และ Live Wallpaper ลายใหม่ ส่วนของแถมในกล่องมีเซ็ทที่ระลึกย้อนรอยความสำเร็จของแบรนด์แมคลาเรน อาทิ ตัวหนังสือปูมประวัติซึ่งสามารถใช้ AR สแกนในบางจุดเพื่อเรียกดูวีดิโอได้

●   OnePlus 6T McLaren Edition จะเริ่มจำหน่ายในอเมริกาเหนือ และยุโรปตะวันตกในวันที่ 13 ธันวาคม 2018 เป็นต้นไป จากนั้นจะเป็นคิวของจีน, อินเดีย และยุโรปเหนือ ราคาจำหน่ายในสหรัฐฯ อยู่ที่ 699 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2.3 หมื่นบาท, ยุโรป 699 ยูโร หรือราว 2.7 หมื่นบาท นับว่าเป็นเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีราคาสูงที่สุดของวันพลัส (แต่ก็ยังคงเป็นมิตร) นับจากการเปิดตัวรุ่นแรก OnePlus One ในปี 2014

●   บ้านเราใครสนใจลองลุ้นดูครับ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็มีแล้ว ส่วนร้านหิ้วคงเอาเข้ามากันก่อนเช่นเดียวกับรุ่นพิเศษรุ่นอื่นๆ (สำหรับผู้แปล OnePlus 5T Star Wars Edition คือที่สุดของวันพลัสแล้ว)   ●


OnePlus 6T McLaren Edition