January 14, 2019
Motortrivia Team (10196 articles)

GET ขยายพื้นที่บริการเป็น 14 เขต และยังคงให้ กทม. ทดลองใช้บริการฟรี

Press Release

 

●   เก็ท (GET) แอพพลิเคชั่นสำหรับเรียกรถจักรยานยนต์วินและรับ/ส่งพัสดุ ประกาศขยายพื้นที่การให้บริการเป็น 14 เขต ประกอบด้วย จตุจักร, ลาดพร้าว, วังทองหลาง, สาทร, บางรัก, คลองเตย, ยานนาวา, บางกะปิ, ราชเทวี, ปทุมวัน, พญาไท, บึงกุ่ม, บางคอแหลม และราษร์บูรณะ โดยเก็ทซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสตาร์ทอัพอินโดนีเซีย โก-เจค (Go-Jek) จะให้บริการทั้งการเรียกรถจักรยานยนต์วิน และบริการรับส่งพัสดุภายในระยะทาง 8 กิโลเมตร แบบให้บริการฟรีในช่วงซอฟต์ลอนช์

●   เก็ทเปิดทดลองเบต้าแอพใน 3 เขตตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาที่เขต จตุจักร ลาดพร้าว และวังทองหลาง เพื่อเก็บข้อมูลไปปรับปรุงแอพฯ ให้พร้อมที่สุด โดย นายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการและผู้ร่วมก่อตั้งเก็ทกล่าวว่า “เราตื่นเต้นกับซอฟต์ลอนช์ครั้งนี้มาก เพราะเราต้องการให้เก็ทเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับบริการเรียกรถและส่งพัสดุให้กับคนกรุงเทพฯ เราเชื่อว่ารถจักรยานยนต์เป็นกุญแจไขสำคัญในการช่วยลดปัญหาการจราจร และช่วยให้คนเมืองสามารถเดินทางได้รวดเร็วขึ้น สะดวกขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราจึงตัดสินใจที่จะเริ่มด้วยบริการ ‘เก็ทวิน’ และ ‘เก็ทเดลิเวอรี่’ ก่อนที่จะขยายไปยังบริการอื่นๆ ต่อไปในอนาคต เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้ชีวิตของคนเมืองดีขึ้นและง่ายขึ้น”

●   “เราขอขอบคุณคนขับทุกคนของเราเป็นอย่างมาก ที่ไว้ใจและเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเก็ท เพื่อช่วยกันทำให้ชีวิตของคนเมืองสะดวกสบายขึ้น เก็ทถือเป็นแอพพลิเคชั่นรายแรกซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีระดับโลก ที่มีความตั้งใจจะใช้พี่วินที่ถูกกฎหมายสำหรับรับส่งผู้โดยสารเท่านั้น เพราะเราเข้าใจดีว่ากว่าพี่วินจะได้ใบขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกต้องมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย เราจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยให้พี่วินสามารถก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิตัลได้อย่างเข้มแข็งและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในส่วนของผู้บริโภคเอง เราก็เชื่อว่าทุกคนจะใช้บริการรถจักรยานยนต์วินได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะคนขับของเราทุกคนเป็นคนขับที่ถูกต้องตามกฎหมายและได้ผ่านการลงทะเบียนและอบรมกับทางเก็ทแล้วอีกด้วย”

●   นายนาดีม มาคาริม (Nadiem Makarim) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของโก-เจค กล่าวว่า “แผนการขยายธุรกิจของเราเริ่มต้นด้วยดีและผู้คนจำนวนมากต่างรับรู้ได้ถึงข้อดีและประโยชน์จากการดำเนินงานในแนวทางแบบของเรา โกเจ็กได้เปิดตัวบริการเรียกรถและส่งอาหารในประเทศเวียดนามไปก่อนหน้านี้ ส่วนในสิงคโปร์ได้มีการทดสอบเบต้าแอพพลิเคชั่นที่สร้างประโยชน์กับผู้คนมากมายหลายพันคน และตอนนี้ เราได้นำความเป็นโก-เจคมาสู่ท้องถนนของกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของบริษัทฯ และเราหวังว่าเก็ทจะก้าวขึ้นมาเป็นส่วนสำคัญของชีวิตคนกรุงเทพฯ ได้ในไม่ช้า”

●   “ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีโอกาสในการเติบโตที่สูง แต่ก็มีความซับซ้อนและแตกต่างจากที่อื่น ทีมงานเก็ททำงานกันหนักกันอย่างมากในปีที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงและพัฒนาแอพให้เหมาะสมกับบริบทของไทยให้มากที่สุด ผมมั่นใจว่าเก็ทจะสามารถมอบบริการที่ตรงใจคนไทย และแน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่เก็ทกำลังมอบให้กับคนไทยคือทางเลือกที่มากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างแน่นอน”

●   โก-เจคเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้บริการแบบออนดีมานด์ของอินโดนีเซีย มียอดดาวน์โหลดกว่า 108 ล้านครั้ง และได้ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนขับกว่าหนึ่งล้านคนรวมถึงธุรกิจรายย่อยกว่า 300,000 ราย โดยเมื่อปี 2561 โก-เจคได้ประกาศการลงทุนมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 16,000 ล้านบาท) เพื่อขยายธุรกิจไปยังประเทศเวียดนาม, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และไทย

●   ในช่วงแรก ผู้ที่ต้องการทกลองใช้บริการเก็ท สามารถใช้บริการได้ฟรีในระยะทาง 8 กิโลเมตร ทั้ง 14 เขต ที่ให้บริการ ทั้งบริการ เก็ทวิน (GET Win) และ  เก็ทเดลิเวอรี่ (GET Delivery) โดยสามารถดาวน์โหลดแอพฯ ได้ที่ App Store และ Play Store

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.getthailand.com   ●

Tags App, GET