January 11, 2019
Motortrivia Team (10075 articles)

Ford ไทยประกาศผลประกอบการ 2561 Ranger และ Everest ยอดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

Press Release

 

●   ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการประจำปี 2561 ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน ด้วยยอดจำหน่ายรวม 66,064 คัน นำทัพโดยรถขายดีแห่งปีอย่างฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง และรถเอสยูวีขนาดกลาง ฟอร์ด เอเวอเรสต์

●   “ความสำเร็จของเรนเจอร์และเอเวอเรสต์ ผลักดันให้ผลการดำเนินงานของเราเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2561”  นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “การเปิดตัวเรนเจอร์ และเอเวอเรสต์ ใหม่ ในช่วงกลางปี เป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของเราเพิ่มขึ้น รวมถึงสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด”

●   ยอดขายเรนเจอร์ในปี 2561 เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 55,389 คัน

●   ปี 2561 เป็นปีที่พิเศษของเรนเจอร์ ที่มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของเรนเจอร์เพิ่มขึ้น 0.2 จุด เมื่อเทียบจากปีก่อน เป็น 12.4 เปอร์เซ็นต์ โดยเรนเจอร์ยังคงครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางตลาดรถกระบะที่มีการแข่งขันสูง

●   ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลทั้ง 2 แบบ คือ เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร และ เครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตร รวมถึง เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค ซึ่งมอบสมรรถนะที่ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย โดยฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่จำหน่ายในประเทศไทยมีทั้งหมด 20 รุ่น ได้แก่ ไวล์ดแทรค XLT XLS XL รวมถึงรุ่นใหม่ ‘ลิมิเต็ด’ (Limited) และเรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง รุ่นแรกและรุ่นเดียวในเอเชีย แปซิฟิก

●   “กระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการกระบะอย่างต่อเนื่อง”  นายวิชิต กล่าว

●   ในส่วนของ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีผลประกอบการที่สุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2561 ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 19 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 9,756 คัน ผลักดันให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 1.3 จุดเป็น 15.1 เปอร์เซ็นต์

●   ด้วยดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างนิยามใหม่ให้กับรถเอสยูวีขนาดกลาง เอเวอเรสต์ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นล้ำสมัย ห้องโดยสารที่หรูหรา สมรรถนะการขับขี่ออฟโรด และความสะดวกสบายบนเส้นทางออนโรด ผสานกับเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจริยะที่หลากหลาย ทำให้เอเวอเรสต์เป็นหนึ่งในยานพาหนะที่ชาญฉลาดและปลอดภัยที่สุดในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์

●   ฟอร์ดได้ยกระดับบริการและประสบการณ์ลูกค้าในปี 2561 อย่างต่อเนื่อง ด้วยการแต่งตั้งผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการ เพื่อมาช่วยต่อยอดเสริมความแข็งแกร่งให้กับ เครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ด 155 โชว์รูมทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้จะช่วยกระจายอะไหล่ฟอร์ดไปยัง ร้านขายชิ้นส่วนอะไหล่ อู่รถยนต์ ศูนย์ซ่อมตัวถังและสีรถยนต์ที่ได้รับการรับรองรวมกว่า 2,000 รายทั่วประเทศ เพื่อเสริมศักยภาพในการจัดสรรอะไหล่แท้ของฟอร์ดให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟอร์ด ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.ford.co.th   ●