January 31, 2019
Motortrivia Team (10170 articles)

Isuzu พร้อมร่วมมือรัฐ ปรับใช้ B20 กับรถบรรทุกกว่า 400 รุ่น

Press Release

 

●   นางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ประกาศอีซูซุพร้อมร่วมมือภาครัฐ รถบรรทุกอีซูซุมากกว่า 400 รุ่นสามารถปรับให้ใช้งาน B20 ได้ พร้อมย้ำให้เตรียมรถก่อนใช้งานอย่างถูกต้อง เพื่อให้คงประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดี

●   “อีซูซุพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ กับโครงการส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ในภาคคมนาคมขนส่ง เพื่อเพิ่มโอกาสในการนำน้ำมันปาล์มที่มีราคาตกต่ำ มาใช้เป็นส่วนผสมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์ม พร้อมสนับสนุนการลดค่าใช้จ่ายภาคขนส่งจากส่วนต่างราคาน้ำมัน โดยรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่อีซูซุ สามารถรองรับการใช้น้ำมัน B20 ได้มากกว่า 400 รุ่น แต่ต้องเตรียมความพร้อมรถแต่ละรุ่น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนและเพิ่มความถี่ในการบำรุงรักษา โดยลูกค้าอีซูซุสามารถติดต่อและนำรถเข้าศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุทั่วประเทศเพื่อไม่ให้กระทบกับการใช้งานในภายหลัง”

●   “การส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 นับเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สอดคล้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพราะมีส่วนผสมของวัตถุดิบธรรมชาติจากผลผลิตในประเทศ จึงไม่เพียงแต่เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์มเท่านั้น แต่ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งของผู้ประกอบการ เนื่องจาก B20 มีราคาต่ำกว่าน้ำมันดีเซล”  นางปนัดดา กล่าว

●   เจ้าของรถบรรทุกอีซูซุที่สนใจ และต้องการสนับสนุนการใช้น้ำมัน B20 สามารถขอคำปรึกษาเกี่ยวกับรุ่นรถ เพื่อรับคำแนะนำและเตรียมความพร้อมของรถก่อนการใช้งานได้ที่ศูนย์บริการอีซูซุทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อีซูซุ ประเทศไทย เชิญได้ที่ isuzu-tis.com   ●