January 14, 2019
Motortrivia Team (10191 articles)

Axalta ประกาศสีบรอนซ์ทอง Sahara เป็นเทรนด์สีรถยนต์ประจำปี 2019

Press Release

 

●   Axalta Coating Systems รายงานสีรถยนต์ประจำปี โดยสี บรอนซ์ทอง ซาฮาร่า (Golden-Bronze Sahara) เป็นสีรถยนต์ประจำปี 2019 สำหรับพาหนะทุกขนาด โดยเฉพาะตลาดรถบรรทุก และตลาดรถ SUV ซึ่งมีการขยายตัวมากขึ้น สามารถใช้เล่นเป็นสีทูโทนไปกับสีรถเดิม หรือมีการเล่นสีคู่ไปกับหลังคาที่เป็นสีดำ

●   “นักออกแบบสีของแอ็กซอลตามีการศึกษาค้นคว้าเพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับสีแบบ 2 โทนสี (two-tone) โดยเน้นที่ส่วนหลังคาและเส้นคาด”  แนนซี ล็อคฮาร์ท (Nancy Lockhart) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แอ็กซอลตา โกลบอล คัลเลอร์ กล่าว “สีซาฮาร่าสามารถตอบสนองความต้องการนั้น และเป็นพื้นสีทางเลือกให้กับกลุ่มรถพรีเมี่ยมกลุ่มนี้ได้อย่างมีระดับ”

●   ในการผลิตสีจาก Axalta’s ChromaDyne ให้กับโรงงานรถยนต์ทั่วโลก สีซาฮาร่าได้แรงบันดาลใจจากรายงานเทรนด์สีทั่วโลก มันมีโทนสีที่อบอุ่น ตรงกับรายงานสีรถยนต์ที่ได้รับความนิยมประจำปี ซึ่งรถยนต์สีเหลืองทองนั้นเป็นที่นิยมในประเทศอินเดียและจีน ขณะที่สีน้ำตาลเบจได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในอเมริกาเหนือ

●   สีซาฮาร่านับเป็นสีแห่งปีสีที่ 5 ต่อเนื่องมาจาก สีแดง (Radiant Red ปี 2015) สีน้ำเงิน (Brilliant Blue ปี 2016) สีเทา (Gallant Gray ปี 2017) และ สีขาวเหลือบมุก (StarLite ปี 2018) โดยสีใหม่จากแอ็กซอลตานี้ มีการผลิต, พัฒนา และทดสอบโดยระบบอัตโนมัติ ซึ่งสีซาฮาร่าใหม่นับเป็นสีสูตรที่ผลิตมาเพื่อเพิ่มความสวยงาม เด่นชัด ให้กับยานพาหนะในทุกกลุ่ม

●   แดน เบนตัน (Dan Benton) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสีพ่นรถยนต์จากแอ็กซอลตา กล่าวถึงสีประจำปีของแอ็กซอลตาซึ่งขยายการใช้เทคโนโลยีเพื่อการผลิตรถยนต์ในกลุ่ม OEM ไปยังตลาดหลังการขายและธุรกิจพ่นซ่อมว่า “เราได้รับข้อมูลจากลูกค้ามาทุกปีว่า อยากใช้สีเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า เราได้รังสรรค์สูตรสีซาฮาร่าใหม่ขึ้นมา และพร้อมที่จะนำเสนอออกไปในกลุ่มตลาดหลังการขายในแบรนด์ต่างๆ ได้แก่ โครแมกซ์ (Cromax), สแตนดอกซ์ (Standox) และสปีส์ เฮกเกอร์ (Spies Hecker)”

●   “สีซาฮาร่าใหม่จะช่วยสร้างความตื่นเต้น และสร้างแรงบันดาลใจในเวลาเดียวกัน เนื่องจากเป็นสีที่มีรูปแบบในสไตล์ไร้กาลเวลา หรู ดูมีระดับ เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่ชอบแฟชั่นจัดจ้าน”  แนนซี ล็อคฮาร์ท กล่าวเสริม

●   แอ็กซอลตาจะเปิดตัวสีซาฮาร่าใหม่เป็นสีประจำปี 2019 ที่งานแสดงรถยนต์นานาชาติในอเมริกาเหนือ หรือ 2019 North American International Auto Show ที่เมืองดีทรอยต์ ซึ่งไฮไลท์ภายในงานจะมีรางวัล EyesOn Design ในวันที่ 15 มกราคม และการประกาศสีประจำปีในช่วงงานการกุศลที่แอ็กซอลตาสนับสนุนในวันที่ 16 มกราคม

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ แอ็กซอลตา ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.axalta.co.th   ●